Lão Hạc phim Cậu Vàng:

Lão Hạc phim Cậu Vàng: "Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 4, 06/01/2021 | 17:31
0
Đoàn phim Cậu Vàng đã ra mắt khán giả, nghệ sĩ Viết Liên, người vào vai Lão Hạc đã có những chia sẻ của mình về bộ phim...

Gần 500 khách mời là các nghệ sĩ và khán giả đã có mặt tại buổi ra mắt phim Cậu Vàng. Bộ phim lấy cảm hứng từ tác phẩm của nhà văn Nam Cao, do cố NSND Bùi Cường chấp bút, đạo diễn Trần Vũ Thủy thực hiện. 

Cậu Vàng là một trong số phim Việt thu hút đông đảo các nghệ sĩ của hai miền Nam Bắc. Xuất hiện từ sớm trên thảm đỏ không chỉ có ê kíp sản xuất, dàn nghệ sĩ, diễn viên góp mặt trong bộ phim mà có rất nhiều gương mặt nổi tiếng đến chúc mừng gia đình cố NSND Bùi Cường, chúc mừng bộ phim dài đầu tay của đạo diễn Trần Vũ Thủy - con rể cố NSND Bùi Cường.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng'

Ca sĩ Tùng Dương tại sự kiện.

Tại sự kiện, ca sĩ Tùng Dương hâm nóng bầu không khí với màn thể hiện giàu cảm xúc ca khúc nhạc phim có tựa đề Chuyện làng tôi. 

"Tùng Dương từng nhận lời thể hiện nhiều ca khúc phim. Khi đọc kịch bản, thấy dàn diễn viên kỳ cựu của tham gia phim, Tùng Dương nhận lời ngay. Tôi rất hạnh phúc được góp giọng hát cho ca khúc chính của phim. Tôi nghĩ Chuyện làng tôi là tác phẩm rất ý nghĩ, phù hợp với nội dung đề tài trong bộ phim", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ trước khi cất giọng hát.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 2).

Đạo diễn Trần Vũ Thuỷ - con rể NSND Bùi Cường, người đóng từng đóng nhân vật Chí Phèo.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy gửi lời cảm ơn tới các bậc cha chú, cây đa cây đề và công chúng quan tâm tới bộ phim. Anh nhắc lại, Cậu Vàng là tâm nguyện của cố NSND Bùi Cường tri ân nhà văn Nam Cao, tri ân cố NSND Phạm Văn Khoa - những người góp phần làm nên thành công của NSND Bùi Cường với vai Chí Phèo.

Anh cũng thẳng thắn chia sẻ, một số khán giả cho rằng Cậu Vàng không tôn trọng nguyên tác, không tôn trọng NSND Bùi Cường, thế nhưng anh khẳng định đây là bộ phim đầy tâm huyết của cả đoàn làm phim. Bộ phim được làm chỉn chu nhất, với những người tâm huyết nhất nhằm tạo nên bộ phim dành tri ân nhà văn Nam Cao, tri ân cố NSND Bùi Cường.

"Phim sẽ có những tình tiết xúc động, có thể lấy đi nước mắt của khán giả. Chúng tôi sẽ kể lại cho khán giả câu chuyện của Cậu Vàng bằng ngôn ngữ của điện ảnh", anh tâm sự.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 3).

Nghệ sĩ Viết Liên vai Lão Hạc và chú chó đóng nhân vật chính của phim Cậu Vàng.

Nghệ sĩ Viết Liên (lão Hạc) chia sẻ về trải nghiệm làm phim với nhân vật rất đặc biệt: "Khó khăn nhất với nghệ sĩ đầu tiên chính là phải làm quen với Cậu Vàng để trong quá trình làm phim không xảy ra sự cố. Điều quan trọng là sự tương tác với nhau để tạo ra cảm xúc. Cậu Vàng đã làm được. Khán giả xem phim sẽ cảm nhận rõ điều đó.

