Lập đoàn kiểm tra vụ chủ tịch xã đánh cháu rể, thay vì nghe giải trình

Lập đoàn kiểm tra vụ chủ tịch xã đánh cháu rể, thay vì nghe giải trình

Thứ 4, 25/10/2017 | 19:00
0
Lãnh đạo UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế cho hay, UBKT Huyện ủy sẽ thành lập đoàn kiểm tra để vào cuộc vụ Chủ tịch xã Phong Hải xông vào trại nuôi tôm đánh người, thay vì yêu cầu ông này giải trình về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải xông vào trại nuôi tôm của dân để đánh người trong đêm 14/10, chiều 25/10, trao đổi với PV, ông Trịnh Đức Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, nhằm xử lý triệt để vụ việc, ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã họp và quyết định giao cho Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy thành lập đoàn kiểm tra vào cuộc, thay vì yêu cầu ông Khánh giải trình về vụ việc. 

Theo ông Hùng, nếu để đồng chí Khánh giải trình thì không triệt để được. Muốn xử lý đúng pháp luật chứ không nhẹ nhàng tình cảm thì phải kiểm tra. Vì đã kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm thì tiến hành theo các bước rất chặt chẽ.

Xã hội - Lập đoàn kiểm tra vụ chủ tịch xã đánh cháu rể, thay vì nghe giải trình

Ông Phan Khánh, Chủ tịch xã Phong Hải đã có hành vi xông vào trại nuôi tôm đánh người.

“Trên cơ sở báo cáo, đề xuất của đoàn kiểm tra, căn cứ vào tính chất, mức độ vi phạm của ông Khánh, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ có hình thức kỷ luật ông này đúng theo quy định của Đảng và của pháp luật”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, vụ việc trên xảy ra ngoài phạm vi cơ quan nhà nước và ngoài giờ hành chính, nhưng do ông Khánh là cán bộ chủ chốt nên phải được xử lý đúng quy định. Việc làm của ông Khánh đã làm xấu hình ảnh của cán bộ, đảng viên. Qua đây, cũng rút ra bài học đối với tất cả các đồng chí cán bộ từ huyện đến cơ sở, khi có mâu thuẫn xảy ra phải hết sức bình tĩnh.

Bên cạnh đó, vị lãnh đạo huyện còn tiết lộ, tính đến thời điểm này, Đảng ủy và UBND xã Phong Hải vẫn chưa có bất cứ văn bản nào báo cáo với huyện về vụ việc mà ông Khánh gây ra. Riêng đối với cá nhân ông thì Chủ tịch xã Phong Hải đã trực tiếp điện thoại báo cáo về sự việc và thừa nhận bản thân mình đã có hành vi xông vào trại nuôi tôm để đánh anh T. (32 tuổi), trú thôn Hải Thành, xã Phong Hải trong đêm 14/10 với nguyên nhân là do nóng nảy (?!). 

Trước đó, như tin đã đưa, những ngày vừa qua, dư luận xã Phong Hải xôn xao về việc vị Chủ tịch xã này đã có hành vi xông vào khu trang trại tôm của dân để đánh người ngay trong đêm. Nạn nhân chính là cháu rể của vợ ông Khánh.

Xã hội - Lập đoàn kiểm tra vụ chủ tịch xã đánh cháu rể, thay vì nghe giải trình (Hình 2).

Anh T., nạn nhân đã bị vị Chủ tịch xã Phong Hải hành hung.

Chiều 21/10, trao đổi với PV, ông Phan Khánh, Chủ tịch UBND xã Phong Hải xác nhân, vụ việc trên xảy ra vào khoảng 22h ngày 14/10, ở trang trại nuôi tôm của ông Nguyễn Viết Từ, thuộc địa phận thôn Hải Thế, xã Phong Hải.

Theo ông Khánh, việc bản thân ông có hành động xông vào trại nuôi tôm để đánh anh Hồ Quốc T. (32 tuổi), trú thôn Hải Thành, xã Phong Hải là do trước đó ông đã nghi ngờ anh này có mối quan hệ tình cảm với vợ của mình.

“Tôi phát hiện anh T. nhắn tin tình cảm cho vợ mình nên đã gọi điện cho anh này để nói chuyện. Tuy nhiên, T. có thái độ không hợp tác nên tôi liền chạy xe máy đến khu đầm tôm để tìm nam thanh niên này”, ông Khánh nói.

Theo những hình ảnh mà camera ở trại tôm ghi nhận được vào khoảng 22h ngày 14/10 cho thấy, tại thời điểm này, các công nhân đang chuẩn bị đi ngủ thì ông Khánh bất ngờ xông vào nhà và đi đến chỗ anh T. đang nằm rồi dùng tay đánh liên tiếp vào người nam thanh niên này.

Công Định

Nửa đêm xông vào phòng cầm dao chém vợ chủ tịch xã

Thứ 3, 24/10/2017 | 10:23
Cầm dao đến trạm Y tế xã Hương Long, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, Hải đã chém Phó trạm trưởng là vợ của Chủ tịch xã này trọng thương trong tình trạng có hơi men.

Chủ tịch xã hành hung cháu rể vì nghi ngờ ngoại tình với... vợ mình

Thứ 7, 21/10/2017 | 22:59
Nghi ngờ T. có quan hệ tình cảm với vợ mình, ngay trong đêm, ông Khánh đã đi đến trại tôm nơi thanh niên này đang làm việc để hành hung. Điều đáng nói, T. là cháu rể của vợ ông Khánh

Ai tiếp tay cho Phó Chủ tịch HĐND xã khai tử mẹ ruột để nhận tiền trợ cấp?

Chủ nhật, 08/10/2017 | 23:00
UBKT Huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang mở rộng điều tra, làm rõ các cá nhân đã “tiếp tay” cho Phó Chủ tịch HĐND xã Thạch Điền khai tử chính mẹ ruột để nhận tiền trợ cấp.
Cùng tác giả

Quảng Bình: Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh nhiệm kỳ 2024 - 2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:11
Ngày 28/3, Hội Luật gia huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội Hội Luật gia huyện Quảng Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2024- 2029.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.

Chuyện công an chính quy "cắm bản" và những đổi thay không ngờ ở xã biên giới

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:40
Đến nay, xã biên giới Kim Thủy đã có nhiều đổi thay tích cực. Đó là kết quả sự đóng góp không nhỏ của lực lượng công an xã chính quy về "cắm bản".

Bị cáo nhận án 20 năm tù giam dù ngoan cố liên tục thay đổi lời khai, chối tội

Chủ nhật, 24/03/2024 | 09:00
Suốt quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Trường không thành khẩn khai báo, nhiều lần quanh co, chối tội.