Đêm bốc mộ vợ hé lộ tội ác của chồng

Đêm bốc mộ vợ hé lộ tội ác của chồng

Thứ 3, 15/01/2013 | 09:16
0
Để làm sáng tỏ vụ chồng giết vợ rồi tạo hiện trường giả để che mắt người thân và cơ quan chức năng, đêm 9/1, PC 21 (phòng kỹ thuật hình sự - CA Hà Nội) đã phối hợp với công an thị xã Sơn Tây tiến hành khám nghiệm hài cốt của bà L..

Chiều 9/10/2012, Quách Văn Phan (SN 1962), thôn Đông Sàng, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã có hành vi Cố ý gây thương tích, khiến ông Nguyễn Hồng Th. (SN 1968, là em họ của Phan) chấn thương sọ não sau đó tử vong. Vụ việc không chỉ dừng lại ở đó khi CA thị xã Sơn Tây phát hiện cách đây gần 16 tháng, chính Phan đã ra tay giết chết vợ mình là bà Lê Thị L., rồi tạo hiện trường giả để che mắt người thân và cơ quan chức năng.

Lập "mưu hèn kế bẩn"

Ngay sau khi làm ông Th. tử vong, Quách Văn Phan đã bị đưa lên trụ sở CA thị xã Sơn Tây để làm rõ. Tại đây, Phan đã thú nhận, trước đó, chiều ngày 30/6/2011, giữa Phan và vợ  xảy ra mâu thuẫn mà nguyên nhân là do bà L. nghi ngờ Phan có quan hệ bất chính với một người đàn bà khác. Không những thế, Phan còn đem tài sản mà hai vợ chồng tích cóp được từ bấy lâu nay cho tình nhân. Thấy vợ cứ chì chiết, Phan đã nổi nóng đấm thẳng vào mặt vợ mình.

Không chịu đựng được, bà L. cũng  vơ cái cán chổi để phản kháng. Thấy vợ như vậy, Phan đã lao đến giàn trầu, rút một thanh gỗ, rồi quay lại đập liên tiếp vào đầu người vợ hơn 20 năm má ấp môi kề. Sau khi thực hiện hành vi dã man của mình, bỏ chiếc gậy đang cầm trên tay, gã mới bừng tỉnh. Lúc này bà L. đang nằm sấp, bất động dưới đất, Phan liền  chạy đến vội hô hấp nhân tạo. Nhưng tất cả đã quá muộn.

Để tránh bị truy cứu trách nhiệm hình sự, gã chồng bất nhân này đã tạo ra hiện trường giả giống như một vụ tai nạn. Nghĩ là làm, Phan liền kéo vợ vào gần bể đá cảnh, bê miếng bê tông đặt lên đầu bà L. rồi lau sạch hiện trường, sau đó bỏ ra ngoài khoảng 20 phút rồi quay lại. Vừa mới đến cổng, hắn đã cố tình gọi to cho vợ ra mở cửa (nhằm mục đích để hàng xóm nghe thấy và tin rằng y vừa đi làm về-PV).

Tiếp theo, Phan vờ hốt hoảng khi phát hiện sự việc và hô hoán, người dân xung quanh. Cao tay hơn, y lại tiếp tục nhảy vào hô hấp cho vợ. Sau khi biết vợ đã ngừng thở, Phan còn gào khóc, khiến cho người thân và hàng xóm đều tin rằng bà L. bị tai nạn. Tiếp đó, lấy lý do là sự việc quá đau buồn nên Phan đã tổ chức mai táng cho vợ ngay lập tức.

Pháp luật - Đêm bốc mộ vợ hé lộ tội ác của chồng

Gã chồng bất nhân Quách Văn Phan.

Để vụ việc được sáng tỏ, 2h sáng ngày 9/1, PC21-CA Hà Nội đã kết hợp với gia đình nạn nhân tiến hành khai quật phần mộ của bà L.. Kết quả khám nghiệm cho thấy, bà Lê Thị L. tử vong do 2 vết đánh vào đầu chứ không phải bị ngã mà chết. Đây là bằng chứng xác thực nhất khẳng định Quách Văn Phan có tác động gây nên cái chết cho bà L..

Sự thật đau lòng được phơi bày

Có mặt tại đây ngay sau khi mộ bà L. được khai quật, PV đã được nhiều người thân của nạn nhân và hung thủ tiết lộ: Không phải đến khi Phan gây ra cái chết cho ông Th., hắn mới bị phát giác là đã ra tay giết vợ. Chỉ vài ngày sau đám ma bà L., Phan đã thú nhận toàn bộ hành vi giết vợ trước hai bên gia đình nội ngoại và hai đứa con.

