Lật tẩy trò 'tiên tri' được người sắp chết của cô Bảy

Lật tẩy trò 'tiên tri' được người sắp chết của cô Bảy

Thứ 5, 17/10/2013 | 15:29
0
Sau nhiều lần viết cam kết với công an, nhưng cô Bảy vẫn ngang nhiên hành nghề bói toán để ăn tiền của dân. Những lời phán xét của cô Bảy để lại "cú sốc" động trời cho nhiều người khi hầu hết mọi người đều bị phán là chết thảm hoặc phải đi ở tù.

Trò lừa bịp trắng trợn

Có mặt tại phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM), chúng tôi được lắng nghe không ít lời bán tán về việc bói toán của cô Bảy. Trao đổi với PV, anh N.V.T. (26 tuổi, ngụ tại Bình Dương) tỏ ra bức xúc: "Việc hành nghề thầy bói của cô Bảy khiến người dân nơi đây xôn xao bàn tán và phẫn nộ. Thực chất đây chỉ là trò lừa bịp, ăn tiền của người dân một cách trắng trợn. Điều đáng nói là việc phán xét của cô Bảy gây mất đoàn kết cho không ít người và không ít gia đình sau khi tìm đến đây xem bói".

Xã hội - Lật tẩy trò 'tiên tri' được người sắp chết của cô Bảy

Nhiều người ngồi chờ đợi để được cô Bảy xem tướng.

Lý giải cho những điều trên, anh T. cho biết: "Tôi không phải là trường hợp ngoại lệ luôn tò mò, thắc mắc về những lời đồn đại vọng xa về cô Bảy. Theo chân một người chị, tôi có mặt tại nhà cô Bảy để hóa giải những thắc mắc của mình. Sau khi hỏi thăm một số thông tin về lai lịch và xem chữ ký của tôi, cô Bảy phán: "Mày chuẩn bị về đi ở tù rồi đó". Thế nhưng, một lần khác tôi đến và ký một chữ ký khác thì cô Bảy nói: "Mày chuẩn bị đụng xe, làm chết người". Tuy nhiên, mục đích chính khi tìm đến đây là để biết xem ngày cưới của hai vợ chồng đã được hai bên gia đình định sẵn trong thời gian tới có đúng hay không.

Chưa nghe hết câu hỏi của anh T., cô Bảy liền phán: "Con cưới cô gái ấy không được đâu. Vì con mạng thổ mà cô ấy mạng hỏa thì không hề hợp nhau. Nếu cưới về, hai vợ chồng sống chung với nhau được thì sẽ không nuôi con được. Còn nếu nuôi con được thì hai vợ chồng sống không được. Nếu muốn tương lai được bình yên thì tốt nhất về bỏ người con gái ấy ngay". Không chỉ vậy, một người bạn đi cùng với anh T. còn bị tiên đoán là về sẽ "tự tử mà chết". Những lời nói này khiến cho gia đình của bạn ấy hoang mang, lo sợ, không cho ra khỏi nhà dù chỉ là nửa bước. Không chỉ riêng anh T., hầu hết mọi người khi đến đây xem bói đều bị cô Bảy tiên đoán là sẽ đi ở tù vì nhiều lý do khác nhau. Còn nếu không thì sẽ đi ra đường đụng xe, gây tai nạn chết người thảm thương.

Ngày 19/9, PV tìm đến nhà cô Bảy để tường tận thực hư sự việc. Mới chỉ 9h sáng, rất nhiều người kéo đến khiến cho không khí trong căn nhà lụp xụp trở nên náo động hơn. Căn phòng nơi cô Bảy ngồi "làm việc" là một không gian hỗn độn, chẳng khác gì cái ổ chuột. Nhiều vật dụng được "trưng bày", sắp đặt chẳng giống ai. Bàn làm việc của cô bày biện khá đơn giản chỉ với một bát hương, vài cuốn sách và một dĩa trái cây. Phía sau bàn làm việc tập hợp rất nhiều sách báo cũ sắp đặt vô cùng lộn xộn. Trong quá trình trộn bài, cô Bảy lại xen vào những câu chuyện thời sự, xã hội để không khí tăng thêm lòng tin cho mọi người vào những lời tiên đoán.

