Lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng làm bốc hơi 9 nghìn tỉ đồng ra sao?

Lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng làm bốc hơi 9 nghìn tỉ đồng ra sao?

Thứ 6, 01/07/2016 | 08:09
0
Là người đứng đầu, lời nói “thét ra lửa”, ông chủ ngân hàng đã dùng nhiều chiêu trò để làm bốc hơi số tiền lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa tin, cuối năm 2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt Kết luận điều tra vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”,”Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng, tới các bị can trong vụ án; đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND tối cao đề nghị truy tố các bị can.

Ngân hàng Xây dựng (VNBC) được Ngân hàng nhà nước chấp thuận chủ trương Phương án tái cơ cấu ngày 6/9/2012. Phạm Công Danh đã nắm quyền kiểm soát, chi phối VNCB và đã chỉ đạo HĐQT, Ban điều hành và Ban kiểm soát VNCB, cấp dưới thuộc Tập đoàn Thiên Thanh và VNBC thực hiện lập các hồ sơ khống để rút tiền, vay tiền của VNCB nhằm trả các khoản nợ, trả lãi ngoài và chi tiêu cá nhân.

Pháp luật - Lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng làm bốc hơi 9 nghìn tỉ đồng ra sao?

Phạm Công Danh sử dụng nhiều chiêu trò để làm bốc hơn 9 nghìn tỉ đồng

Ngoài Công ty Tập đoàn Thiên Thanh, Phạm Công Danh còn lập 29 doanh nghiệp khác và nhờ người thân, quen của Danh đứng tên làm giám đốc, đứng tên sở hữa cổ phần của VNCB. Phạm Công Danh quản lý toàn bộ con dấu, Giấy chứng nhận cổ phần của VNCB.

Kết quả điều tra xác định Phạm Công Danh là “ông chủ” duy nhất và có quyền quyết định tại VNCB và các doanh nghiệp liên quan. Qua bàn tay lèo lái của Phạm Công Danh, VNBC đã thiệt hại trên 9 nghìn tỷ đồng.

Phạm Công Danh là bị can chính, chủ mưu phạm tội “Cố ý làm trái…” và “Vi phạm quy định cho vay…”. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, Phạm Công Danh có thái độ khai báo không thành khẩn, đối phó với cơ quan điều tra . Phạm Công Danh phải chịu trách nhiệm toàn bộ số tiền trên 9 nghìn tỷ đồng mà VNCB bị thiệt hại.

Pháp luật - Lãnh đạo Ngân hàng Xây dựng làm bốc hơi 9 nghìn tỉ đồng ra sao? (Hình 2).

Tổng bí thư yêu cầu xử nghiêm vụ án Phạm Công Danh

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.