Chủ 'xe đầu gấu' than bị các hãng khác đổ tội lên đầu

Chủ 'xe đầu gấu' than bị các hãng khác đổ tội lên đầu

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:41
0
Một lần nữa tổ chức Hội nghị cam kết giữa các công ty vận tải tại Hải Phòng, thì thêm một lần lãnh đạo Sở và lãnh đạo ngành Công an lại đau đầu. Các DN vận tải, không một ai khẳng định mình là “xe đầu gấu” và phủ nhận hoàn toàn chuyện sai phạm hay dùng lực lượng xã hội đen chèn ép các hãng khác.

Đại diện công ty Hoàng Long, ông Nguyễn Vũ Hoàng, một lần nữa khẳng định, theo báo cáo của các lái xe trong công ty, hiện nay tình trạng chèn ép, cạnh tranh không lành mạnh trên QL 5, các bến xe tại đầu Hải Phòng và Hà Nội vẫn còn diễn ra khá phổ biến.

Xã hội - Chủ 'xe đầu gấu' than bị các hãng khác đổ tội lên đầu

Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo sở, công an Hải Phòng - Hà Nội.

Hãng “xe đầu gấu” thường xuyên sử dụng các đối tượng côn đồ đứng ra đe dọa, hành hung, gây tâm lý hoang mang cho các lái xe trong trong công ty. Thậm chí, chúng còn cho người lên tận nhà các lái xe đe dọa tính mạng.

Ông Hoàng cũng đặc biệt nhấn mạnh, hãng “xe đầu gấu” là các loại xe mang tên thương hiệu là Thanh Long. Tuy nhiên, trước các đại diện cơ quan chức năng hai tỉnh Hải Phòng – Hà Nội, ông Bùi Đức Bình, Giám đốc Công ty cổ phần xe khách Thanh Long lại phát biểu hoàn toàn trái ngược. Ông Bình khẳng định, không có chuyện công ty ông sử dụng các đối tượng côn đồ và hành xử theo kiểu xã hội đen. Ông làm ăn lành mạnh, nhưng không hiểu sao các hãng khác cứ cố gắng đổ tội lên đầu ông.

Xã hội - Chủ 'xe đầu gấu' than bị các hãng khác đổ tội lên đầu (Hình 2).

Ông Nguyễn Vũ Hoàng

Bên lề Hội nghị, ông Bình cho hay: “Tại các bến xe hay trên đường QL 5, cứ có va chạm gì là họ lại đồng loạt đổ tội lên đầu tôi. Chẳng nhẽ chuyện đánh nhau vì ghe tuông, cướp giật họ cũng đổ cho chúng tôi”.

Trước những lời phát biểu khiến nhiều người sốc của ông Bình, đại diện hãng xe Hải Âu - ông Nguyễn Quang Hưng cho hay, chúng tôi không nói rõ hãng nào là hãng xe đầu gấu, chỉ yêu cầu cơ quan Công an lập chuyên án để xóa bỏ tình trạng cạnh tranh không lành mạnh “có tổ chức”.

“Nhiều lái xe của chúng tôi cũng báo cáo, “xe đầu gấu” thường cho người đứng dưới đường chặn xe, bắt dừng đỗ để chờ xe họ đi trước. Chúng tự cho mình quyền được gọi điện yêu cầu lái, phụ xe đi nhanh hay chậm. Rồi cho người đi xe máy áp tải bên cạnh. Hoặc cho người lên xe yêu cầu lái xe đi theo ý muốn”, ông Hưng nói.

Xã hội - Chủ 'xe đầu gấu' than bị các hãng khác đổ tội lên đầu (Hình 3).

Ông Nguyễn Quang Hưng

Trước những ý kiến trái ngược của đại diện các công ty vận tải, ông Đàm Xuân Lũy, Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng khẳng định, hiện tình trạng cạnh tranh không lành mạnh vẫn tiếp tục diễn ra. Nhiều xe của các hãng vẫn không dừng đỗ đúng điểm, thậm chí đứng trước cổng ra vào các bến. Và hiện vẫn tồn tại việc sử dùng các đối tượng cò mồi, côn đồ tại các bến để chèo kéo khách.

