Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ

Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ

Chủ nhật, 10/02/2013 | 09:05
0
Nhân dịp năm mới, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã dồn dập gửi lời chúc sức khỏe, thịnh vượng tới những người dân đang chờ đón Tết Nguyên đán.
Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tiêu điểm - Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ
Ảnh: Getty
Tổng thống Mỹ cùng phu nhân cũng đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến những đất nước ăn mừng Tết Nguyên đán. Ông Obama còn cho biết, theo quan niệm phương Đông, con rắn tượng trưng cho sự khôn ngoan và hi vọng sự khôn ngoan sẽ giúp mọi người đối mặt với các thử thách.
“Những khó khăn mà chúng ta đang gặp phải rất to lớn, nhưng truyền thống và sự đồng lòng giữa đa sắc thái văn hóa sẽ cho chúng ta sức mạnh để vượt qua. Tôi xin gửi lời chúc bình an, thịnh vượng, sức khỏe và may mắn đến tất cả mọi người dân đón Tết Âm lịch trên toàn thế giới”, ông chúc.
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry
Tiêu điểm - Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ (Hình 2).
Ảnh: AP
Trong bức thư đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry viết: "Thay mặt nhân dân Mỹ, tôi xin gửi lời chúc một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, hạnh phúc và thịnh vượng tới mọi người trên thế giới đang chuẩn bị chào đón Tết Nguyên đán vào ngày 10/2".
"Tổng thống Barack Obama và tôi mong muốn xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn bao giờ hết với người dân châu Á-Thái Bình Dương thông qua các sáng kiến thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng cường an ninh khu vực và nâng cao tình hữu nghị giữa các dân tộc chúng ta", ông viết thêm.
Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cầu chúc năm Quý Tỵ sắp đến sẽ mang tới nhiều thành công, tiếp tục cùng nhau phát triển sâu rộng hơn các mối quan hệ đối tác và tìm ra các giải pháp cho những thách thức chung.
Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon
Tiêu điểm - Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ (Hình 3).
Ảnh: UN
Ông Ban Ki Moon nói: "Tôi hân hạnh được gửi lời chúc Tết Nguyên đán ấm áp nhất đến mọi người. Trong năm Quý Tỵ, chúng ta hãy hòa thuận cùng nhau, chung tay xây dựng một hành tinh hòa bình, thịnh vượng và khỏe mạnh. Chúc mừng năm mới".
Thủ tướng Mông Cổ Altankhuyag Norov
Tiêu điểm - Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ (Hình 4).
Ảnh: Suffragio
Thủ tướng Mông Cổ đã gửi lời chúc may mắn tới những người đang chờ đón Tết Nguyên đán. Ông cho biết, năm Thìn vừa qua là thời điểm thuận lợi với Mông Cổ, bởi người dân nước này đã đi bầu cử và bầu ra một chính phủ mới.
Thủ tướng Altankhuyag Norov cũng khuyên mọi người không nên uống quá nhiều rượu và cần bày tỏ sự kính trọng đối với các bậc cao niên trong dịp năm mới này.
Thủ tướng Canada Stephen Harper
Tiêu điểm - Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ (Hình 5).
Ảnh: Vancouversun
Thủ tướng Harper nói: "Xin gửi những lời chào và chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả người dân Canada. Tôi chúc mọi người cùng gia đình may mắn, hạnh phúc và thành công trong năm tới".

Thủ tướng Anh David Cameron
Tiêu điểm - Lãnh đạo thế giới chúc mừng Tết Quý Tỵ (Hình 6).
Ảnh: Telegraph

Hôm 8/2, Thủ tướng Anh David Cameron gửi lời chúc tết đến công đồng dân cư và sinh viên người Hoa đang sinh sống tại Anh. Ông hy vọng năm Quý Tỵ là năm may mắn đối với tất cả mọi người.

Theo Vietnamnet

‘Bệnh nổ’ của giới lãnh đạo Mỹ

Thứ 5, 31/01/2013 | 09:52
Chính trị gia là những người nổi tiếng có lối nói đặc biệt khoa trương với những lời lẽ đao to búa lớn. "Bệnh nổ" trong chính khách Mỹ cũng rất phổ biến và có truyền thống.

Tổng thống Obama chúc Tết năm rắn an bình

Thứ 7, 09/02/2013 | 19:47
Ông Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle gửi "những lời chúc ấm áp nhất tới những người sẽ đón mừng năm mới âm lịch vào ngày chủ nhật 10/2".
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.