Lật tẩy thủ đoạn gian manh của “cáo già” ma túy

Lật tẩy thủ đoạn gian manh của “cáo già” ma túy

Thứ 2, 20/07/2020 | 14:41
0
Để đảm bảo an toàn khi mua bán ma túy, Trần Đức Nhất đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt và chỉ đạo đàn em phải nhất nhất thực hiện theo. Khi thấy có điểm bất thường, tất cả phải nhanh chóng phi tang ma túy, xóa mọi dấu vết.

Đi tù nhiều hơn ở nhà

Nếu thực hiện phép tính cộng thì có lẽ tuổi trẻ của đối tượng Trần Đức Nhất (SN 1961, trú tại khu Lê Duẩn, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) bị tạm giam, bị xét xử và chấp hành hình phạt tù ở các trại giam còn nhiều hơn thời gian hắn được tự do. Chỉ tính riêng từ năm 1980 đến năm 2004, phần lớn thời gian của Nhất gần như trôi qua trong nhà tù. Những hành vi vi phạm của Nhất đều có liên quan đến tài sản, tiền bạc và các thủ đoạn như trộm cắp, cướp giật, lừa đảo hay phá hủy tài sản của Nhà nước. Chính vì thế khi ra tù về địa phương, Nhất đã “sở hữu” một “bề dày án tích” khiến nhiều người khiếp sợ. Với “thành tích” bất hảo đó, không khó để Nhất kêu gọi các đàn em về làm các “trợ thủ” đắc lực cho mình.

“Trần Đức Nhất nghiện ma túy nặng. Mỗi ngày, nhu cầu sử dụng ma túy của Nhất rất cao. Chính vì thế, Nhất nảy sinh ý định mở “đại lý” bán lẻ cho các con nghiện để kiếm tiền cũng như có ma túy để sử dụng hằng ngày. Việc “lấy hàng” sẽ do Nhất trực tiếp thực hiện, sau đó đối tượng mới phân phối lại cho các đàn em xé đi bán lẽ ” đại diện phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy thủ đoạn gian manh của “cáo già” ma túy

Trần Đức Nhất tại cơ quan điều tra.

Nhiều năm vào tù ra khám, Nhất có trong tay đủ ngón nghề, lọc lõi trong mọi thủ đoạn hoạt động nhằm che mắt cơ quan chức năng. Vào năm 2015, để tiện cho việc bán lẻ ma túy,Trần Đức Nhất mở xưởng chế biến gỗ, trang bị hàng rào dây thép gai xung quanh. Tại các cửa ra vào của xưởng, ngoài camera, Nhất còn bố trí nhiều chó dữ đề phòng người lạ xâm nhập. Bề ngoài, Nhất luôn thể hiện xưởng gỗ của mình làm ăn khấm khá, tấp nập người ra vào. Nhưng thực chất xưởng chỉ để ngụy trang cho các hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Các đối tượng mà hắn khai báo là nhân công của xưởng là các thành phần bất hảo được hắn thu nhận về với công việc là phân phối ma túy.

Để đảm bảo an toàn, Nhất đặt ra nhiều quy định nghiêm ngặt và chỉ đạo đàn em phải nhất nhất thực hiện theo. Theo đó, mọi giao dịch phải thực hiện vào ban đêm và chỉ được bán cho khách quen. Khách lạ nếu muốn mua phải được điều tra kỹ càng và thử lòng nhiều lần. Nhất cũng dạy đàn em manh khóe, nếu thấy thấy người lạ xuất hiện hoặc phát hiện những điểm bất thường xung quanh xưởng gỗ, tất cả phải ném “hàng” đi ngay.

“Hành vi của Trần Đức Nhất khiến tình hình an ninh trật tự tại thị trấn Chũ ngày càng phức tạp, gây lo lắng, hoang mang cho người dân. Chính vì vậy, cơ quan công an càng quyết tâm truy bắt đối tượng, triệt phá boongke ma túy mà hắn xây dựng”, 1 cán bộ điều tra, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thông tin.

