Lật tẩy nhóm đối tượng dàn cảnh dùng thuốc mê lừa đảo ở Hòa Bình

Lật tẩy nhóm đối tượng dàn cảnh dùng thuốc mê lừa đảo ở Hòa Bình

Thứ 6, 30/12/2016 | 15:17
0
Ngày 24/12 hai đối tượng, Đoàn Thu Hà, Nguyễn Tất Đạt đã bị tóm gọn khi đang thực hiện vụ "dàn dựng" lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở xóm Suối Khế (Tân Vinh, Lương Sơn, Hòa Bình).

Để nắm rõ thông tin về vấn đề này PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại tỉnh Hòa Bình để tìm hiểu. Trao đổi với PV, chị N.T.H (35 tuổi, xóm Suối Khế, xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) cho biết: “Sự việc xảy ra vào ngày 24/12/2016. Gia đình tôi bị một nhóm đối tượng khoảng 5 người dàn cảnh để lừa tiền. Rất may gia đình đã phát hiện kịp thời nên đã không bị mất tiền”.

Theo như lời kể của chị H., chiều ngày 23/12/2016, có một nam thanh niên khoảng 25 tuổi đến cửa hàng xin đặt nhờ biển quảng cáo cho sản phẩm dầu nhuộm tóc Thái Dương, đồng ý để mỗi tháng sẽ trả thù lao 1 triệu đồng.

Không thể tự quyết định ngay, chị H. nói còn phải xin ý kiến của chồng nên thanh niên này đã xin được dán tờ rơi trong cửa hàng và để lại 2 dây dầu nhuộm tóc vào tủ kính ở cửa hàng chị H..

Hồ sơ điều tra - Lật tẩy nhóm đối tượng dàn cảnh dùng thuốc mê lừa đảo ở Hòa Bình

 Chị N.T.H nạn nhân của vụ việc trao đổi với PV.

Khoảng 10h sáng hôm sau (ngày 24/12/2016) có 1 đôi nam, nữ khoảng ngoài 30 tuổi vào cửa hàng chị H. hỏi mua một bộ chăn, ga, đệm. Thấy trong tủ kính cửa hàng dây 2 dây dầu nhuộm tóc, người phụ nữ hỏi mua. Vì không biết giá của sản phẩm nên chị H. còn đang loay hoay, vị khách nữ nói mình vẫn thường xuyên sử dụng loại này, chất lượng rất tốt.

Không những vậy vị khách này còn giục chị H.: “Chị hỏi giá bán ngay đi, nếu được em sẽ mua ở của hàng nhà mình cho tiện đỡ phải ra tận siêu thị cho xa”. Lúc này, chị H. cũng đã nhận ra hai người này vẫn thỉnh thoảng đi mua tóc rối ở khu vực này.  

Thấy khách hàng rất có thiện chí mua, chị H. cũng đã gọi điện theo số điện thoại in trên tờ rơi, có giọng nói của nam cho biết, giá cho cửa hàng của dây dầu nhuộm tóc màu đen là 5.000 đồng, dây màu nâu là 50.000 đồng. Còn giá giá của hàng bán cho khách là 10.000 đồng/dây màu đen, 60.000 đồng/dây màu nâu.

Khi biết được giá bán, nữ khách còn tỏ ra ngạc nhiên vờ như cửa hàng chị H. bán rẻ: “Thế thì cửa hàng của chị còn bán rẻ hơn cả ở siêu thị em hay mua, ở đấy người ta bán cho em loại màu nâu 68.000 đồng/dây, loại đen 12.000 đồng/dây”.

Hai người này đặt mua của chị H. 10 dây nhuộm tóc màu nâu và 5 dây màu đen, đặt trước 100.000 đồng mua chăn, ga hẹn chiều hôm đó đến lấy một thể. Có người hỏi mua nên chị H. cũng đã gọi điện lấy hàng.

Hồ sơ điều tra - Lật tẩy nhóm đối tượng dàn cảnh dùng thuốc mê lừa đảo ở Hòa Bình (Hình 2).

 Nơi xảy ra vụ việc.

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, 1 đôi nam nữ đi xe máy mang hàng đến giao hàng theo số lượng như chị H. đã đặt cho khách.