Xã hội - Lật tẩy trò 'tiên tri' được người sắp chết của cô Bảy (Hình 2).

Cô Bảy say mê với những lời tiên đoán động trời. Ảnh Thơ Trịnh.

Bỗng dưng bị phán là tù nhân

Trước chúng tôi, một người phụ nữ chạc 30 tuổi bước vào với khuôn mặt rười rượi. Thông tin mà chúng tôi ghi nhận được qua cuộc trò chuyện của người phụ nữ với cô Bảy có nội dung: Người phụ nữ này vì chơi đề, mua vé số, nợ nần chồng chất và bị nhiều người xiết nợ nên đến xin cô Bảy "ban" cho vài con số đẹp để chiều về trúng đề trả nợ. Trước đó, người  phụ nữ này cũng đã đến xin số đề nhưng vì không có kết quả nên tiếp tục quay lại. Nắm được lời cầu khẩn của người phụ nữ, cô Bảy cầm bộ bài 52 lá chia liên tục và cho biết: "Chiều nay cơ hội tiền vô của cô là 60%, có thêm 1 số tiền nữa là 50%, có cái tích là 40%".

Sau khi đưa ra nhiều con số không người xác nhận, cô Bảy lấy bút ghi ra những con số cho người phụ nữ về đánh đề với người ta. Đồng thời, cô Bảy cũng lưu ý: "Tôi thấy cô mắc nợ quá nên tôi cho, nhưng đừng có tham quá. Cô về đi, bữa nào có số đầu - đuôi thì tôi cho đầu - đuôi, bữa nào có sỉu chủ thì cho mà đánh, chứ đừng có mơ gì hết trơn nha. Đương nhiên không thể nào ra đầu - đuôi. Tôi chỉ cho cơ hội 50 hoặc 80% thôi. Hôm nay, tôi cho cô hai số, nhưng đá chéo đi cho nó dễ ăn, ít tiền nhưng ăn chắc hơn. Kết thúc câu chuyện, cô Bảy cầm 200 nghìn đồng từ tay người phụ nữ, rồi bỏ vội xuống ngăn tủ dưới bàn. Đồng thời, cô Bảy cũng kịp xin số điện thoại của người phụ nữ để giữ mối liên lạc".

Vị khách kế tiếp của cô Bảy trong buổi sáng hôm đó là người đàn ông tên H.M.T. (ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) làm nghề kinh doanh. Sau khi xem xét tướng tá và bàn tay, cô Bảy cho biết: "Anh hùng qua không khỏi ải mỹ nhân. Từ nay đến cuối năm, coi chừng bị nữ (từ hơn 20 trở lên) chi phối làm cho tình cảm của vợ chồng buồn. Năm nay, tuyệt đối không được cặp bồ với những con đàn bà, đàn ông đã có vợ, chồng. Đàn bà bây giờ dâm nhiều lắm, 10 con thì dâm hết 8 con, đàn ông nhiều hơn tới 9 thằng. Bây giờ, người ta sửng sốt vì "dịch" ngoại tình tràn lan. Vì vậy, nhà nước mới ra một bộ luật mới trong luật hôn nhân. Nếu ai mắc phải tội ngoại tình thì phải nộp 10 triệu đồng. Nếu không nộp phạt sẽ bị tống giam cho đến chừng nào được bảo lãnh, đóng tiền mới được ra chứ không phải đơn giản đâu nha. Nếu cậu phạm phải điều này thì cậu bị dập ráng chịu".

