Lấy em, tôi 'được' rất nhiều thứ!

Lấy em, tôi 'được' rất nhiều thứ!

Thứ 2, 20/03/2017 | 17:26
0
Ngày tôi đưa Hạnh về giới thiệu, mẹ tôi nhất quyết phản đối, bà than ngắn thở dài và ao ước có một cô con dâu làm giáo viên.

Khi ấy, tôi đã cãi lời mẹ, cho rằng mẹ đang quá áp đặt và có thành kiến với người yêu tôi nên mới nói như vậy. Nhưng sau này, khi số phận đưa đẩy tôi đến với em, tôi mới biết rằng, cuộc đời tôi thật may mắn khi lấy được cô vợ làm giáo viên.

Còn nhớ cách đây 5 năm, khi ấy tôi đang yêu Hạnh nên những lời của mẹ cứ đi từ tai này sang tai kia rồi bay vào không trung. Bởi người yêu của tôi xinh đẹp, vậy mà mẹ chê điệu, mắt lẳng lơ, quá vụng về… Tôi nghĩ mẹ ác cảm, vì em không phải là cô giáo, dù thế tôi không mấy quan tâm. Nhưng Hạnh đã nhận ra ánh mắt lạnh lùng của mẹ sau lần đầu gặp mặt, cô ấy đã lặng lẽ chia tay. Chán đời, tôi buông xuôi mặc kệ mẹ quyết thế nào cũng được.

Bạn bè tôi bảo, bây giờ là thời nào mà lại để cha mẹ can thiệp chuyện hôn nhân, nhưng tôi bỏ ngoài tai, bởi khi ấy tôi đã ngoài 30 tuổi, cứ gật đầu để đấy, chắc gì người ta đã chịu được mình.

Rồi tôi gặp em theo sự sắp đặt của mẹ, em trẻ trung, vô tư, trong sáng, em nhận được ánh đầy thiện cảm từ mẹ tôi, bởi em là cô giáo dạy văn. Cứ thế, sau hơn một năm quen biết, tôi và em đã về chung một nhà.

Tâm sự - Lấy em, tôi 'được' rất nhiều thứ!

 Tôi hạnh phúc vì đã lấy được em (ảnh minh họa)

Quả thực, từ ngày về làm dâu em sống khoan dung, rộng lượng, không giận hờn để bụng chuyện gì. Nghề nghiệp rèn cho em một lối sống nề nếp, có văn hóa, không thất hẹn với ai bao giờ, làm việc gì cũng chỉn chu, khoa học. Còn mẹ tôi, từ khi có con dâu lo toan việc nhà, bà thảnh thơi đi chơi, du lịch cùng bạn bè. Bà thường xuyên trò chuyện với con dâu, nghe em kể về những cô cậu học trò đáng yêu.

Hai người không còn khoảng cách con dâu mẹ chồng, họ như hai người bạn, có thể chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Một ngày, ba tôi mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, những ngày tháng ấy, em thay tôi vất vả ngược xuôi. Ai nhìn cách vợ tôi chăm sóc cho ba cũng bảo em là con ruột, chứ không phải nàng dâu. Tôi luôn tự hào mỗi khi ai đó nhắc đến vợ mình.

Nhưng điều mà tôi nể phục nhất ở vợ là đức vị tha. Ngày mới cưới, trong lòng tôi vẫn còn hình bóng người cũ, chính Hạnh là người chủ động đến gặp, chúng tôi qua lại với nhau một thời gian. Sau đó, nhận ra sai lầm, tôi đã chấm dứt trong im lặng. Nhưng rồi, một ngày cô bạn thân của tôi nhắn tin: "Cô ấy biết chuyện cậu và Hạnh lâu rồi, nhưng cô ấy chỉ khóc".

Em im lặng để giữ gìn hạnh phúc, nhất là không để cho ba mẹ tôi phải phiền lòng. Nhiều lần định thú nhận sự thật, nhưng không dám. Em như hiểu lòng tôi, chỉ để một lời nhắn: “Anh à, hạnh phúc không chỉ là những gì mình nhận được mà còn là cả sự cho đi, hạnh phúc vì được hy sinh cho người mình yêu”. Đọc xong tin nhắn, tôi yêu em, nể em, sợ em và càng trân trọng em hơn.

Xem thêm:

12 lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc hay và ý nghĩa nhất

Những hình ảnh đẹp và ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc

 Phương Quỳnh

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.