Nhưng cũng ngay lúc ấy 2 vị khách đã đặt mua cũng gọi điện cho chị H. nói: “Chị ơi bạn em bảo mua ở siêu thị khan hàng nên giá cao hơn nên đặt lấy của chị thêm 40 dây màu nâu”. Tuy nhiên chị H. cũng nói lại: “Vì không đặt tiền trước nên chị không lấy đâu”.

"Vì cũng sợ khách không đến lấy ôm vào biết bán cho ai, đây là sản phẩm mới nên không có người mua. Lúc này tôi bắt đầu thấy nghi ngờ, tôi bảo với người giao hàng: “Em để cho chị nợ tiền nhé”. Người này nói: “Bên em cũng khan hàng lắm, giờ chỉ còn 20 dây thôi”. Người giao hàng đã không đồng ý cho nợ nên tôi cũng chỉ lấy số lượng theo khách đã đặt", chị H. kể.

Khi chuẩn bị giao tiền thì bất ngờ chị B.T.H ở xã Trường Sơn cách của hàng này khoảng 4 km đi xe máy chưa tới nơi những đã kêu lên: "Bắt lấy hai đứa nó lừa đảo". Thấy vậy gia đình chị H. và một số người dân trong xóm đã giữ đối tượng nữ, còn đối tượng nam thấy bị bại lộ nên đã bỏ trốn.

Chị H. cho biết thêm: “Hôm ấy mà chị B.T.H không phát hiện bị lừa nên đã đuổi theo thì cũng là lúc hai người này đang lừa gia đình tôi. Cũng may bọn chúng mang theo thuốc mê trong người nhưng chưa dùng để gây mê vợ chồng tôi mà lại không ai biết nữa chắc chúng nó khoắng hết”.

Hồ sơ điều tra - Lật tẩy nhóm đối tượng dàn cảnh dùng thuốc mê lừa đảo ở Hòa Bình (Hình 3).

 Đối tượng Đoàn Thu Hà (SN 1982) đã bị người dân bắt giữa khi đang thực hiện hành vi lừa đảo ở xóm Suối Khế (xã Tân Vinh, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Trao đổi với phóng viên ông Hoàng Duy Bảo – Trưởng công an xã Tân Vinh cho biết: “Khoảng 11h30, chúng tôi đã nhận được báo cáo của người dân trong địa bàn xã, báo cáo về việc có một nhóm đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngay lập tức công an xã đã huy động lực lượng xuống hiện trường để làm rõ vụ việc. Khi chúng tôi có mặt xóm Suối Khế, lúc đó một đối tượng nữ đã được người dân khống chế, trong khi đối tượng nam cùng đi đã bỏ chạy.”

Nhận định đây đối tượng không phải là người ở địa phương vì vậy sẽ không thạo địa bàn nên công an xã Tân Phú đã huy động lực lượng truy đuổi. Đúng như dự đoán đối tượng nam đã đứng chờ trên đường cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 4 km, để bắt xe hòng tẩu thoát. Thấy có lực lượng chức năng đến đối tượng này lại tiếp tục chạy trốn vào nhà dân nhưng sau đó đã bị công an xã bắt giữ.

Hồ sơ điều tra - Lật tẩy nhóm đối tượng dàn cảnh dùng thuốc mê lừa đảo ở Hòa Bình (Hình 4).

 Đối tượng Nguyễn Tất Đạt tại trụ sở công an xã Tân Vinh.

Theo lời khai ban đầu, đối tượng nữ là Đoàn Thu Hương (SN 1982), đối tượng nam là Nguyễn Tất Đạt (SN 1981) cùng trú tại xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội).

Tang vật thu được của đối tượng Hương là 10,5 trệu đồng, trong đó có 5,5 tiệu đồng của gia đình chị L.T.H mà đối tượng vừa thực hiện trước đó. Qua kiểm tra trong người đối tượng Đạt phát hiện có gần 30 triệu.

Cùng với đó có một ba lô của 2 đối tượng này bên trong đựng khoảng gần 100 dây dầu nhuộm tóc, 1 lọ thủy tinh nhỏ có dung dịch lỏng bên trong nghi là thuốc gây mê. Tất cả những loại sản phẩm này đều có in chữ Trung Quốc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ.

Đào Sơn

Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.