Theo khảo sát của Công ty Cổ phần Kết nối nhân tài (Talennet) công bố, có 3 nhóm yếu tố giúp người lao động hạnh phúc khi đi làm, bao gồm: cơ hội phát triển nghề nghiệp, chính sách của công ty và văn hóa doanh nghiệp.
Ở khía cạnh cơ hội phát triển nghề nghiệp và chính sách công ty, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn; lộ trình phát triển cá nhân, cùng chế độ lương thưởng, an sinh là những yếu tố quan trọng nhất đối với sự hài lòng của người lao động trong công việc. Trong khi đó, với hạng mục văn hóa doanh nghiệp, định hướng và phong cách của đội ngũ nhân viên được xem là yếu tố quan trọng nhất.
3 nhóm yếu tố giúp người lao động hạnh phúc: cơ hội phát triển nghề nghiệp, chính sách và văn hóa doanh nghiệp.
Khi hạnh phúc mở lối thành công
Từ trải nghiệm bản thân, anh Nguyễn Quang Vinh – Trưởng khu vực kinh doanh, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) nhận định, thời gian làm việc tại Chubb Life đã mang lại cho anh nhiều cung bậc hạnh phúc. Theo đó, văn hóa doanh nghiệp tập trung vào nhân sự cùng chính sách thăng tiến theo chiều sâu, “cá nhân hóa” cho từng thành viên, tưởng thưởng xứng đáng theo năng lực là những yếu tố giúp anh gắn bó lâu dài.
Hơn nữa, thế hệ dẫn dắt luôn giữ vững định hướng phát triển và niềm tự hào về đội ngũ kinh doanh “Chuẩn mực - Chuyên nghiệp - Đạo đức - Sáng tạo - Nhiệt huyết - Khát vọng”. Họ luôn lắng nghe, đồng hành cùng đội ngũ; xây dựng nề nếp, kỷ luật để tiếp thêm cho mỗi cá nhân bản lĩnh, động lực chinh phục nấc thang mới trong sự nghiệp. “Được tiếp lửa từ những thế hệ đi trước, điều tôi suy nghĩ và nỗ lực nhiều nhất là truyền lửa và phát triển đội ngũ của mình, để họ hiểu sâu sắc giá trị nhân văn của công việc ý nghĩa này, và để có thêm nhiều khách hàng được bảo vệ. Một ngôi sao sẽ lung linh nhất khi ở một mình, nhưng nhiều ngôi sao sẽ thắp sáng cả bầu trời đêm.”, anh Vinh chia sẻ.
“Một ngôi sao sẽ lung linh nhất khi ở một mình, nhưng nhiều ngôi sao sẽ thắp sáng cả bầu trời đêm.” (Cảnh trong phim ngắn “Nơi lòng nhân trải bước thành công” của Chubb Life)
Với chị Ngô Thị Thiết – Trưởng khu vực kinh doanh tại Chubb Life, giá trị “lòng nhân”- nền tảng văn hóa doanh nghiệp khác biệt, là chất xúc tác để mỗi thành viên thêm yêu công việc và thành công hơn. “Lòng nhân” của nhân sự Chubb Life là sự vững tin vào giá trị nhân văn của BHNT; là tinh thần nhân ái, sự tử tế, lòng quyết tâm, khi không ngừng trau dồi kiến thức để mang đến giải pháp bảo vệ phù hợp, đáp ứng nhu cầu cho hàng triệu gia đình Việt.
“Lòng nhân luôn có nhiều khía cạnh để thể hiện, với tôi, lòng nhân đến từ sự chân thật. Chân thật từ cái tâm đến cách đối xử với khách hàng, đội ngũ. Con đường bảo vệ này không có hành trang nào ngoài cái tâm sáng, khi muốn gửi trao tấm lòng mình đi thì sự chân thật sẽ là điều đẹp đẽ nhất. Và đó cũng là lúc thành công mỉm cười.”, chị Thiết tâm sự.
Có thể nói, môi trường làm việc tại Chubb Life không chỉ giúp nhân sự tự hào khi khoác lên mình sứ mệnh nhân văn, mà còn là chìa khóa giúp họ mở ra cánh cửa thành công trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.
Hành trình kiến tạo môi trường làm việc “lấy nhân sự là trọng tâm”
Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Chubb Life đã chú trọng phát triển đội ngũ nhân sự vững mạnh dựa trên triết lý kinh doanh từ “lòng nhân”, đồng thời khuyến khích mỗi thành viên sống hạnh phúc hơn. Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (“BHNT”) đến từ Hoa Kỳ này khai thác những phẩm chất tốt đẹp của từng cá nhân bằng việc xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hợp tác, tạo điều kiện tốt nhất cho mỗi thành viên phát huy tối đa năng lực.
Câu chuyện truyền cảm hứng về văn hóa doanh nghiệp và hình ảnh của Đội ngũ kinh doanh được lan tỏa thông qua chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công”
Mặt khác, ngoài những chương trình khen thưởng xứng đáng liên quan đến thu nhập, Chubb Life còn được biết đến với những chính sách tưởng thưởng đặc sắc, góp phần làm giàu trải nghiệm sống của từng thành viên. Thông qua các sự kiện vinh danh hoành tráng, những buổi trình diễn nghệ thuật mãn nhãn hay đặc biệt là những chuyến đi khám phá khắp 4 châu lục và trải rộng gần 30 quốc gia,… Chubb Life kỳ vọng gia tăng hạnh phúc và niềm tự hào về ngành, về nghề cho đội ngũ nhân sự.
Bằng cách xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc, Chubb Life không chỉ trải thảm đến vinh quang cho mỗi thành viên, mà còn góp phần lan tỏa giá trị nhân văn của BHNT đến cộng đồng. Mặt khác, điều này cũng giúp công ty xây dựng thành công hình mẫu doanh nghiệp dẫn đầu về tính chuẩn mực và đạo đức kinh doanh, qua đó không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho thị trường. Đó cũng là một trong nhiều lý do Chubb Life được Tạp chí HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” liên tiếp 3 năm liền (từ năm 2020 đến năm 2022).
Chiến dịch “Chubb Life – Nơi lòng nhân trải bước thành công” mang đến cho công chúng cái nhìn chân thực về sứ mệnh bảo vệ của chuyên viên tư vấn tài chính bảo hiểm thông qua bản sắc văn hóa nổi bật của Đội ngũ kinh doanh Chubb Life và thông điệp nhân văn về một thành công khác biệt. Cùng đọc và lắng nghe câu chuyện về “lòng nhân” và “thành công khác biệt” tại đây Xem thêm video tại đây. |