Để trấn áp tình trạng này, ông Lũy hứa trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp với các cơ quan có thầm quyền mạnh tay trấn áp tình trạng này. Đồng thời thông qua sự phản ảnh của nhân dân, báo cáo của các hãng để xử lý.

Xã hội - Chủ 'xe đầu gấu' than bị các hãng khác đổ tội lên đầu (Hình 4).

Ông Bùi Đức Bình

Có mặt tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Sự, Cục phó Cục cảnh sát hình sự C45 cho hay: “Chúng tôi đã gọi nhiều lái xe vào làm việc và họ có thừa nhận việc đứng ra tranh giành khách không lành mạnh. Nhưng sự việc này họ không có lỗi vì không ngẫu nhiên mà họ làm thế. Vấn đề ở đây là lãnh đạo các công ty đứng sau. Thời gian tới chúng tôi sẽ thành lập các đoàn tuần tra kiểm soát. Và đưa ra các chế tài nghiêm khắc để chấm dứt tình trạng này”.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẽ phối hợp chặt các cơ quan chức hai đầu Hà Nội – Hải Phòng để giải quyết vấn nạn này.  Đồng thời thông qua việc giáo dục ý thức lái xe và người dân nên lựa chọn phương tiện mình đi lại”.

Mặc dù tiếp thu ý kiến của các cơ quan có chức năng, cùng ký vào cam kết cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty. Nhưng đại diện nhiều hãng xe vẫn tỏ ra nghi ngờ về khả năng thiết thực của bản cam kết.

Một lãnh đạo công ty cho biết: “Từ lúc tôi về nhậm chức đến nay, cứ mỗi lần các phương tiện thông tin đại chúng đồng loạt nêu vấn đề này. Họ lại hô hào ký vào cam kết. Nhưng chỉ được một thời gian đâu lại đóng đó.

Tuấn Nghĩa

Xe 'đầu gấu' hoành hành trên quốc lộ Hà Nội - Hải Phòng

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:53
Núp bóng dưới mác công ty và nhận được sự bảo kê của những tay anh chị giang hồ có số má tại thành phố Cảng, tập đoàn xe khách “đầu gấu” trên quốc lộ 5 Hà Nội - Hải Phòng ra sức hoành hành. Chỉ cần những hãng xe khách khác trái ý hoặc sai “luật” là bị dằn mặt ngay trên đường.

Khi 'đầu gấu' Bắc Ninh nổi máu...

Thứ 2, 22/04/2013 | 11:17
Không chỉ có Dương Anh Đức, tức Đức “vẩu”, trùm cờ bạc khu vực Chùa Dận; hay “vua” đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi Phạm Văn Cường, tức Cường “tỉnh”… địa bàn Bắc Ninh từng xuất hiện nhiều đối tượng lưu manh với những vụ án hình sự hết sức manh động.

Từ "đầu gấu" đường phố đến đại sứ hòa bình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Từng là tay anh chị có số má trong giới băng đảng đường phố, lãnh án tù 7 năm, nhưng rồi Quince Garcia đã vượt lên chính mình, tìm con đường hoàn lương. Sau khi ra tù, Garcia đã trở thành giám đốc một công ty truyền thông, giúp đỡ cho các thanh thiếu niên từng phạm tội có cơ hội chạm ngõ điện ảnh.

Chủ sới giết con bạc dám gán xe máy bằng... đăng ký

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Sẵn trong người máu đỏ đen lại tỏ ra là người có "đầu óc tổ chức", hung thủ đã thiết lập sới bạc, gọi "gà" đến "chăn", kết hợp thu hồ. Mặt khác, y còn mang theo tiền để sẵn sàng "bơm tại chỗ" cho các con bạc khát nước. Khi mâu thuẫn xảy ra, kẻ thủ ác nhẫn tâm xuống tay đâm chết nạn nhân...