Lật tẩy công nghệ luyện bùa 'mua may bán đắt' trên mạng ảo

Lật tẩy công nghệ luyện bùa 'mua may bán đắt' trên mạng ảo

Thứ 4, 07/06/2017 | 10:31
0
Thế giới “bùa chú online” bày vẽ các loại phù giải đen, bùa trấn yểm, bột trừ tà, tẩy uế, ấn phù mua bán may mắn, công khai thành phần, cách luyện, các bài chú với những ngôn ngữ kỳ bí.

“Phải trấn hưng vận hên, hóa giải vận xui”

Khi công nghệ thông tin phổ cập mọi ngõ ngách cuộc sống, nhiều thầy, bà cũng triệt để lợi dụng nhằm kinh doanh các dịch vụ tâm linh. Bằng nhiều hình thức giới thiệu, quảng bá, một số trang mạng trở thành điểm xem vận hạn, cầu may mắn, mua bùa, bán ngải...

Ghi nhận thực tế, ngoài dịch vụ phong thủy thông thường, nhiều trang mạng công khai đăng bán bùa, chú, phù, ngải... phục vụ hầu hết mọi nhu cầu trong cuộc sống.

Kết nối NĐT - Lật tẩy công nghệ luyện bùa 'mua may bán đắt' trên mạng ảo

 Bộ ba “bột tẩy uế, bột trừ tà và ấn phù buôn bán may mắn”.

Theo đó, bột trừ tà, tẩy uế được người này giới thiệu, mô tả hết sức kỹ lưỡng: “Bột trừ tà tẩy uế có tính chất ngũ hành rất cao, vừa có Mộc vừa có Hỏa. Nó tạo thành năng lượng Hỏa cực mạnh, đốt cháy điềm xấu, âm u... Thời gian qua, nhiều người quan tâm về 2 sản phẩm đặc biệt này bởi nó rất công hiệu trong việc trừ tà, tẩy uế. Hai loại bột này được làm bằng thân, rễ, lá, cành cây bồ đề nên rất linh thiêng”.

Người này khẳng định, khi đốt bột, khói bốc lên mùi thơm, lan tỏa linh hồn kinh kệ xoa dịu, quy phục âm hồn.

Ngoài ra, nhiều trang kinh doanh bùa chú online cũng giới thiệu nước phép cầu an, nước phép phú quý với chức năng: Đẩy lùi "tà ma", gia thất không yên, bất hòa nhân khẩu, đất đai khó bán, mang lại sự tiền tài làm ăn hanh thông, đẩy lùi sự xui xẻo, mắc chứng phong long tai ương, buôn bán ế ẩm... Với chức năng, công dụng “thần thánh” các thầy, bà online cũng đưa ra những cái giá như từ trên trời rơi xuống.

Tham khảo giá với một số thầy, bà chuyên cung cấp vật phẩm phong thủy, bột trừ tà, ấn phù buôn bán may mắn, nước phép cầu an... có giá từ vài trăm đến vài chục triệu đồng. Theo đó, các lá bùa với những ký tự ngoằn ngoèo, kỳ bí phục vụ cho việc buôn bán có giá rẻ nhất là 500.000 đồng.

Bột trừ tà, tẩy uế, nước phép có giá không dưới 200.000 đồng. Đáng chú ý nhất là các sản phẩm tích hợp bùa, phù, chú, phong thủy và trang trí có giá từ một đến hơn chục triệu đồng. Cụ thể, “phongthuytrungquoc” đăng bán thẻ phép “ấn phù mua bán may mắn” với giá 1.900.000 đồng, “gương 72 bùa chú” với giá 29.999.000 đồng.

Đáng nói, khi sự hiệu nghiệm về các loại phù, bùa, chú trên chưa được bất kỳ một tổ chức, cá nhân nào chứng minh, hằng ngày vẫn có hàng ngàn người liên hệ, để lại thông tin đặt mua.

Theo chị Nguyễn Thị Lan, một tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Hạnh Thông Tây (quận Gò Vấp, TP.HCM), việc các tiểu thương tìm mua bùa, chú mua bán là chuyện bình thường. Thậm chí, có người còn đi xin bùa, thay phù chú theo định kỳ mỗi tháng hoặc mỗi năm.

“Ai làm ăn, buôn bán cũng tin vào vận hên xui, ai cũng cúng, vái. Có thờ có thiêng mà. Bây giờ buôn bán người ta tin vào phong thủy dữ lắm. Người không mua bùa, trồng ngải thì mua linh vật phong thủy. Việc tìm thầy, thuê bà để xem bùa, tư vấn chú, ngải làm ăn cũng dễ vì trên mạng có hết mình, vô đó xem, xin tư vấn, thậm chí mời người ta về nhà làm bùa, đọc chú cho mình”, chị N. cho biết thêm.               

Đăng clip quảng cáo dịch vụ vẽ bùa, làm ngải, giải ếm, trục vong cho khách

Ngoài việc rao bán các loại bùa khác nhau, trang “buangaithailan...” còn đăngcác cảnh quay quảng cáo vụ vẽ bùa, làm ngải, giải ếm cho khách. Trong các clip nói trên, trang mạng ghi lại cảnh “thầy” trục vong, giải bùa ếm, gỡ ngải cho các nạn nhân đang quằn quại, đau đớn vì bị trù, ếm. Sau clip, chủ trang mạng để lại số điện thoại liên lạc cùng dòng chữ mời gọi: “Bị ếm ngải nếu 49 ngày không gọi thầy chữa sớm thì đến ngày thứ 50 sẽ chết”.

(Còn nữa)

Hà Nguyễn

Làm thế nào để biến 'bùa đá' thành hòn đá bình thường?

Thứ 3, 21/05/2013 | 07:33
"Chắc chắn những người mang hòn đá này vào đền Thượng chưa từng nghĩ tới một ngày họ phải làm điều này. Rồi không biết sắp tới họ sẽ làm gì để biến một bùa đá có phép màu trở thành một hòn đá bình thường như bao hòn đá khác?", GS Ngô Đức Thịnh băn khoăn.

Hoa khôi ‘bùa ngải’ làm tiêu đời mười tỷ phú

Thứ 6, 03/01/2014 | 11:02
Ba Trà gián tiếp hoặc trực tiếp đẩy hàng chục những tay trọc phú, những tỷ phú đương thời vào con đường sa đọa, dẫn họ tới chỗ phá sản.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Đường lên Điện Biên

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:03
Có thể nói trong chiến dịch Điện Biên Phủ: “56 năm ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơn vắt – Máu trộn bùn non – Gan không núng - Chí không mòn…”

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước có gì đáng chú ý?

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:29
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2023 kéo dài tới 5 ngày, vì thế thông tin về diễn biến thời tiết, khí tượng thủy văn được rất nhiều người quan tâm.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.