Cô Bảy tiếp tục tiên tri với ông T.: "Trong thời gian tới, mày sẽ đi ở tù. Hoặc có thể, mày đi ra đường đụng xe chết người. Bởi những đường chỉ tay kết nối thành hình tam giác trong bàn tay thể hiện rất rõ những ngày tù tội sắp tới của mày". Nghe xong câu nói ấy, người đàn ông sửng sốt hỏi: "Con làm ăn đàng hoàng, sao lại phải đi ở tù cô Bảy. Hơn nữa, trước giờ mọi người đều khen con là đứa hiền lành hết mực, thì sao có chuyện đó xảy ra". Không để vị khách của mình  đợi lâu, cô Bảy tiếp tục: "Tao không nói mày giết người. Nhưng mày làm kinh doanh, mày thử nghĩ đi việc kinh doanh lậu, có tính chất nghiêm trọng. Hoặc dính vào con đường chơi đĩ thì có phải mày bị ở tù không. Chính vì chơi đĩ, phản bội gia đình nên đường công danh sau này của mày không có gì trong tay hết. Nếu không biết sống tích đức thì mày sẽ 2 bàn tay trắng cuối đời. Quan trọng hơn cả, trong tương lai mày sẽ chết vì một căn bệnh thế kỷ (si - đa). Tao dám cá nếu mày không chết bởi căn bệnh thế kỷ thì mày ị đi, cô ăn".

Sau gần một buổi sáng chờ đợi, cuối cùng chúng tôi cũng được cô Bảy ngó đến. Câu chuyện càng trở nên hài hước khi PV giả vờ nói: "Con 28 tuổi, người yêu con 27  tuổi. Vì hoàn cảnh khó khăn nên vài năm nữa con mới cưới". Cô Bảy quyết liệt phản đối: "Coi chừng nó "moi tiền" con cho hết rồi nó chạy mất đó. Tình yêu gì mà hẹn hò vài năm nữa, khi đó mày trở thành cái tàu lá chuối te tua rồi thì cưới gì nữa. Có thằng nào ngu mà bỏ ra 2-3 cây vàng ra mua đồ cũ sài không? Nó mà cưới mày, mày ị đi, tao ăn. Mày lầm rồi, giữa mày và nó có duyên mà không nợ, chấm dứt liền cho cô đi. Bởi lẽ, con không có công danh, lại không có sắc đẹp nên nó chỉ kéo dài thời gian để hốt tiền của con mà thôi. Trong tình yêu, nó không được làm con buồn. Tình yêu là một vạch thủy tinh dễ vỡ mà người ta phải nâng niu nó, đằng này...".

Ngồi từ phía sau, một đồng nghiệp của chúng tôi lên tiếng: "Người ấy là con đó cô" thì bị cô Bảy phản kháng: "Có mày, tao cũng nói. Tao làm sao cải được mệnh trời. Nhìn cái mặt lưỡi cày của mày thế kia thì làm sao vừa, không hại người này, cũng hại người khác". Im lặng trong giây lát, cô Bảy hạ giọng: "Số con hai đời chồng rồi. Xong thằng này là một đời rồi đó. Sau này, con sẽ theo chồng đi định cư nước ngoài và giàu sang mà không ai dễ dàng có được. Vì vậy, tốt nhất là con về xù thằng người yêu cũ đi. Tuy nhiên, con phải chọn thằng chồng sau này là người chết vợ, thôi vợ mà lấy. Đặc biệt, bạn trai mà có mượn tiền thì mày lấy cán chổi chà sân chọc vào họng nó cho tao. Thằng đàn ông nào mà mượn tiền người yêu, thằng đó là "lượm" rồi". Cứ thế, những trò tiên đoán nực cười của cô Bảy khiến cho nhiều người lắc đầu ái ngại, ra về mà trong lòng chất đầy uất ức.                   

Cô Bảy đã nhiều lần ký giấy cam kết bỏ nghề

Trao đổi với PV, đại úy Nguyễn Hồng Hải, cảnh sát khu vực, công an phường Tam Bình (quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Cô Bảy tên thật là Trần Thị Mọi (SN 1953). Trước đây, công an phường Tam Bình đã nhiều lần mời bà Mọi lên làm giấy cam kết không tụ tập, hành nghề mê tín dị đoan. Tuy nhiên, việc tái diễn trong thời gian gần đây của bà Mọi, chúng tôi vẫn chưa nắm được. Chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra. Nếu có sai phạm sẽ xử lý kịp thời". 

Thơ Trịnh

Quan Trung Quốc nghiện phong thủy, bói toán

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:03
Tại tỉnh Hồ Nam, phía nam Trung Quốc, một tảng đá lớn được đặt ngay bên ngoài một trụ sở cơ quan nhà nước nhằm tạo nên phong thủy tốt cho các quan chức.

