Lào Cai: Lở núi ở bãi vàng chôn vùi hàng chục người

Lào Cai: Lở núi ở bãi vàng chôn vùi hàng chục người

Thứ 6, 06/09/2013 | 10:38
0
Tin từ huyện Văn Bàn (Lào Cai) cho biết, trưa 5/9, một vụ sạt lở núi đã xảy ra tại khu khai thác vàng trái phép Rừng Vầu, Rừng Xanh thuộc xã Minh Lương, chôn vùi hàng chục người đang dựng lán khai thác vàng trái phép tại đây.

Theo ông Hoàng Minh Loan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Văn Bàn, đến 16 giờ ngày 5/9 đã có 7 người bị thương được đưa tới điều trị tại bệnh viện huyện, 5 người điều trị tại trạm xá xã Minh Lương, chủ yếu là nam giới tuổi từ 16 đến 40; trong đó có những người quê gốc Thái Nguyên, Hòa Bình và các tỉnh lân cận.

Theo người dân địa phương, thời điểm trước khi sạt lở núi có rất đông người đang tụ tập khoét núi đào vàng tại đây.

Cũng tại huyện Văn Bàn, do mưa lớn kéo dài, vào lúc 10 giờ trưa nay tại xã Thẩm Dương đã xảy ra sự cố trượt lở đất khối lượng lớn làm đổ 1/2 trụ sở làm việc của Ủy ban Nhân dân xã và đổ một nhà dân bên cạnh.

Ông La Văn Thủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Thẩm Dương cho biết, thời điểm xảy ra sự cố trên, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân xã và các cán bộ nhân viên đều đi dự khai giảng năm học mới nên không có người ở lại trụ sở.Tuy không có thiệt hại về người, nhưng trụ sở Ủy ban Nhân dân xã không thể sử dụng được do bị vùi lấp một nửa, phần còn lại bị lún nghiêng xê dịch khỏi vị trí ban đầu khoảng 1m.

Trụ sở Ủy ban Nhân dân xã Thẩm Dương là ngôi nhà 2 tầng, diện tích sử dụng trên 400m2 được thiết kế xây dựng theo mẫu mới, đủ các phòng chức năng mới đưa vào sử dụng gần 4 năm.

Chiều 5/9, Ủy ban Nhân dân huyện Văn Bàn đã có buổi họp đột xuất để triển khai phương án ứng phó với thiên tai, trong đó có việc chỉ đạo lực lượng chức năng kiểm tra, giải tỏa khu khai thác vàng "thổ phỉ" tại Minh Lương, Nậm Xây, Nậm Xé... lập lại trật tự ở địa bàn này.Trước mắt, tổ chức lực lượng kiểm tra, ứng cứu những người còn mắc dưới hầm lò trả họ về địa phương theo quy định.

Ủy ban Nhân dân huyện Văn Bàn cũng phê quyệt quyết định tạm di dời nhà làm việc Ủy ban Nhân dân xã Thẩm Dương đến vị trí khác làm việc trong khi chờ xử lý trụ sở bị sự cố thiên tai.

Theo Lục Văn Toán  (TTXVN)

Lai Châu, Lào Cai chìm trong tang thương vì lũ quét

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:02
Người chết, nhà cửa tan hoang, đường đi thành suối cuộn nước, cây bật gốc... là những ảnh thu được từ hiện trường vụ lũ quét kinh hoàng ở Lào Cai và Lai Châu.

Lào Cai: Mưa lũ cuốn trôi 13 ngôi nhà cùng 12 người dân

Thứ 5, 05/09/2013 | 08:59
Do ảnh hưởng không khí lạnh tràn về gây mưa to kéo dài, đêm qua (4/9), mưa lũ đã làm sạt lở đất, nước lũ bất ngờ cuốn trôi 13 nhà dân và 12 người, trong đó có 2 em nhỏ thiệt mạng.

Lào Cai: Cựu chủ tịch thị trấn Sapa bị bắt

Thứ 5, 29/08/2013 | 19:58
Đó là đối tượng Phạm Tiến Lập (sinh năm 1960,trú tại tổ 8, thị trấn Sa Pa, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai), cựu chủ tịch UBND thị trấn Sa Pa , hiện đang là phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện Sa Pa.

Lào Cai: Siết chặt quản lý du khách leo núi Phan Si Păng

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:13
Đó là một trong những nội dung chính trong chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tại công văn ban hành ngày 25/7, sau khi nhận báo cáo chính thức của huyện Sa Pa về một du khách bị mất tích từ chiều ngày 12/7 tới nay.

Lời nguyền bí ẩn trong khu rừng Cấm ở Lào Cai (1)

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:14
Cách không xa bản làng là mấy, nhác trông cũng giống như bao nhiêu vùng thâm sơn cùng cốc khác, thế nhưng, khi đặt chân vào những khu rừng này, hầu hết đều có chung một cảm giác như bị ai đó theo dõi.

Bí thư Lào Cai được giới thiệu làm tổng kiểm toán nhà nước

Thứ 6, 24/05/2013 | 11:00
Bí thư tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Hữu Vạn được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng giới thiệu ứng cử chức vụ tổng kiểm toán Nhà nước thay cho ông Đinh Tiến Dũng vừa được bầu làm bộ trưởng Tài chính.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.