Đứa con riêng 5 tuổi và lời đề nghị trắng trợn của mẹ chồng

Đứa con riêng 5 tuổi và lời đề nghị trắng trợn của mẹ chồng

Thứ 2, 13/02/2017 | 11:57
0
Hôm đó, mẹ chồng đã xin lỗi tôi, bà đã kể cho tôi nghe sai lầm của chồng tôi cách đây 5 năm với chị người yêu cũ và mong tôi hay tha thứ cho anh, tha thứ cho bà để tiếp tục gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Tôi và chồng kết hôn sau 4 năm yêu nhau, chồng tôi là một người đàn ông tốt, không thể chê được điểm nào. Suốt quãng thời gian yêu nhau, anh luôn ân cần quan tâm, chăm sóc sóc tôi hết mực. Tôi có thể tự hào rằng, chồng tôi là một người đàn ông thành đạt, hình thức điển trai, có không ít cô gái theo đuổi, tuy nhiên từ ngày cưới nhau tới giờ, anh chưa một lần khiến tôi phải lo lắng.

Dù yêu nhau đã lâu, có với nhau 2 mặt con, anh vẫn luôn nói với tôi những lời ngọt ngào.  Anh nói, anh yêu thương tôi vì tôi là người phụ nữ chịu thương chịu khó, vì tôi biết quan tâm, lo lắng cho anh và các con. Anh cũng nhấn mạnh: “Với anh chỉ cần 2 nàng công chúa là đủ, anh không quan trọng chuyện con trai, con gái nên em đừng nghĩ ngợi nhiều”.

Tâm sự - Đứa con riêng 5 tuổi và lời đề nghị trắng trợn của mẹ chồng

Từ ngày biết chồng có con riêng không đêm nào tôi ngủ được (Ảnh minh họa)

Về phía bố mẹ tôi, thấy tôi lấy được chàng rể có hình thức, lại ngoan hiền, nên bố mẹ tôi cũng không ngại "đầu tư" cho vợ chồng tôi. Ngoài mua đất cho chúng tôi xây nhà, bố mẹ cũng mua cho tôi một chiếc xe hơi để tôi tiện đường đón con sau mỗi giờ tan sở. Hàng tháng, bố mẹ còn cho tôi thêm tiền để tôi chi tiêu cho thoải mái.

Xin nói thêm, bố mẹ tôi chỉ có 2 người con. Anh trai tôi lấy vợ Hàn Quốc, cuộc sống dư giả, còn tôi làm công việc hành chính lương thấp, nên bố mẹ tôi thương lắm. Bố mẹ tôi vốn đã về hưu, nhưng có chút của ăn của để nên có điều kiện để hỗ trợ tôi.

Còn bố mẹ chồng, từ ngày sống cùng, tôi nhận thấy bố mẹ chồng tôi rất quan tâm con dâu. Đặc biệt là mẹ chồng tôi, không ít lần nói với tôi rằng với bà, tôi vừa như con dâu, vừa như con gái bà vậy. Bà cũng động viên tôi cố gắng làm việc, giữ gìn sức khỏe để chăm lo cho gia đình. Tôi nghe thế mừng lắm, cũng vì tin tưởng nên bao năm qua, tôi sống rất được lòng gia đình chồng. Đi đâu tôi cũng tự hào rằng mình có một người chồng tuyệt vời, một gia đình chồng hiếm có.

Nhưng rồi cách đây 2 tuần, khi đó ở nhà ngoại có đám cưới cậu em trai, vì không có chuyến xe lúc 1 giờ chiều nên tôi đành quay về để đợi chuyến xe 5h. Khi vừa về tới cửa, tôi nghe mẹ chồng nói chuyện điện thoại với ai đó. Bà xưng "mẹ", gọi  "con" nhưng lại nhắc tới chồng tôi.

Thấy lạ, tôi đứng ngoài cửa nghe, thì chao ôi, mọi thứ như sụp đổ dưới chân tôi. Nguyên văn câu tôi nghe thấy mẹ chồng nói: “Cu Tít có khỏe không con? Mấy lần mẹ định gọi điện nhưng cái Hà nó ở nhà suốt, còn thằng Tâm nó cũng sốt ruột, nó bảo mẹ chiều nay khi cái Hà về đám cưới ở quê thì hai mẹ con sang thăm con với cu Tít. Con ráng chăm nó cho khỏe, mấy nữa nhà nó về nhà mới, mẹ đón con về nói là cháu họ ở quê, để mẹ tiện bề chăm sóc.”.

Tôi lờ mờ hiểu ra rằng, chồng tôi có con riêng, là một đứa con trai, mẹ chồng tôi cũng biết và bà ủng hộ mối quan hệ sai trái đó. Tôi bước vào phòng, nhìn mẹ chồng, tôi không cầm được những giọt nước mắt đau đớn. Bất ngờ vì sự có mặt của tôi, mẹ chồng tôi cũng rơm rớm nước mắt.

Hôm đó, mẹ chồng đã xin lỗi tôi, bà đã kể cho tôi nghe sai lầm của chồng tôi cách đây 5 năm với chị người yêu cũ và mong tôi hay tha thứ cho anh, tha thứ cho bà để tiếp tục gìn giữ hạnh phúc gia đình. Bà cũng hứa: “Mẹ và thằng Tuấn chỉ đi lại vì đứa nhỏ chứ không hề vì tình cảm, mẹ đảm bảo với con điều đó. Con thương mẹ, thằng Tuấn nó cũng cần có đứa con trai nối dõi tông đường nhà họ Nguyễn con ạ!”.

Tôi càng nghe mẹ chồng nói, tim tôi càng đau đớn hơn bao giờ hết. Họ chỉ đi lại vì đứa trẻ thôi sao? Bao lâu nay, mẹ và chồng tôi vẫn giấu tôi đi lại với người phụ nữ kia. Tới giờ mà mẹ chồng tôi vẫn còn nói dối tối điều đó. Tôi thật sự không thể chấp nhận được những lời mẹ chồng nói. Còn chồng tôi, từ hôm đó, anh biết sự thật bị bại lộ nhưng không hề xin lỗi tôi, anh vẫn im lặng.

Giờ tôi phải làm sao đây? Liệu tôi có nên tiếp tục cuộc hôn nhân này hay dừng lại tất cả. Tôi đau khổ lắm, tôi rối trí và không biết làm gì nữa. 

Hoàng Hà (Yên Bái)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.