Những bóng hồng trong làng bói toán Sài Gòn xưa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trong làng bói toán xưa, rất nhiều bóng hồng đã trở thành "thầy bói", được tin cẩn và được nhiều chàng trai "trồng cây si".

Một vòng Hà thành "bái kiến cao thủ" bói toán

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Làm ăn không suôn sẻ, tình duyên lận đận... nhiều người tìm đến "thầy" để nhờ "giải hạn". Phú quý sinh lễ nghĩa, khó khăn nhờ hóa giải khiến chuyện xem bói, giải hạn quanh năm luôn rộn ràng đông khách.

Xã hội phát triển 'đẻ' ra bói toán

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:23
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều đôi tình nhân sắp kết hôn tìm đến các cửa hàng bói toán để xem có hợp cung, hợp tuổi nhau không. Cũng không ít người đi xem bói để biết được số mệnh của mình trong năm mới sẽ như thế nào. Nhiều người phê phán gọi đây là một hiện tượng mê tín dị đoan và phi khoa học. Tuy nhiên, nó vẫn còn phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay.

eBay cấm bán những món đồ liên quan đến bói toán, tâm linh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Nếu bạn yêu thích việc mua nước thánh trực tuyến thì hãy quên nó đi vì bạn không còn cơ may đó nữa khi eBay quyết định sẽ cấm bán những món đồ liên quan đến bói toán, ma thuật trong thời gian tới.

Thầy bói tìm trộm bằng... bài chửi có 'một không hai'

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:52
Thầy bói bày cho gia đình ông T. cách chửi như: "Tuổi trẻ đầu xanh, còn sinh còn đẻ, đẻ con mắc kẹt... Chồng đi núi thì bị cây đè đá chặn, đi xe thì bị xe tông...".

Quan Trung Quốc nghiện phong thủy, bói toán

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:03
Tại tỉnh Hồ Nam, phía nam Trung Quốc, một tảng đá lớn được đặt ngay bên ngoài một trụ sở cơ quan nhà nước nhằm tạo nên phong thủy tốt cho các quan chức.

Những bóng hồng trong làng bói toán Sài Gòn xưa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trong làng bói toán xưa, rất nhiều bóng hồng đã trở thành "thầy bói", được tin cẩn và được nhiều chàng trai "trồng cây si".

Một vòng Hà thành "bái kiến cao thủ" bói toán

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Làm ăn không suôn sẻ, tình duyên lận đận... nhiều người tìm đến "thầy" để nhờ "giải hạn". Phú quý sinh lễ nghĩa, khó khăn nhờ hóa giải khiến chuyện xem bói, giải hạn quanh năm luôn rộn ràng đông khách.

Xã hội phát triển 'đẻ' ra bói toán

Thứ 2, 18/02/2013 | 17:23
Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều đôi tình nhân sắp kết hôn tìm đến các cửa hàng bói toán để xem có hợp cung, hợp tuổi nhau không. Cũng không ít người đi xem bói để biết được số mệnh của mình trong năm mới sẽ như thế nào. Nhiều người phê phán gọi đây là một hiện tượng mê tín dị đoan và phi khoa học. Tuy nhiên, nó vẫn còn phổ biến trong xã hội hiện đại ngày nay.

eBay cấm bán những món đồ liên quan đến bói toán, tâm linh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Nếu bạn yêu thích việc mua nước thánh trực tuyến thì hãy quên nó đi vì bạn không còn cơ may đó nữa khi eBay quyết định sẽ cấm bán những món đồ liên quan đến bói toán, ma thuật trong thời gian tới.

Thầy bói tìm trộm bằng... bài chửi có 'một không hai'

Thứ 7, 05/10/2013 | 10:52
Thầy bói bày cho gia đình ông T. cách chửi như: "Tuổi trẻ đầu xanh, còn sinh còn đẻ, đẻ con mắc kẹt... Chồng đi núi thì bị cây đè đá chặn, đi xe thì bị xe tông...".