Lãnh đạo Phúc Thọ: '2 trâu tỳ đẩy nhau không ép buộc, khác với chọi'

Lãnh đạo Phúc Thọ: '2 trâu tỳ đẩy nhau không ép buộc, khác với chọi'

Thứ 3, 06/09/2016 | 14:00
0
“2 trâu thực ra mà nói là thi với nhau nhưng mình không ép buộc như lễ hội chọi trâu… Sở cũng biết nội dung 2 trâu thi đấu”, lãnh đạo huyện Phúc Thọ trả lời PV báo Người Đưa Tin.

“Hai trâu tỳ nhau không ép buộc”

Liên quan đến thông tin đang xôn xao dư luận về Hội thi trâu khỏe diễn ra ở huyện Phúc Thọ (Hà Nội), sáng 6/7, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi cùng lãnh đạo huyện này.

Ông Hà Đăng Thự - Trưởng phòng Văn hóa huyện Phúc Thọ cho biết, đây là Hội thi trâu khỏe phong trào nông dân huyện Phúc Thọ.

“Để tổ chức Hội thi trâu khỏe, huyện đã có văn bản của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL), văn bản của UBND TP Hà Nội và văn bản của Sở VHTT Hà Nội”, ông Hà Đăng Thự nói.

Xã hội - Lãnh đạo Phúc Thọ: '2 trâu tỳ đẩy nhau không ép buộc, khác với chọi'

Lãnh đạo huyện Phúc Thọ cho biết, không có chuyện trâu húc trọng tài? - (Ảnh: Vnexpress).

Theo Trưởng phòng Văn hóa huyện Phúc Thọ, bên cạnh việc thi trâu, còn có những nội dung văn nghệ ý nghĩa khác. Hội thi có 4 nội dung gồm: Hát văn nghệ, kéo co, đặc biệt là trao 2 bê giống cho 2 hộ nông dân nghèo và thi trâu khỏe.

Về nội dung “chọi trâu” mà báo chí phản ánh, ông Thự nói: “Phần thi trâu khỏe thực chất là 2 trâu tỳ đẩy nhau, con nào bỏ chạy thì con đó thua còn hết thời gian thì bọn mình chấm điểm. Lần này khác, còn chọi trâu ở các nơi thì không có chấm điểm đâu. Mình đây căn cứ vào điểm để chấm hoặc bắt thăm”.

“Các cụ nói rồi “khỏe như trâu” thì nó tỳ đẩy nhau nó cũng hăng lên chứ” - ông Trưởng phòng Văn hóa huyện Phúc Thọ giải thích.

Ông Thự nói thêm: “Cái này nhiều cái mới lắm… Hai trâu thực ra mà nói là thi với nhau nhưng mình không ép buộc như lễ hội chọi trâu. Lần lễ hội chọi trâu trước, bọn mình có lúc, có nội dung ép buộc để các trâu chọi với nhau nhưng lần này không ép buộc, không néo chạc… Hết thời gian là bốc thăm ngay, không để ra như lần chọi trâu”.

Ồng Thự cũng đồng thời bác bỏ chuyện trâu húc đuổi trọng tài. “Hình ảnh trên mạng là anh Nho (chủ trâu). Trâu anh ấy đạt giải nhất và

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.