Lâu đài đổi chủ, siêu xe Phantom

Lâu đài đổi chủ, siêu xe Phantom "đội nón ra đi", ông chủ Khaisilk còn lại gì?

Thứ 5, 20/12/2018 | 13:41
0
Từng được đồn đoán là chủ sở hữu nhiều lâu đài, nhà hàng, bất động sản với tổng trị giá lên đến vài chục triệu USD, nhưng phải đến khi “ngã ngựa” vì biến cố bán lụa Tàu, nhiều bất động sản của ông Hoàng Khải gần đây mới dần bộc lộ chỉ là tài sản “hữu danh vô thực”.

Ông Hoàng Khải có thực sự sở hữu bất động sản hàng chục triệu USD?

Mới đây, ngày 15/12, tập đoàn Chloe Hospitality công bố việc sở hữu chính thức hai dự án khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khaisilk tại số 2 - 6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7).

Tiêu dùng & Dư luận - Lâu đài đổi chủ, siêu xe Phantom 'đội nón ra đi', ông chủ Khaisilk còn lại gì?

Chloe Gallery - tên mới của lâu đài khách sạn TajmaSago từng được cho là thuộc sở hữu của doanh nhân Hoàng Khải.

Trước đó, cả 2 tòa nhà đình đám này được biết đến là tài sản thuộc về “đế chế” hùng mạnh một thời của ông chủ Khaisilk (doanh nhân Hoàng Khải, chủ công ty TNHH Khải Đức).

Động thái bán hai khối tài sản từng là niềm kiêu hãnh của mình cho thấy doanh nghiệp của ông Hoàng Khải đã ở vào tình cảnh khó hồi phục.

Trước đó, thời điểm cuối năm ngoái, lụa Khaisilk dính vào scandal gian lận lụa Trung Quốc gắn mác Khaisilk khiến thương hiệu này rơi vào khủng hoảng, bị người tiêu dùng tẩy chay.

Các cửa hàng Khaisilk lần lượt đóng cửa, 2 tòa nhà là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm - 2 công trình kiến trúc nổi bật của Khaisilk cũng tạm ngưng mọi hoạt động cho đến nay.

Tuy nhiên, chính từ sau động thái bán khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của ông chủ Khải Silk đã làm hé lộ khối tài sản ít nhiều chỉ là “bong bóng” bề nổi của ông này.

Theo đó, 2 "lâu đài" TajmaSago Castle - Hotel & Resort (từng được Khaisilk công bố trị giá 15 triệu USD, trong đó chi phí xây dựng 11 triệu USD) và nhà hàng Cham Charm, phải đến khi Chloe Hospitality tiếp quản mới bị hé lộ đều là dự án do Phú Mỹ Hưng sở hữu.

Cụ thể, Phú Mỹ Hưng đã xây xong phần thô và cho Khải Silk thuê dài hạn, trong đó ông Khải có quyền thiết kế nội thất, bài trí cảnh quan để khai thác kinh doanh trong thời hạn thuê.

Ngoài ra, Ming Dynasty, nhà hàng trị giá triệu USD mô phỏng cung điện triều đình nhà Minh (Trung Quốc) từng được quảng bá là tài sản của Khaisilk, nằm trên đường Nguyễn Khắc Viện, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM mới đây cũng được biết là của Phú Mỹ Hưng, không thuộc sở hữu của Khaisilk.

Được biết, hiện tại đại gia Hoàng Khải còn một trung tâm thương mại và giải trí Sài Gòn Paragon (phố Nguyễn Lương Bằng) thuộc sở hữu của Phú Mỹ Hưng,Khaisilk thuê đất dài hạn và xây công trình trên đất rồi cho thuê.

Công trình này được cho là có số vốn đầu tư lên tới 35 triệu USD, khai trương vào tháng 7/2009, hiện đang cho thuê khoảng 16 USD mỗi m2 một tháng, tỷ lệ lấp đầy 90%.

Ngoài ra, Khaisilk còn 2 nhà hàng nữa tọa lạc tại trung tâm TP HCM là Au Manoir De Khai nằm ngay ngã tư Lê Quý Đôn - Điện Biên Phủ và nhà hàng Nam Phan trên đường Võ Văn Tần (quận 3). Song hiện Au Manoir De Khai được cho là đã về tay một đại gia bất động sản khác.

Tại Hà Nội, ông Hoàng Khải đứng tên sở hữu lô đất 26 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội. Đây là một ngôi đền thuộc sở hữu của gia đình Khaisilk, được ông Khải tu sửa lại và đưa vào kinh doanh nhà hàng Khai's Brothers. Hiện nhà hàng này vẫn hoạt động. Hiện lô đất vẫn đứng tên sở hữu của ông Hoàng Khải. Tuy nhiên, từ đầu tháng 12, ông đã ủy quyền cho ông Hoàng Mi (sinh năm 1971) - người có hộ khẩu thường trú tại địa chỉ này được toàn quyền trong sử dụng, cho thuê lô đất.

