Lễ hội chùa Hương: Chấm dứt cảnh vòi tiền du khách, đi đò không phao

Lễ hội chùa Hương: Chấm dứt cảnh vòi tiền du khách, đi đò không phao

Thứ 4, 04/01/2017 | 07:40
0
Phó chủ tịch huyện Mỹ Đức khẳng định xử nghiêm những trường hợp ép giá, nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của du khách đi đò trong mùa lễ hội chùa hương 2017.

Thông tin tới báo chí vào chiều 3/1, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) - Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, kế hoạch quản lý, tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2017 đến nay đã hoàn tất.

Theo ông Hậu, lễ hội chùa Hương 2017 có nhiều điểm mới tích cực như miễn phí vệ sinh đối với du khách, đồng thời chấn chỉnh các hoạt động liên quan đến xuồng, đò, các vấn đề mà báo chí, dư luận phản ánh.

Xã hội - Lễ hội chùa Hương: Chấm dứt cảnh vòi tiền du khách, đi đò không phao

Lãnh đạo huyện Mỹ Đức thông tin về công tác tổ chức lễ hội chùa hương năm 2017 - (Ảnh: Nhất Nam).

“Miễn phí nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ. Nghe thì đơn giản nhưng chi phí cho một nhà vệ sinh ở trên núi là rất tốn kém, nước sạch ở trên núi giá 600.000 đ/m3 nước, còn phải thêm chi phí hoá chất, xử lý... nhưng chúng tôi quyết tâm miễn phí hết”, ông Hậu nói.

Dẫn chứng những vụ tai nạn đường thủy xảy ra trong thời gian vừa qua trên cả nước, ông Hậu cho hay: “Xuồng nào không có phao cứu sinh sẽ không cho hoạt động. Ngay cả xuồng máy năm nay cũng hạn chế. Các cơ quan sử dụng xuồng máy như điện, y tế, phòng hộ rừng, công an, thanh tra khi sử dụng xuồng máy phải mặc trang phục của ngành để cho thấy đi làm việc nếu thấy chở khách sẽ bị xử nghiêm. Còn khách mời của Ban tổ chức năm nay cũng mời đi xuồng đò cùng du khách”.

Nói về tình trạng chèn ép, vòi tiền du khách, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức thừa nhận và cam kết xử nghiêm không để tái diễn.

“Chúng tôi thừa nhận tình trạng xin lộc đầu xuân của khách đi xuồng đò là vẫn còn, thấy khách vui vẻ thì xin. Hiện tượng ép giá, ép khách, vòi xin tiền đi đò của du khách là vấn đề đã xử lý nhiều năm. Đến giờ vẫn còn nhưng rất ít. Tất cả các trường hợp ép khách, vòi tiền của du khách là phải loại bỏ”, ông Hậu nói.

Xã hội - Lễ hội chùa Hương: Chấm dứt cảnh vòi tiền du khách, đi đò không phao (Hình 2).

Cảnh du khách đi đò không phao tái diễn nhiều năm ở lễ hội chùa Hương - (Ảnh: Internet). 

Về việc bày bán thực phẩm, thịt động vật gây phản cảm, ông Hậu khẳng định năm 2017 không còn quán bán thịt động vật hoang dã. “Thịt lợn rừng, nhím, đà điểu thì cũng có, do các nơi nuôi đưa về. Khách hỏi thì chủ quán hay trả lời là đồ rừng xịn, nhưng thực chất đó là đồ nuôi”, ông Hậu khẳng định.

Cũng theo trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương, để đảm bảo an ninh trật tự cho du khách, huyện Mỹ Đức sẽ bố trí 200 công an làm nhiệm vụ tại chùa Hương trong suốt 3 tháng lễ hội.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá-Thể thao Hà Nội cho biết: “Thành phố đã có chỉ đạo việc tổ chức, quản lý lễ hội năm 2017 phải theo tinh thần tiết kiệm, trang trọng, thiết thực.

Để đảm bảo các hoạt động lễ hội năm 2017 tiết kiệm, trang trọng, thiết thực, hiệu quả, không để xảy ra các hoạt động mê tín, dị đoan, hủ tục lạc hậu, TP sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín, dị đoan, kinh doanh thu lợi bất chính và các hoạt động không lành mạnh.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.