Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế

Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế

Thứ 5, 19/04/2018 | 12:25
2
Cựu tiền đạo gốc xứ Nghệ Lê Công Vinh có tên trong danh sách ứng cử BCH VFF nhiệm kỳ VIII, bầu Đức kiên quyết rút khỏi VFF trong khi bầu Tú rốt cuộc vẫn quyết định không bỏ ghế nào.

Tối 18/4, liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách chính thức các ứng cử viên Đại hội VFF nhiệm kỳ VIII.

Theo đó, danh sách này gồm 46 người đã nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử.

Vị trí chủ tịch VFF hiện có 4 ứng viên gồm các ông: Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, Giám đốc khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, nguyên Hiệu trưởng đại học TDTT 2 TP.Hồ Chí Minh Lê Quý Phượng và nguyên Phó Chủ tịch HĐQT VPF Nguyễn Công Khế.

Như vậy là dù được thuyết phục ứng cử vị trí Chủ tịch nhưng bầu Đức đã kiên quyết rời bỏ VFF.

Ông bầu hứng nhiều “gạch đá” nhất thời gian qua vì được cho là nguyên nhân khiến bầu Đức và bầu Thắng dọa bỏ bóng đá là ông Trần Anh Tú, cuối cùng vẫn kiên quyết ứng cử vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính.

Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế

Ông Trần Anh Tú bị chỉ trích vì "ôm" quá nhiều ghế quan chức trong lĩnh vực thể thao

Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế (Hình 2).

Bầu Tú vẫn ứng cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF dù hứng nhiều "gạch đá"

Vị trí của bầu Đức tại nhiệm kỳ VII này hiện có 3 ứng viên gồm: Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ ông ty Cổ phần Cacao Việt Nam Trần Văn Liêng và ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ công ty Cổ phần Động Lực). Ông Lê Văn Thành hiện cũng là Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Ứng viên Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn có 4 người ứng cử là ông Trần Quốc Tuấn, ông Dương Vũ Lâm (Uỷ viên BCH VFF), ông Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT) và ông Phạm Ngọc Viễn (ủy viên BCH VFF).

Được ứng cử đông nhất là vị trí Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông, hiện có tới 6 ứng viên gồm các ông Cao Văn Chóng (nguyên TGĐ VPF), Nguyễn Xuân Gụ (Phó chủ tịch VFF), Lương Hoàng Hưng (TBT tạp chí Sở hữu trí tuệ và Sáng tạo), Nguyễn Văn Phú (TBT báo Bóng đá), Nguyễn Lân Trung (nguyên Phó chủ tịch VFF), ông Phan Anh Tú (TTK liên đoàn Bóng đá Hà Nội).

Điều bất ngờ là trong số 46 người ứng viên BCH VFF lần này xuất hiện cái tên quen thuộc Lê Công Vinh. Cựu tiền đạo gốc xứ Nghệ sẽ tranh cử 1 trong 17 chiếc ghế thành viên BCH VFF nhiệm kỳ VIII. Lê Công Vinh hiện giữ vị trí quyền Chủ tịch CLB TP.Hồ Chí Minh.

Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế (Hình 3).

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh

Lê Công Vinh tranh cử vào VFF, bầu Tú kiên quyết không bỏ ghế (Hình 4).

 Lê Công Vinh tranh cử vị trí ủy viên ban chấp hành VFF

Theo dự đoán, ứng viên vị trí chủ tịch có thể sẽ được rút gọn trong thời gian tới nếu bộ VH,TT&DL quyết định về việc cán bộ nào của mình được ra tranh cử. Hiện có 3 người thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ này là các ông Trần Quốc Tuấn, Cấn Văn Nghĩa và Lê Quý Phượng.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 18/4, Thứ trưởng bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải đã làm việc với lãnh đạo tổng cục Thể dục Thể thao và các thành viên thường trực VFF về công tác tổ chức đại hội VII.

Tại buổi làm việc này, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) không tham dự.

Chia sẻ với báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết nội dung cuộc họp bao gồm việc xem xét lại tiêu chí các ứng viên, trong đó có cả tiêu chí “có bằng đại học.”

