Lào Cai: Siết chặt quản lý du khách leo núi Phan Si Păng

Lào Cai: Siết chặt quản lý du khách leo núi Phan Si Păng

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:13
0
Đó là một trong những nội dung chính trong chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai tại công văn ban hành ngày 25/7, sau khi nhận báo cáo chính thức của huyện Sa Pa về một du khách bị mất tích từ chiều ngày 12/7 tới nay.

Về nguyên nhân vụ mất tích, Công an huyện Sa Pa bước đầu làm rõ, du khách Phạm Ngọc Ánh (sinh năm 1993), sinh viên trường Đại học Mỹ Thuật Hà Nội, cùng 4 người khác thuê hướng dẫn viên tự tổ chức leo núi Phan Si Păng, không qua đăng ký danh sách chính thức với Trung tâm du lịch sinh thái và giáo dục môi trường Hoàng Liên (trực thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên - Sa Pa) hay đội liên ngành quản lý du lịch của huyện Sa Pa.

Chiều ngày 12/7, trên đường từ đỉnh Phan Si Păng đi xuống, anh Phạm Ngọc Ánh tự tách đoàn đi trước ở độ cao 2.800 mét và được coi là mất tích từ đó tới nay.

Miền bắc - Lào Cai: Siết chặt quản lý du khách leo núi Phan Si Păng“Nóc nhà Việt Nam" hấp dẫn nhiều bạn trẻ mê phiêu lưu, khám phá 

Ông Phạm Văn Đăng, Giám đốc Vườn quốc gia Sa Pa, cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tiến hành 3 đợt tìm kiếm liên tục trong 2 tuần ở các địa bàn quanh núi Phan Si Păng và vùng phụ cận nhưng vẫn chưa có kết quả.

Hiện vùng núi Hoàng Liên đang mưa nặng hạt, sương mù dày đặc nên công tác tìm kiếm càng gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy các đội tìm kiếm vẫn nêu quyết tâm tìm kiếm ở mức cao nhất mong muốn sớm tìm ra du khách không may này.

UBND tỉnh Lào Cai cũng đã chỉ đạo các lực lượng tìm kiếm phối hợp với Chi cục Kiểm lâm, nhân dân  tỉnh Lai Châu giúp đỡ tìm kiếm và thông báo rộng rãi cho mọi người dân trong vùng cung cấp thông tin về người bị mất tích cho lực lượng tìm kiếm, nếu có. Miền bắc - Lào Cai: Siết chặt quản lý du khách leo núi Phan Si Păng (Hình 2).

Toàn cảnh điểm cao 2.800 mét dưới chân núi Phan Si Păng, nơi có con đường mòn duy nhất với nhiều đoạn rất nguy hiểm, mà du khách Phạm Ngọc Ánh đã tách đoàn đi trước.

Từ vụ việc mất tích hy hữu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã giao nhiệm vụ cho chính quyền huyện Sa Pa và Vườn quốc gia Hoàng Liê, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Lào Cai tăng cường hơn nữa công tác quản lý về du lịch, quy định chặt chẽ thủ tục đăng ký leo núi Phan Si Păng, kiên quyết không cho du khách có bệnh cao huyết áp, tim mạch...  leo núi; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết sáng nay, các lực lượng tìm kiếm đã họp bàn tổ chức đợt tìm kiếm thứ 4, bất chấp thời tiết Sa Pa đang bất lợi do mưa to, gió lớn và trời lạnh hơn các ngày trước.

Theo Dân trí

Hành trình khám phá và chinh phục 'vua đèo Tây Bắc'

Thứ 3, 21/05/2013 | 15:58
Một trong những điều thú vị nhất của hành trình khám phá Tây Bắc Việt Nam là chinh phục những con đèo.

Diệt ác thú đẫm máu giữa đại ngàn Sơn La (Kỳ 2)

Thứ 7, 11/05/2013 | 08:44
Cả 9 con lọt vào khe núi lần lượt gục ngã trước làn đạn của nhóm thợ săn. Trong số 9 con bị tiêu diệt trong khe núi, thì 5 con chết dưới nòng súng của thợ săn điêu luyện Điêu Chính H.

Giới trẻ 'phát sốt' với nghệ thuật sơn móng tay 3D

Thứ 6, 03/05/2013 | 17:20
Không ít bạn trẻ chọn phong cách "độc, lạ" để thể hiện cá tính và "đẳng cấp" chịu chơi của mình.

Bí ẩn những mộ đá ở ngã ba biên giới

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:31
Có một nơi mà nếu đi Tây Bắc không đặt chân đến thì là một thiếu sót lớn của kẻ du hành. Đó là Mường Nhé, Điện Biên, đại bản doanh của dân tộc Hà Nhì. Nơi đây, anh hùng Trần Văn Thọ đã có công đầu tiên khai rừng, mở bản, kéo người dân tộc về tụ họp sinh sống đoàn kết. Anh cũng là liệt sĩ đầu tiên được Bác Hồ phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân lực lượng bộ đội biên phòng.

Giới trẻ sốt với trò leo núi... trong nhà

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Leo núi trong nhà là một môn thể thao quen thuộc tại nhiều nước trên thế giới nhưng với giới trẻ Việt Nam đây là thú chơi hoàn toàn mới.

Nam sinh mất tích 13 ngày khi leo Fansipan

Thứ 5, 25/07/2013 | 08:40
Sau khi chinh phục "Nóc nhà Đông Dương", Ánh xuống trạm nghỉ một mình và mất tích từ ngày 12/7. Gia đình và các lực lượng chức năng ở Sapa, Lào Cai... bủa đi tìm kiếm nhưng vẫn chưa thấy tung tích nạn nhân.

Cô gái mất tích bí ẩn, cả làng 'dậy sóng'

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:19
Cô gái 33 tuổi đã có 3 mặt con mất tích đầy bí ẩn với hơn 1,3 cây vàng, hơn 10 triệu và chiếc xe máy Dream II… Gia đình nạn nhân đã làm đơn báo cáo với cơ quan công an xã, xã báo lên thị xã… Cả làng cùng lục sục khắp nơi, tìm khắp các ngõ hẻm để đi tìm cô.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.