Tôi nghĩ vai diễn lần này sẽ không trùng lặp với lão Hạc của cố nhà văn Kim Lân. Đây cũng là một điều an ủi tôi và nó nhắc tôi phải cố gắng hết sức mình để tạo nên một lão Hạc đầy tính nhân văn, đại diện cho những người nông dân ở thời điểm mà Việt Nam còn rất nhiều gian khổ. Cái mới của kịch bản phải kể đến việc những nhân vật trong dự án này sẽ không buông xuôi  mà có sự phản kháng để đấu tranh cho cuộc sống của mình ngày càng tốt đẹp hơn. Đó là tính nhân văn mà NSND Bùi Cường muốn hướng tới và ê-kíp chúng tôi sẽ cùng nhau thực hiện di nguyện của cố nghệ sĩ".

Nghệ sĩ Viết Liên chia sẻ thêm: "Để vào vai Lão Hạc, đạo diễn đã yêu cầu tôi phải giảm cân và nuôi râu đến 6 tháng. Vì làm quen thân với chú chó trước đó nên khi bước vào trường quay chính thức, tôi không hề bị Cậu Vàng làm phân tâm và lo lắng nữa. Chúng tôi diễn mà như không diễn, bởi chúng tôi đã quen thân với nhau. Chú chó dễ dàng làm theo ý tôi, và chú ấy thoải mái khi diễn cùng với tôi. Tôi nghĩ, khi lên phim chú chó chắc chắn sẽ khiến khán giả thích thú bởi khả năng diễn xuất và sự đáng yêu, dễ thương của nó”.

Cậu Vàng là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam lấy một chú chó làm diễn viên chính và là đường dây, điểm sáng xuyên suốt, mắc xích quan trọng tạo nên nhiều hình ảnh ẩn dụ mà đạo diễn Trần Vũ Thủy muốn truyền tải. 

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 4).

Các diễn viên phim Cậu Vàng chụp ảnh cùng đạo diễn.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 5).

Diễn viên Khánh Huyền đảm nhận vai bà Hai của Bá Kiến.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 6).

Nghệ sĩ Chiều Xuân đóng vai bà Cả của Bá Kiến.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 7).

Băng Di "lột xác" với vai bà Ba.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 8).

NTK Đức Hùng đến chung vui cùng đoàn phim.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 9).

Hồng Diễm với phong cách trẻ trung.

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 10).

NSND Thu Hà cùng Đức Hùng hội ngộ NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến).

Sự kiện - Lão Hạc phim Cậu Vàng: 'Tôi phải giảm cân và nuôi râu 6 tháng' (Hình 11).

HH Đỗ Mỹ Linh cũng có mặt để ủng hộ đoàn phim.

 

Nghệ sĩ Viết Liên - Lão Hạc của phim Cậu Vàng: "Tôi không ngại bị so sánh với vai diễn của nhà văn Kim Lân"

Thứ 2, 23/09/2019 | 14:00
Mới đây, đoàn phim Cậu Vàng đã tiến hành bấm máy các cảnh quay đầu tiên của phim. Theo đạo diễn Trần Vũ Thủy, phim chủ yếu sẽ quay lại Ninh Bình với những bối cảnh gần giống với thời kỳ 1930 - 1945 của thế kỷ trước với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng.

Danh hài Chiến Thắng nói về phim Cậu Vàng tuyển chó Nhật: "Phim ảnh chỉ là ước lệ, phóng tác thôi"

Thứ 3, 27/08/2019 | 15:00
Danh hài Chiến Thắng cho biết, anh được đạo diễn Trần Vũ Thuỷ mời vào phim Cậu Vàng. Mấy ngày nay anh có nghe những thông tin trái chiều về việc đoàn phim tuyển một chú chó Nhật vào phim. Anh cũng có ý kiến riêng về điều này.

Con rể "Chí phèo" Bùi Cường viết tiếp giấc mơ của cha với phim Cậu Vàng

Thứ 4, 21/08/2019 | 18:21
Hồi còn sống, NSND Bùi Cường - người thành danh với vai diễn Chí Phèo trong bộ phim Làng Vũ Đại ngày ấy, đang triển khai một dự án phim có tên là Bữa ăn cuối cùng của lão Hạc. Mới đây, con rể của ông là đạo diễn Trần Vũ Thủy đã làm tiếp dự án phim này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.