Lãnh đạo công ty Cấp nước Cà Mau tiếp tục bị đề nghị kỷ luật Đảng

Lãnh đạo công ty Cấp nước Cà Mau tiếp tục bị đề nghị kỷ luật Đảng

Thứ 4, 15/03/2017 | 10:58
0
Sau khi triển khai quyết định kỷ luật chính quyền đối với lãnh đạo công ty Cấp nước Cà Mau, UBND tỉnh này đã đề nghị kỷ luật về mặt Đảng đối với các lãnh đạo này.
Xã hội - Lãnh đạo công ty Cấp nước Cà Mau tiếp tục bị đề nghị kỷ luật Đảng

Công ty Cấp nước Cà Mau, nơi có hơn 100 công nhân bị cho nghỉ việc sai quy định.

Sáng 15/3, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, ông Trần Hồng Quân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký Công văn gửi Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh này đề nghị kỷ luật đối với ông Lý Hoàng Trung (Chủ tịch HĐQT công ty Cấp nước Cà Mau) và Ban giám đốc công ty này theo quy định.

Công văn nêu rõ: “Theo quy định tại Khoản 6, Điều 2, Quy định số 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Ban chấp hành Trung ương: Khi cơ quan Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội đình chỉ công tác, khởi tố bị can hoặc thi hành kỷ luật đối với cán bộ, hội viên, đoàn viên là đảng viên thì phải thông báo ngay bằng văn bản cho tổ chức đảng quản lý đảng viên đó biết. Chậm nhất 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo, tổ chức đảng quản lý đảng viên phải xem xét, xử lý kỷ luật về Đảng”.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh này tiến hành xem xét, xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với những đại diện phần vốn Nhà nước giữ chức danh quản lý tại công ty Cấp nước Cà Mau.

Trước đó, ngày 10/3, sở Nội vụ tỉnh Cà Mau đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật về mặt chính quyền đối với ông Lý Hoàng Trung với hình thức cảnh cáo; ông Trần Hoàng Khện (Giám đốc) và ông Phạm Phước Tài (Phó giám đốc) cùng chịu kỷ luật với hình thức khiển trách.

Xã hội - Lãnh đạo công ty Cấp nước Cà Mau tiếp tục bị đề nghị kỷ luật Đảng (Hình 2).

Công văn của UBND tỉnh Cà Mau gửi Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh này, đề nghị kỷ luật về mặt Đảng đối với người đại diện phần vốn Nhà nước, giữ chức vụ lãnh đạo tại công ty Cấp nước.

Theo quyết định, ông Lý Hoàng Trung bị kỷ luật nặng như nêu trên vì mắc nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành, trong đó có việc phân công nhiệm vụ cho cấp dưới, chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, để nội bộ mất đoàn kết; giải quyết hợp đồng lao động chưa đảm bảo đúng quy định dẫn đến thưa kiện kéo dài.

Giám đốc và Phó giám đốc bị kỷ luật vì chưa phối hợp tốt với những người đại diện cổ phần vốn Nhà nước giữ chức danh tại công ty; để xảy ra tình trạng mất đoàn kết nội bộ; chưa quyết đoán và nhất quán trong giải quyết chấm dứt hợp đồng lao động; bổ nhiệm chưa đúng quy định; chưa kịp thời báo cáo những sai phạm của công ty đến cơ quan thẩm quyền.

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trước khi cổ phần hóa, cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, công ty Cấp nước tỉnh Cà Mau đã cho hơn 100 lao động nghỉ việc, mà theo kết luận của cơ quan chức năng thì công ty này đã cho người lao động nghỉ việc sai quy định; đồng thời đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo nhận lại 29 lao động bị cho nghỉ việc vào tháng 5/2016.

Sau kết luận của các sở, ngành liên quan, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn yêu cầu HĐQT, Ban điều hành công ty Cấp nước sắp xếp lại lao động đối với 29 lao động nói trên theo thực tế tại công ty (thực tế thì công ty còn thiếu rất nhiều lao động - PV).

Tiếp đến, Ban giám đốc công ty Cấp nước đã có tờ trình gửi HĐQT công ty thừa nhận có sai sót và đề nghị nhận lại 29 lao động. Thế nhưng, không hiểu vì nguyên nhân gì mà đến thời điểm hiện tại, ông Chủ tịch HĐQT vẫn chưa đồng ý.

Nguyễn Linh