Chị Lê Thị Hồng Nga (em ruột của nạn nhân Lê Thị L.) kể lại: "Lúc đó, gia đình tôi đã rất hồ nghi nên tiến hành họp gia đình và gọi ông ấy (Phan - PV) xuống để làm rõ. Lúc đầu, Phan một mực không nhận và cho rằng không có căn cứ. Tuy nhiên, đến lần họp gia đình thứ hai thì ông ấy đã thừa nhận, nhưng không nói rõ hành hung chị ấy (bà L. -PV) như thế nào".

Sau khi Phan nhận tội, hai đứa con và một số người nhà bà L., đã thống nhất: Dù sao bà L. cũng đã mất rồi. Vì vậy, nếu cơ quan công an phát hiện thì Phan không thoát nổi án tù. Chính vì thế, họ đã yêu cầu Phan làm cam kết sẽ không được lấy vợ, nhường lại toàn bộ tài sản, đất đai cho các con. Nếu làm đúng, gia đình sẽ lùi lại thời gian tố cáo hành vi của Phan.

Theo thông tin từ những người thân của nạn nhân, trước khi vụ việc xảy ra, vợ chồng Phan làm nghề buôn bán thịt lợn nên kinh tế gia đình thuộc loại khá giả so với những hộ gia đình ở địa phương. N

ếu như trước đây, hai vợ chồng Phan sống tương đối hòa thuận thì từ khi có của ăn của để, Phan lại nhiễm thói lăng nhăng, bồ bịch. Thấy chồng có biểu hiện lạ, bà L. đã nghi ngờ và xét hỏi Phan. Chính vì thế, giữa hai người đã xảy ra cãi vã vào chiều ngày 30/6/2011.

Tiếp đến là vụ việc ngày 9/10/2012, khi thấy con trai mình là Quách Văn Ph. (SN 1986), chửi và đuổi người phụ nữ mà Phan đưa về nhà, hắn đã vác gậy đuổi đánh con. Thấy cháu bị đánh, ông Nguyễn Hồng Th. đã đến để can ngăn. Tuy nhiên, thay vì hòa giải được mối bất hòa của hai bố con Ph., ông Th. đã phải bỏ mạng sau cú đẩy của Phan.       

Nguyễn Bắc

Người chồng bị nghi ngờ thuê sát thủ giết vợ

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:58
Là một người phụ nữ hiền lành, từ nhỏ đến lớn chưa từng xích mích với ai, vậy mà có một ngày chị Nguyễn Thị Tình lại bất ngờ bị 2 sát thủ lạ mặt "thủ tiêu" ngay tại cổng công ty sau giờ tan ca.

Người chồng ích kỷ giết vợ, bỏ lại hai con thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một mình giữa đồng không mông quạnh, bóng đêm đang dần ập xuống, người phụ nữ bất hạnh ở tuổi ba mươi không ngờ mạng sống của mình bị kết liễu trong bàn tay tàn độc của người chồng cũ.

Hai đứa trẻ bơ vơ sau thảm án chồng giết vợ rồi tự tử

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Hai đứa con nhỏ của nạn nhân giờ đây côi cút, mất cha, mất mẹ. Đứa con lớn nhất mới đang học tiểu học, hoàn cảnh gia đình đã bi đát nay lại đứng trước cảnh khó khăn đến cùng cực.

Kỳ án con trai giết mẹ vứt sông

Thứ 2, 14/01/2013 | 13:52
Vụ án này thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, không chỉ bởi tội ác tày đình đó do chính người con đẻ gây ra đối với mẹ ruột của mình mà trong suốt quá trình xét xử, các bị cáo liên tục phản cung, gây nhiều khó khăn cho cơ quan tiến hành tố tụng...
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Lời khai của kẻ sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Thứ 7, 20/04/2024 | 18:15
Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Út khai nhận sau khi xảy ra mâu thuẫn đã dùng tay bóp cổ đến khi nạn nhân tử vong, sau đó nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Bắt đối tượng trộm ô tô ngay giữa ban ngày ở Đà Nẵng

Thứ 7, 20/04/2024 | 19:49
Qua kiểm tra hệ thống camera hiện trường và khu vực lân cận, lực lượng công an phát hiện hình ảnh một nam thanh niên đi bộ đến mở cửa chiếc xe ô tô và lái đi.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương