Lễ hội thịt chó ở Trung Quốc bị phản ứng dữ dội

Lễ hội thịt chó ở Trung Quốc bị phản ứng dữ dội

Thứ 5, 20/06/2013 | 15:18
0
Các nhà hoạt động vì quyền động vật đã phản ứng dữ dội lễ hội thịt chó sắp được tổ chức tại miền nam Trung Quốc.

Tại lễ hội thịt chó thường niên ở thành phố Ngọc Lâm (tỉnh Quảng Tây) vào ngày 21.6 này, sẽ có nhiều con chó bị nhốt trong lồng được đem ra giết mổ, lột da, lấy thịt để nấu tại chỗ, theo AFP ngày 19.6.

Các nhà hoạt động thuộc nhóm Bảo vệ động vật Boai của Trung Quốc đã tiến hành nhiều cuộc biểu tình kể từ đầu tháng 6.2013, kêu gọi chính quyền thành phố Ngọc Lâm hủy bỏ lễ hội này, AFP dẫn lời bà Du Yufeng, nhà sáng lập Boai cho biết.

Lạ & Cười - Lễ hội thịt chó ở Trung Quốc bị phản ứng dữ dộiMột người bán thịt chó ở Trung Quốc - Ảnh: AFP

Hình ảnh những con chó bị bắt làm thịt trong các lễ hội trước đây được lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc, khiến hàng ngàn cư dân mạng bức xúc lên tiếng đòi tẩy chay lễ hội này, cho rằng lễ hội này "quá tàn nhẫn".

“Năm nay, chính quyền địa phương cho biết họ gặp nhiều áp lực từ hoạt động trên mạng phản đối lễ hội thịt chó… vì thế họ triển khai một đội đặc nhiệm để giám sát an ninh lễ hội”, bà Du cho biết.

Chính quyền thành phố Ngọc Lâm trước đó cho biết họ không thể dẹp bỏ lễ hội này bởi nó được người dân thành phố tổ chức, chứ không phải chính quyền tổ chức.

Theo tờ South Chian Morning Post, lễ hội thịt chó được tổ chức hằng năm trong vài thập kỷ qua, nhằm đón chào ngày tiết hạ chí (21.6), thu hút khoảng 10.000 người tham dự.

Các xe tải sẽ chở đầy chó đến lễ hội để giết mổ, và trong năm nay các nhà hoạt động lên kế hoạch ngăn chặn những chiếc xe tải này vào thành phố Ngọc Lâm.

Những năm trước đây, lễ hội thịt chó cũng vấp phải làn sóng biểu tình phản đối gay gắt.

Theo Thanh niên

Loại nước 3 tỷ năm tuổi có 'mùi vị khủng khiếp'

Thứ 5, 20/06/2013 | 09:58
Tiềm ẩn khả năng tìm thấy khởi nguồn của sự sống trên địa cầu, loại nước 3 tỷ năm tuổi, bị mắc kẹt trong các tảng đá, vừa được các nhà khoa học Canada tìm thấy có vị “mặn khủng khiếp”.

Những kỷ lục mới nhất trong lĩnh vực báo chí

Thứ 5, 20/06/2013 | 08:12
Kỷ lục thế giới mới nhất cho nội dung tờ báo nhỏ nhất hành tinh đã được trao cho tuần báo Terra Nostra ở Bồ Đào Nha hồi trung tuần tháng 2/2013. Đây là ấn phẩm phát hành tại Punta Delgada thuộc đảo Azores, Sao Mingue.

Nhật Bản nuôi cấy bộ phận cơ thể người trên động vật?

Thứ 4, 19/06/2013 | 10:19
Hội đồng Chính sách khoa học và công nghệ Nhật Bản đã kiến nghị cho phép tiến hành nuôi cấy các cơ quan của con người trên cơ thể động vật.