Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu

Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu

Thứ 7, 18/02/2017 | 12:06
0
Sáng 18/2, lễ hội Xuân hồng, lễ hội đặc biệt nhất, sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Sự kiện do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP. Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

Theo dự kiến của ban tổ chức, Lễ hội Xuân hồng sẽ thu hút khoảng 30.000 người sẽ tham gia hiến máu và ít nhất sẽ tiếp nhận 8.000 đơn vị máu từ sự kiện này để phục vụ nhu cầu chữa bệnh, điều trị cho các bệnh nhân tại các bệnh viện phía Bắc.

Tại lễ khai mạc, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng bộ Y tế phát biểu nhấn mạnh: “Mùa xuân là mùa của lễ hội. Mỗi năm, cả nước có 7.966 lễ hội. Nhưng có lẽ đây là lễ hội khác biệt nhất mà ở đó, người tham gia sẵn sàng chia sẻ, trao đi những giọt máu quý giá của mình cho người khác. Bộ Y tế đánh giá cao cách tổ chức của các đơn vị để đây thực sự là một lễ hội xuân đặc biệt nhất”.

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Ảnh: Đỗ Thơm

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ: “Trải qua 9 năm tổ chức (bắt đầu từ năm 2008), Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận 51.000 đơn vị máu. Lễ hội Xuân hồng đã góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu dịp Tết Nguyên đán.

Thực tế, sau 10 năm tổ chức, Lễ hội đã dần xóa bỏ quan niệm đầu năm không hiến máu của những người hiến máu. Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và nhiều cơ sở tiếp nhận máu trên toàn quốc đã diễn tập thành công việc tiếp nhận máu với số lượng lớn, đề phòng ứng phó kịp thời trong những trường hợp khẩn cấp. Với việc duy trì tổ chức Lễ hội Xuân hồng 10 năm, sự kiện đã khẳng định mang tính điểm nhấn trong phong trào hiến máu tình nguyện”. 

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 2).

 Các bạn trẻ đăng ký hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đỗ Thơm

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 3).

 Lá đơn đăng ký hiến máu của chị Phạm Thị Phương. Ảnh: Đỗ Thơm

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 4).

 Nhân viên y tế khám sức khỏe ban đầu cho người đăng ký hiến máu. Ảnh: Đỗ Thơm

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 5).

Học viên Hoàng Anh Vũ (19 tuổi, Học viện Cảnh sát Nhân dân) lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện. Vũ cho biết, anh sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động hiến máu để chia sẻ sự sống với những bệnh nhân đang cần máu để điều trị, duy trì sự sống. Ảnh: Đỗ Thơm

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 6).

Đây là lần thứ 2, Vũ Thị Thu Thảo (20 tuổi, sinh viên ĐH Thương Mại) tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đỗ Thơm

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 7).

 Học viên Nguyễn Huy Hoàng (21 tuổi, Học viện Quân Y) đã có 5 lần hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đỗ Thơm 

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 8).

Bác Nguyễn Quý Hoàng (60 tuổi, huyện Đan Phượng, TP.Hà Nội), hiện đang làm bảo vệ tại công viên Hòa Bình đã tranh thủ xin nghỉ ít phút buổi sáng để đến hiến máu tại Lễ hội Xuân hồng lần thứ 10. “Đây là lần thứ 4, tôi đi hiến máu tình nguyện. Sang năm, tôi sẽ hết tuổi để hiến máu tình nguyện. Chính vì thế, điều đó càng thôi thúc tôi hiến máu ngày hôm nay”. Ảnh: Đỗ Thơm

Xã hội - Lễ hội Xuân hồng: Sự kiện hiến máu lớn nhất sẽ nhận 8.000 đơn vị máu (Hình 9).

Anh Nguyễn Công Chiến (30 tuổi, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) vui vẻ nhận món quà kỷ niệm sau khi hiến máu tình nguyện xong. Anh chia sẻ: “Tôi đi hiến máu và dẫn cả con trai đi cùng để được trải nghiệm sự kiện nhân văn này”. Ảnh: Đỗ Thơm

Đỗ Thơm

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.