Đến tháng 9/2016, Trần Đức Nhất bị Công an huyện Lục Ngạn bắt giữ cùng "đại lý cấp dưới" là Nguyễn Anh Tuấn (SN 1983, trú tại khu Hà Thị, thị trấn Chũ)  về hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Tại cơ quan điều tra, Nhất đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Lật tẩy “cáo già”

Năm 2019, Trần Đức Nhất chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. Những tưởng sau nhiều năm cải tạo trong trại tạm giam, Nhất đã rút ra được nhiều bài học cho bản thân nhưng Nhất không hối cải để tìm công việc lương thiện mà tiếp tục  lao vào con đường ma túy với các thủ đoạn tinh vi xảo quyệt hơn.

“Lần này khi ra tù, Nhất còn tỏ ra cẩn trọng và xảo quyệt hơn trong cách đối phó với cơ quan công an. Cơ quan công an đã 2 lần bắt hụt "cáo già" Trần Đức Nhất. Đối tượng cảnh giác cao độ, khi thấy người lạ đến gần, hắn lập tức ném “hàng” đi. Điển hình, liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy của Trần Đức Nhất, vào đầu tháng 6, Công an huyện Lục Ngạn đã bắt giữ Phạm Đình Sử (SN 1991, trú tại thôn Tư Một, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn) khi tên này vận chuyển hơn 200 viên nén ma túy tổng hợp, 2 túi nilon và 10 gói giấy chứa heroin đi bán. Tuy nhiên, với thâm niên "vào tù, ra tội", Trần Đức Nhất đã tìm mọi kẽ hở của pháp luật để phủ nhận mối liên quan của bản thân với Sử và "lọt lưới" thành công” đại diện phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Bắc Giang thông tin.

An ninh - Hình sự - Lật tẩy thủ đoạn gian manh của “cáo già” ma túy (Hình 2).

Nơi ở của Trần Đức Nhất.

Để vô hiệu hóa sự ma mãnh, xảo quyệt của Trần Đức Nhất, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung nhiều trinh sát giàu kinh nghiệm quyết tâm bắt giữ "cáo già" này.

Rạng sáng 15/7, lực lượng trinh sát nắm được Trần Đức Nhất đang điều khiển xe máy đi đến TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh mua hàng về bán lẻ nên đã bố trí cán bộ bám sát theo dõi hành động của đối tượng. Mọi phương án đều được triển khai một cách cẩn trọng, bí mật.

Khoảng 8h15 cùng ngày, tại ngõ 175 đường Nguyễn Văn Cừ phường Hoàng Văn Thụ TP.Bắc Giang, 6 cán bộ chiến sĩ đội Đấu tranh, phòng chống tội phạm sử dụng trái phép chất ma túy thuộc, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy nhanh chóng ập đến, tóm gọn đối tượng.

Khám xét tại thời điểm bắt quả tang, tổ công tác thu giữ 5 túi nilon chứa heroin, 3 túi nilon ma túy tổng hợp dạng đá, 50 viên hồng phiến, 2 điện thoại di động, một xe máy và 480 nghìn đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhất, lực lượng chức năng tiếp tục thu giữ 12 gói nhỏ chứa heroin.

Việc bắt giữ thành công Trần Đức Nhất đã góp phần lập lại an ninh trật tự địa bàn huyện Lục Ngạn, được người dân ủng hộ.

Hiện, Trần Đức Nhất đang bị tạm giữ tại trại Tạm giam công an tỉnh để điều tra, mở rộng vụ án.

Khánh Ngân

Trinh sát biên phòng bắt đối tượng vận chuyển gần 8.000 viên ma túy

Thứ 2, 20/07/2020 | 11:07
Ngày 20/7, thông tin từ Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, đơn vị vừa mật phục, bắt quả tang 1 đối tượng người Lào đang vận chuyển trái phép gần 8.000 viên ma túy tổng hợp qua biên giới và nhiều tang vật khác.

Tử hình cựu Thiếu tá công an tham gia đường dây ma túy xuyên Việt

Thứ 6, 17/07/2020 | 13:57
Cao Xuân Thủy đã cấu kết với 14 đối tượng khác thiết lập đường dây ma túy xuyên Việt. Lượng ma túy chúng buôn bán lên đến hàng chục kg. Cuối cùng, cựu Thiếu tá công an cùng 4 đồng phạm phải nhận án tử hình.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.