Trong những năm đầu 1990, ông Hoàng Khải thậm chí còn đầu tư bất động sản tại miền Trung. Hội An Riverside Resort (Quảng Nam) là một trong những khu nghỉ dưỡng có vốn góp của ông chủ Khaisilk. Tuy nhiên, một lãnh đạo Hội An cho biết khu nghỉ dưỡng này đã được ông Khải bán.

Dàn xe sang đình đám một thời

Thời hưng thịnh, đại gia Hoàng Khải được biết tới là một tay chơi xe sang có tiếng tại Việt Nam. Tính đến năm 2017, bộ sưu tập xe của ông đã có đầy đủ những dòng xe nổi tiếng nhất thế giới như Range Rover, Jaguar, Audi Q7, BMW series 7 và Mercedes S500….

Hầu hết các mẫu xe của Khải Silk đều có gắn tên thương hiệu “Khai” hoặc nhà hàng “Charm Charm”...

Báo chí có lần chộp được tấm ảnh bộ ba siêu xe gồm Jaguar XJL, Rolls-Royce Phantom và Range Rover Sport đỗ trước dinh thự Tajmasago, được định giá khoảng 15 triệu USD.

Tiêu dùng & Dư luận - Lâu đài đổi chủ, siêu xe Phantom 'đội nón ra đi', ông chủ Khaisilk còn lại gì? (Hình 2).

Nhưng mới đây, giới chơi xe phát hiện, chiếc Rolls-Royce Phantom đình đám của ông Hoàng Khải đã được chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng tại một showroom tư nhân ở Hà Nội.

Còn nhớ, chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng kiêu kỳ này từng là niềm tự hào của vị đại gia Hoàng Khải, là niềm ao ước của nhiều người, bởi nó là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam.

Do đó, việc chiếc xe chuẩn bị phải “đội nón ra đi” cho thấy tình hình không mấy sáng sủa của doanh nghiệp từng nổi đình nổi đám này, nhất là sau khi một tập đoàn vừa công bố mua lại hai tòa lâu đài và nhà hàng triệu đô của Khải Silk.

Chiếc xe Rolls-Royce Phantom từng gắn với tên tuổi ông Hoàng Khải sản xuất năm 2006. Nó được định giá khoảng 1 triệu USD vào thời điểm năm 2007, tương đương hơn 16 tỷ đồng vào thời điểm đó.

Như vậy là sau 11 năm, với quãng đường đã đi dài 50.000km, ở thời điểm hiện tại, chiếc xe này mới mất khoảng 40% giá trị.

Sau các cú bán tài sản liên tiếp này của ông chủ Khải Silk, không biết bất động sản hay siêu xe nào tiếp theo sẽ sắp phải đổi chủ?!

H.Y (tổng hợp)

Siêu xe Phantom của đại gia Khải Silk “đội nón ra đi”

Thứ 3, 18/12/2018 | 07:06
Chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên về Việt Nam từng gắn với tên tuổi đại gia Khải Silk đang được chào bán với giá hơn 9 tỷ đồng.  

Bộ Tài chính: "Chúng ta sẵn sàng xóa sổ các thương hiệu gian dối như Khải Silk"

Thứ 3, 26/12/2017 | 06:30
Theo bộ Tài chính, thương hiệu doanh nghiệp sau thoái vốn sống được hay không đã có tính toán cụ thể, với những thương hiệu gian dối như Khải Silk sẽ mạnh tay xử lý.

Vụ Khải Silk: Hạ thi đua 2 cán bộ quản lý thị trường Hà Nội

Thứ 3, 19/12/2017 | 16:50
Liên quan đến vụ Khải Silk bán lụa gắn mác "made in China", lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết đã hạ một bậc thi đua năm 2017 với 2 cán bộ thuộc đơn vị này.

Khải Silk bán lụa: Doanh thu giật mình, báo lỗ bất ngờ

Thứ 5, 09/11/2017 | 06:48
Liên quan đến vụ việc thương hiệu Khaisilk bán khăn lụa xuất xứ Trung Quốc, số liệu từ cơ quan thuế công bố về cửa hàng KhaiSilk số 113 Hàng Gai, Hà Nội khiến dư luận bất ngờ về độ "khủng" của doanh nghiệp này.
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

"Cháy" vé máy bay, Cục Hàng không tiếp tục yêu cầu tăng chuyến

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:11
Dù đã cung ứng thêm nhiều chuyến bay, một số đường bay nội địa từ Hà Nội và Tp.HCM đi, đến các địa phương vẫn có tỉ lệ đặt chỗ từ 90-100% trong các ngày 27/4 và 1/5.

Tăng cường kiểm soát an ninh hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:00
Cục HKVN vừa ra quyết định tăng cường kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay, các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu dịp nghỉ lễ.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở dịch vụ tắm hơi, massage quảng cáo, hành nghề trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:54
Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử phạt cơ sở LuxCell International Clinic ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Sân bay Nội Bài đón 400.000 khách dịp lễ, làm sao để không lỡ chuyến?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:59
Ngày 24/4, đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.