Lệ Hằng thất bại tại Hoa hậu hoàn vũ 2016: Tiếng Anh nên học vài câu

Lệ Hằng thất bại tại Hoa hậu hoàn vũ 2016: Tiếng Anh nên học vài câu

Thứ 4, 01/02/2017 | 16:48
0
Lại một lần nữa, dù kỳ vọng nhiều nhưng Lệ Hằng, đại diện của Việt Nam tại Hoa hậu hoàn vũ 2016 đã không thể lọp vào top 13 và ra về trắng tay. Phải chăng phụ nữ Việt kém sắc hơn so với thế giới?

Đại diện của Việt Nam tại cuộc thi lần này là Đặng Thị Lệ Hằng. Lệ Hằng năm nay 23 tuổi và cao 1,74m. Dù rất nỗ lực, nhưng Lệ Hằng vẫn chưa thể giúp 2 tiếng Việt Nam để lại dấu ấn tại đấu trường nhan sắc danh giá này. Đại diện của Việt Nam đã không thể lọt vào top 13 của cuộc thi và không phải là gương mặt nổi bật trong các hoạt động trước đêm chung kết.

Phần thi duy nhất Lệ Hằng được đánh giá cao là trang phục dân tộc. Bộ trang phục mang tên Nàng Mây, lấy ý tưởng từ lờ bắt cá có dáng dấp như bông lúa được kết lại tạo thành hình hoa sen, đã nhận được nhiều lời tán dương về sự độc đáo.

Thất bại của Lệ Hằng gần như được báo trước khi cô không tạo được đột phá, vậy nên chuyện cô bị trượt khỏi top 13 không làm nhiều người bất ngờ.

Sự kiện - Lệ Hằng thất bại tại Hoa hậu hoàn vũ 2016: Tiếng Anh nên học vài câu

 Các người đẹp Việt đẹp nhưng thiếu tự tin trên đấu trường lớn.

Tính đến nay, Việt Nam đã có gần 10 năm tranh tài tại các kỳ Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ và chỉ có duy nhất Phạm Hương để lại cho khán giả chút tiếc nuối khi cô đã tạo ra sự chú ý nhất định.

Vậy, đâu là nguyên nhân khiến các người đẹp Việt thất bại tại Hoa hậu Hoàn vũ? Phải chăng nhan sắc Việt “mang chuông đi đánh xứ người” lại kém sắc đến vậy?

Trước tiên, chúng ta phải thừa nhận sự cạnh tranh ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ là rất khốc liệt. Hoa hậu Hoàn vũ là một trong 5 cuộc thi sắc đẹp danh giá của thế giới. Đây là cuộc cạnh tranh của các người đẹp rực rỡ và nóng bỏng. Vậy nên, “tỉ lệ chọi” khắc nghiệt là điều được dự báo trước. Tuy nhiên, việc chúng ta liên tiếp 10 năm không thể "làm nên chuyện" thì cũng đáng phải lưu tâm.

Nếu nhìn lại đại diện của Việt Nam những năm qua, chúng ta dễ dàng nhận thấy các người đẹp đến từ Viêt Nam không hề kém cạnh so với đại diện của các nước khác. Xét về vóc dáng, những người đẹp được cử đi thi khá ổn về chiều cao (từ 1m72 – 1m78). Chỉ số ba vòng của các người đẹp cũng đều đạt chuẩn quốc tế với Hoàng Yến, Hoàng My (88-60-90), Trương Thị May (86-61-91)... Có lợi thế về ngoại hình, tại sao các cô ấy lại chẳng thể làm nên chuyện?

Sự kiện - Lệ Hằng thất bại tại Hoa hậu hoàn vũ 2016: Tiếng Anh nên học vài câu (Hình 2).

Lệ Hằng đẹp nhưng chưa đủ vì không biết cách làm cho mình tỏa sáng.

Theo quan điểm của người viết, có 2 lý do để giải thích tại sao các người đẹp Việt không thể "làm nên chuyện" tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Thứ nhất, các cô ấy chưa biết cách để mình tỏa sáng, để mình trở nên nổi bật giữa rất nhiều các cô gái xinh đẹp khác. 

Suốt chiều dài cuộc thi, dù được đánh giá cao nhưng Phạm Hương lại không thể tỏa sáng ở thời điểm quyết định, đêm chung kết. Điều này dẫn đến việc Phạm Hương dù được tán dương trước đó vẫn không thể có mặt trong Top 10. Với Phạm Hương có thể lý giải do kém may mắn nhưng với Lệ Hằng thì cú "sảy chân" khi trình diễn catwalk đã lý giải tất cả. Các người đẹp Việt đi thi cũng có chút danh tiếng trong nước nhưng yếu tố tự tin của họ tại cuộc thi nước ngoài dường như biến mất. Hoàng Yến, Hoàng My đều được mệnh danh siêu mẫu nhưng khi đi thi, kỹ năng catwalk của 2 cô này lại bị đánh giá là quá hời hợt, quá hiền và có cảm giác sợ sệt. Nếu nhìn lại lịch sử của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ, những thí sinh lọt Top 10 đều là những người đẹp năng động, gợi cảm, tự tin, bốc lửa và biết làm cho khán giả phấn khích. Những điều này thí sinh Việt chưa làm được.

Thứ 2, chính là vấn đề muôn thủa của các người đẹp Việt - tiếng Anh. Tiếng là là ngôn ngữ được sử dụng để các người đẹp giao tiếp với nhau và các thi sinh trao đổi với ban giám khảo. Vốn tiếng Anh hạn hẹp khiến các người đẹp Việt gặp khó trong việc thể hiện bản thân chốn đông người và trở nên lép vế. Tiếng Anh hạn chế cũng được coi là một trong những nguyên nhân khiến Lệ Hằng không gây được ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2016. Với việc không thể giao tiếp với ban giám khảo và các thí sinh khác bằng tiếng Anh, Lệ Hằng tự tay thu hẹp cánh cửa dẫn đến thành công của mình tại Miss Universe 2016.

Vừa yếu ngoại ngữ, thiếu kỹ năng khiến các người đẹp Việt không thể để lại dấu ấn của mình trên trường quốc tế. Để thay đổi được điều này, các người đẹp đi thi nên biết cách học hỏi nhiều hơn nữa và các đơn vị cử thí sinh đi thi cũng cần tập trung nhiều hơn vào việc đào tạo kỹ năng và ngoại ngữ. Khi đã trang bị đầy đủ những yếu tố cần và đủ, các người đẹp sẽ tự tỏa sáng và thành công sẽ ở phía trước. 

Trần Phương

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.