Lào Cai: Họp hàng tuần cung cấp thông tin cho báo chí

Lào Cai: Họp hàng tuần cung cấp thông tin cho báo chí

Thứ 3, 18/07/2017 | 15:40
0
Cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí hàng tuần được UBND tỉnh Lào Cai ban hành tại Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 14/7/2017 do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong ký.

Các vấn đề về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, công tác chỉ đạo giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm của tỉnh sẽ được cung cấp nhằm giúp báo chí tiếp cận kịp thời, đầy đủ các thông tin.

Ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh khẳng định, đây là chủ trương của tỉnh Lào Cai đối với hoạt động cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Xã hội - Lào Cai: Họp hàng tuần cung cấp thông tin cho báo chí

 Lào Cai đề cao tinh thần tương tác với báo chí.

Phương châm của tỉnh Lào Cai là đề cao tinh thần tương tác, tích cực cung cấp thông tin qua các kênh truyền thông báo chí để truyền tải các chủ trương, đường lối đến với người dân, doanh nghiệp một cách tốt nhất. Tỉnh Lào Cai sẽ lưu ý đến những vấn đề các cơ quan thông tấn, báo chí đề cập tại cuộc họp.

Mọi thông tin tại buổi họp sẽ được cập nhật ở mục “Người phát ngôn tỉnh Lào Cai” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai. Hiện nay, có rất ít tỉnh thực hiện việc cung cấp thông tin báo chí hàng tuần, việc Lào Cai triển khai thực hiện là bước đột phá của tỉnh.

Nói về các sự việc xảy ra trong thời gian qua, ông Quốc cho hay, đối với những vấn đề nổi bật được cơ quan thông thông tấn, báo chí và người dân đặc biệt quan tâm trong tuần: Vụ việc xô xát giữa giữa đoàn khách và một người nước ngoài trên Quốc lộ 4D đoạn qua địa phận huyện Sa Pa diễn ra ngày 9/7; tình trạng ô nhiễm ở KCN Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng) và tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn...

Đối với tình hình mưa lũ, trước diễn biến thất thường của thời tiết, tỉnh Lào Cai đã chủ động nắm tình hình và cảnh báo tới người dân. Mưa lũ đã ảnh hưởng nặng nề tới sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân.

UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo tập trung cao độ cho công tác phòng, chống lụt bão, chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, đồng thời sớm có giải pháp hỗ trợ, khắc phục hậu quả cho nhân dân.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.