Lay lắt thuê nhà đi xạ trị, phụ phí

Lay lắt thuê nhà đi xạ trị, phụ phí "ngốn" 9 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 07/01/2018 | 07:00
0
Ở “xóm xạ trị” nhiều người phải cắm sổ đỏ, vay mượn nóng, vét sạch từng đồng tiền chắt chiu cả đời để trị bệnh ung thư.

Trời về đêm, bệnh viện K (cơ sở Tân Triều) không ồn ào như ban ngày. Đó cũng là lúc những bệnh nhân “ngoại trú” tìm chỗ ngủ, người nào có điều kiện thì thuê trọ, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn thì mượn tạm gầm cầu thang của bệnh viện làm giường ngủ sau một ngày vạ vật, mệt mỏi.

Việc điều trị kéo dài, thể xác suy kiệt đã đành nhưng tinh thần cũng không được thoải mái vì phải lo nghĩ về tiền bạc. Nhiều bệnh nhân chia sẻ, có lúc họ thấy chán chường và muốn bỏ cuộc vì nghĩ mình là gánh nặng cho gia đình.

Xã hội - Lay lắt thuê nhà đi xạ trị, phụ phí 'ngốn' 9 triệu đồng/ tháng

Ông Lê Hồng Quyền đang phải xạ trị ở bệnh viện K, cơ sở Tân Triều.

Theo ghi nhận của PV, nhiều bệnh nhân tại “xóm xạ trị” đã mắc ung thư giai đoạn 2- 3, phải xạ trị dài ngày để kéo dài sự sống. Có bệnh nhân phải thuê trọ cả năm ròng rã để xạ trị và theo dõi bệnh. Mỗi người có tiểu sử bệnh khác nhau, thời gian xạ trị dài- ngắn cũng khác. Có bệnh nhân, một tháng xạ trị 15 mũi, thiếu lần nào thì sức khỏe suy kiệt, tụt huyết áp, chân tay bủn rủn. Cuộc chiến chống lại ung thư khiến cho nhiều bệnh nhân trở nên khánh kiệt.

Ông Lê Hồng Quyền (SN 1964, quê ở Hà Nam) kể rằng, ông mắc ung thư thực quản, đang trải qua đợt xạ trị lần thứ 2. “Tôi ở đây gần 4 tháng, có lúc nghĩ không biết Tết có được đoàn viên gia đình. Tôi đã truyền hai đợt hóa chất và giờ chuyển sang xạ. Mỗi lần xạ trị 5 ngày, sau đó bác sĩ lại chỉ định đi kiểm tra lại. Tôi đã xạ trị tất cả 15 mũi. Hàng ngày, bệnh nhân ung thư được chia ca để xạ trị, tôi may mắn vào ca 12h- 2h chiều, ít khi rơi vào ca đêm. Xạ buổi đêm chờ đợi vất vả lắm, có những người chờ đến 2-3 giờ sáng cô ạ”, ông Quyền rầu rĩ nói.

Theo lời kể của ông Quyền, từ ngày ông Quyền mắc bệnh, mặc dù được bảo hiểm y tế hỗ trợ, nhưng mỗi tháng, ông Quyền đều phải chi thêm vài triệu bạc cho các loại thuốc chưa kể tiền sinh hoạt hàng tháng. Tổng chi phí áng chừng mỗi tháng của ông Quyền khoảng 9 triệu đồng.

Cùng cảnh ngộ với ông Quyền, nhiều người còn phải “cắm” sổ đỏ, vay nóng để điều trị bệnh nhưng cuộc sống của họ cũng đang chới với, lay lắt từng ngày…

Lan Huệ

Có hay không sự liên quan giữa chế độ thực dưỡng và việc chữa ung thư?

Chủ nhật, 31/12/2017 | 13:00
Hiện nay, có nhiều bệnh nhân ung thư trên thế giới biết đến thực dưỡng và áp dụng như một phương thức điều trị. Thực hư tác dụng của phương pháp dinh dưỡng này như thế nào?

Bị kết luận ung thư giai đoạn cuối chờ lo hậu sự, không ngờ chỉ là... sán lá gan lớn

Thứ 6, 29/12/2017 | 09:56
Từng bị kết luận ung thư giai đoạn cuối, bệnh nhân H. suy sụp và đã nghĩ tới hậu sự cho bản thân mình. Tuy nhiên, bà H. vỡ òa cảm xúc khi các bác sĩ viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương cho biết bà chỉ bị sán lá gan lớn.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!