Sự thật về tin đồn bằng cấp của Phó ban tuyên giáo Thành ủy Lào Cai

Sự thật về tin đồn bằng cấp của Phó ban tuyên giáo Thành ủy Lào Cai

Chủ nhật, 18/10/2015 | 18:57
0
"Dư luận nói rằng, do cô Yến không có bằng cấp 3 nhưng bên Thành ủy đã cử người đi xác minh việc đó là không đúng”. Ông Bùi Khắc Hiền, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Lào Cai cho biết.

sao dư luận dị nghị?

Những ngày qua, có thông tin bà Đoàn Thị Yến (SN 1969), nguyên Trưởng phòng Nội vụ TP Lào Cai, hiện đang làm Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Lào Cai không có bằng cấp 3 đã khiến dư luận địa phương xôn xao.

Dư luận cho rằng, bà Yến SN 1965 và dùng bằng cấp 3 của em gái mình là Đoàn Thị Yên là SN 1969 chứ không hề có bằng cấp 3. Bên cạnh đó, tuy đã có văn bản kỷ luật nhưng không hiểu sao lại được chuyển sang làm Phó ban Tuyên giáo Thành ủy, vẫn ung dung tại vị đến nay.

Ngoài ra, bà Đoàn Thị Yến bị cho là tự ý sửa chữa năm sinh của mình từ 1965 thành 1969 để hợp thức hóa bằng cấp tốt nghiệp cấp 3 cấp năm 1987 cho đủ 18 tuổi.

Không những thế, sự việc còn khiến nhiều người ngỡ ngàng khi ngay cả Phòng Nội vụ TP Lào Cai, nơi mà bà Yến từng công tác cũng xôn xao về chuyện này. Khi phóng viên tìm hiểu tại Phòng Nội vụ về trường hợp của bà Yến thì nhân viên ở đây đã hỏi phóng viên có phải đến tìm hiểu về việc bằng cấp 3 của bà Yến (?!).

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã liên hệ với Thành ủy Lào Cai, tỉnh Lào Cai để tìm hiểu thông tin, xác minh về vụ việc này.

Trao đổi với phóng viên ông Bùi Khắc Hiền, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Lào Cai cho biết: “Không phải cô Yến không có bằng cấp 3. Đến giờ người ta vẫn đang bảo tại sao cô Yến phải chuyển công tác. Khi chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng thì cô Yến có tên trong danh sách cơ cấu nhưng khi lấy phiếu tín nhiệm thì cô ấy bị thừa ra, phiếu tín nhiệm thấp.

Khi đó, cô ấy đang làm Trưởng phòng Nội vụ mà không được vào Ban chấp hành thành phố thì đương nhiên là không được làm Trưởng phòng Nội vụ nữa vì cơ cấu Trưởng phòng Nội vụ phải vào Ban chấp hành thành phố. Dư luận nói rằng, do cô Yến không có bằng cấp 3 nhưng bên Thành ủy đã cử người đi xác minh việc đó là không đúng”.

“Có những dư luận như thế thì tín nhiệm của cô

Tag: Lào Cai
Cùng chuyên mục

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.