Ông Lê Hùng Dũng cũng khẳng định VFF vẫn mong chờ bầu Đức quay lại tranh cử. "VFF vẫn chờ anh Đức quay lại tranh cử và tôi nghĩ đó cũng là mong mỏi của nhiều người. Chúng tôi tin là vậy" – ông Dũng nói.

Được biết, hiện VFF và bộ VH,TT&DL vẫn đang chốt lại danh sách ứng viên. Sau khi bộ Nội vụ thông qua, VFF sẽ tổ chức đại hội trong thời gian 30 ngày kể từ khi có danh sách chính thức.

Vinh Phan

Bầu Tú - ông là ai?

Thứ 4, 11/04/2018 | 08:34
Đại hội lần thứ VIII của VFF sắp tới lẽ ra không được dư luận quá quan tâm nếu như không xuất hiện những phát ngôn sốc của bầu Đức, bầu Thắng, "doạ" sẽ từ bỏ bóng đá nếu bầu Tú trúng cử chức Phó chủ tịch phụ trách tài chính. Vậy bầu Tú là ai và ông đã làm gì khiến các đại gia bóng đá bức xúc đến vậy?

Bầu Đức đã đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam như thế nào?

Thứ 3, 10/04/2018 | 08:54
Ông bầu phố núi nói việc rút đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ra khỏi V-League là vạn bất đắc dĩ bởi ông “không muốn đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam theo cách này”. Cùng nhìn lại những cột mốc để xem ông bầu thẳng thắn hay “dỗi hờn” này đã đi vào lịch sử môn thể thao vua như thế nào.

Vì sao bầu Đức, bầu Thắng dọa bỏ bóng đá?

Thứ 6, 06/04/2018 | 14:51
Mới đây, dư luận còn chưa hết ngỡ ngàng vì tuyên bố sẽ bỏ bóng đá của bầu Đức thì đến lượt bầu Thắng cũng lên tiếng không tiếp tục đầu tư cho môn thể thao vua này nữa. Chuyện gì đã xảy ra với hai ông bầu này?
Cùng tác giả

GS. Nguyễn Anh Trí: Paracetamol hay chanh, sả không chữa được Covid

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:45
GS.BS - Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Anh Trí đưa ra một số khuyến cáo trước trào lưu tự phòng chữa bệnh Covid-19 tại nhà của một bộ phận người dân hiện nay.

ĐBQH Phan Đức Hiếu: Giảm lãi suất cần đi kèm khả năng hấp thụ vốn của DN

Thứ 2, 26/07/2021 | 07:19
Vị ĐBQH đoàn Thái Bình chia sẻ thẳng thắn về một số giải pháp thiết thực nhưng cũng rất thị trường để tiếp sức cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn vì Covid-19.

"Chống dịch phải chấp nhận hi sinh một vài chỉ tiêu kinh tế"

Chủ nhật, 25/07/2021 | 14:42
Chúng ta kỳ vọng "mục tiêu kép", nhưng chống dịch như chống giặc, đòi hỏi phải hi sinh, sẽ có lúc một số chỉ tiêu không đạt được , Chủ tịch hiệp hội DNNVV nói.

ĐBQH: “Mọi người nói vui, nhờ có đường sắt trên cao mà nắng có chỗ che, mưa có chỗ trú”

Thứ 7, 24/07/2021 | 19:13
Đại biểu Đặng Ngọc Huy (đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi) phát biểu hài hước như vậy khi nói về thực trạng chậm tiến độ của một số dự án đầu tư công hiện nay.

Thu chi ngân sách: Thu tăng không đáng mừng, chi giảm lại đáng lo

Thứ 5, 22/07/2021 | 15:01
Do dự toán chưa sát thực tế, thu ngân sách 2019 tăng 10,1%; trong khi đó, chi ngân sách chỉ đạt 93,5% do nhiều dự án chậm triển khai…
Cùng chuyên mục

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.
     
Nổi bật trong ngày

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.