'Lẩy bẩy' nghe lời thú nhận của chồng về đứa con riêng 3 tuổi

'Lẩy bẩy' nghe lời thú nhận của chồng về đứa con riêng 3 tuổi

Chủ nhật, 18/12/2016 | 19:53
0
Thực ra tôi muốn ly hôn anh, nhưng vì 2 đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn, tôi không muốn chúng bị tổn thương nên đành chấp nhận nuốt nước mắt vào trong để sống cùng anh bằng mặt nhưng không bằng lòng.

Tôi và chồng vốn là bạn từ nhỏ, nhưng tới khi chúng tôi vào Đại học anh mới ngỏ lời yêu thương. Ngày đó, cuộc sống khó khăn vất vả nên chúng tôi chia nhau từng bữa cơm. Thi thoảng, tôi nhận tiền dạy thêm mới được một bữa thịnh soạn.

Chúng tôi cùng nhau chia ngọt, sẻ bùi cho tới khi cả hai ra trường. Vì chăm chỉ học hành, lại đúng sở trường nên tôi tốt nghiệp bằng giỏi và sớm xin được việc làm tại một công ty lớn. Còn anh phải 6 tháng sau khi ra trường mới có việc làm.

Dù thế, chỗ anh làm không ổn định, nên sau đó 2 năm, công ty của bác tôi cũng chuyên ngành xây dựng tuyển đợt mới, nên tôi mới xin cho anh vào làm.

Sau khi công việc cả hai ổn định, chúng tôi làm đám cưới, năm sau đó chúng tôi sinh con gái đầu lòng. Bởi giao tiếp tốt, lại có chí tiến thủ nên chồng tôi công việc cũng thuận buồm xuôi gió. Khi con gái được 3 tuổi, chồng tôi hùn vốn với bạn bè lập công ty riêng.

Công ty của chồng tôi làm ăn uy tín, nên nhận được nhiều hợp đồng lớn. Kiếm được tiền, chồng tôi mua đất, xây nhà to cho mẹ con tôi ở. Anh đổi xe hơi mới, và cũng mua cho tôi chiếc xe nhãn hiệu tôi thích để tôi ngày ngày đi làm.

Tâm sự - 'Lẩy bẩy' nghe lời thú nhận của chồng về đứa con riêng 3 tuổi

 Chồng tôi cũng nói, nếu tôi chấp nhận tha thứ cho anh, đồng ý để anh cưu mang đứa con riêng anh, anh sẽ cắt đứt quan hệ với người đàn bà đó (Ảnh minh họa).

Để mở rộng kinh doanh, chồng tôi và một số nhân viên của anh bàn nhau Nam tiến nhận hợp đồng xây dựng nhà máy mới ở trong đó. Tôi thấy chồng quyết tâm nên một lòng ủng hộ. Tôi không ngờ, cũng từ đây, một bi kịch lớn đã ập đến với gia đình nhỏ bé của tôi.

Chồng tôi vào Nam, xa vợ con nên đã ngã vào vòng tay người đàn bà khác chưa chồng. Họ yêu nhau suốt thời gian chồng tôi ở trong đó. Tôi ở Bắc không hay biết gì, đồng nghiệp của anh cũng không ai dám hé răng nửa lời.

Sau thời gian đó, chồng tôi trở về, nhưng vài tháng sau, anh lại vào Nam, họ lại sống cùng nhau như vợ chồng.

Xa chồng đằng đẵng, nhiều khi tôi nhớ anh da diết. Đợt hè, tôi bàn với chồng cho mẹ con tôi vào ở cùng một thời gian, anh nhất mực từ chối. Anh nói: “Sắp tới anh về Bắc rồi, em cứ ở nhà, anh về với mẹ con anh”.

Đợt này, anh về Bắc lâu hơn dự kiến, có lẽ cô ta nhớ chồng tôi quá, nên mới đánh động tới tôi. Cô ta gọi điện cho tôi nói rằng cô ta đã có con với anh và muốn tôi cân nhắc chuyện hôn nhân của vợ chồng tôi.

Nghe xong, tôi bán tín, bán nghi, vì quanh chồng tôi có không ít người phụ nữ theo đuổi, không ít lần tôi nghe người ta bóng gió anh với người này, người kia, nhưng đều chỉ là tin đồn.

Hơn 1 tuần sau, cô ta bay ra Hà Nội gặp tôi, còn mang theo bằng chứng, chứng minh mối quan hệ của họ và đứa con đó đã được 3 tuổi. Khi đó, tôi hoàn toàn tin vào những gì cô ta nói, bởi cách đó hơn 3 năm cũng là thời điểm chồng tôi vào Nam công tác. Cô ta cũng nhắn nhủ tôi: “Chiều nay em sẽ gặp anh để bàn bạc kỹ, chị cứ suy nghĩ đi”.

Tôi bỏ việc, chạy qua cơ quan chồng. Khi có bằng chứng trong tay, chồng tôi không nói gì, anh ôm tôi khóc. Anh đưa cho tôi bản xét nghiệm ADN chứng minh huyết thống giữa anh và đứa con riêng của cô ta.

Anh xin lỗi tôi và nói: “Nếu em muốn ly hôn, anh đồng ý, anh nhượng lại nhà cửa, tài khoản ngân hàng cho mẹ con em. Nhưng thật lòng, anh muốn em biết, anh còn yêu em, thương các con nhiều. Tất cả chỉ là... sai lầm của anh”.

Chồng tôi cũng nói, nếu tôi chấp nhận tha thứ cho anh, đồng ý để anh cưu mang đứa con riêng anh, anh sẽ cắt đứt quan hệ với người đàn bà đó.

Tôi nghe anh nói, nước mắt tuôn trào. Tôi chẳng ngờ, tình nghĩa hơn 10 năm qua của vợ chồng tôi lại kết thúc cay đắng  như thế. Thật lòng, tôi còn yêu anh, tôi muốn bỏ qua cho anh vì 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn của chúng tôi.

Tuy nhiên, tôi sợ lắm. Anh nói, anh không gặp cô ta nữa, nhưng giữa họ có đứa con riêng đó, đứa con ấy sẽ là sợi dây kết nối anh và cô ta? Liệu anh có lừa dối tôi thêm một lần nữa để đến với cô ta hay không?

Xin hãy cho tôi biết tôi nên làm gì lúc này, mọi việc bất ngờ, khiến tôi hoang mang, đau khổ quá mọi người ơi?

Nguyễn Thu Hường (Hà Nội)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.