Lễ Tạ ơn của ông Trump: Cảm ơn binh sĩ, chỉ trích những người tiền nhiệm

Lễ Tạ ơn của ông Trump: Cảm ơn binh sĩ, chỉ trích những người tiền nhiệm

Trần Danh Tuyên
Thứ 6, 24/11/2017 | 11:16
0
Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu Lễ Tạ ơn với lời cảm ơn tới các binh sĩ Mỹ vì sự phục vụ và thành tích của họ đối với quân đội. Ông đồng thời chỉ trích cách tiếp cận của các chính quyền tiền nhiệm về vấn đề chiến tranh Iraq.

Thông điệp tới các binh sĩ Mỹ

Sau khi viết hai dòng tweet ca ngợi về những việc làm của chính quyền hiện tại, từ khu nghỉ dưỡng tại Mar-a-Lago, ông Trump đã phát biểu trước các sĩ quan đang hoạt động tại Afghanistan, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Bahrain và trên tàu USS Monterey.

Tiêu điểm - Lễ Tạ ơn của ông Trump: Cảm ơn binh sĩ, chỉ trích những người tiền nhiệm

Tổng thống Trump trò chuyện với các binh sĩ Mỹ bằng hình thức trực tuyến.

“Mừng Lễ Tạ ơn, quốc gia của các bạn đang vận hành rất tốt”, ông Trump viết trên Twitter. Theo ông, chính quyền Donald Trump đã giúp tình trạng thất nghiệp giảm xuống còn thấp nhất trong 17 năm qua, thị trường chứng khoán tăng trưởng mạnh nhất, quân đội trở nên vững mạnh hơn...

“Khiến nước Mỹ trở nên vĩ đại hơn”, ông Trump nhắc lại khẩu hiệu quen thuộc khi kết thúc dòng tweet trên.

Trong bài phát biểu 8 phút từ Mar-a-Lago, ông Trump khẳng định binh sĩ Mỹ “là những người rất, rất đặc biệt” và rằng, từ nay họ được phép làm những việc mà các chính quyền trước đó không cho phép, đặc biệt là với vấn đề Iraq.

“Chúng ta đang thực sự chiến thắng. Chúng ta biết cách giành thắng lợi”, ông Trump nói, đồng thời nhấn mạnh, các chính quyền tiền nhiệm không cho họ được phép chiến thắng ở Iraq.

Nói với các binh sĩ ở Iraq, ông khẳng định, những chiến thắng trước tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho thấy đó là kết quả vượt bậc so với chính quyền cựu Tổng thống Obama.

Ông chủ Nhà Trắng cũng khen ngợi Sư đoàn đổ bộ đường không số 82 của Mỹ hoạt động tại Afghanistan. “Tất cả mọi người đang nói về chiến thắng mà các bạn đã đạt được trong những tháng qua ở Afghanistan. Những gì đạt được trong từ 3 – 5 tháng đó là chưa từng có”.

Trước đó, ông Trump và phu nhân đã thăm đơn vị cảnh sát biển tại Florida, cảm ơn họ vì đã cứu sống hàng ngàn người trong trận bão Harvey hồi tháng Tám.

Bữa tiệc bên gia đình và bạn bè thượng lưu

Theo CNN, từ ngày 23/11, ông Trump và gia đình đã có mặt tại bang Florida để đón Lễ Tạ ơn đầu tiên kể từ khi ông trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump mừng ngày lễ này theo một cách khác so với những đời Tổng thống trước, đó là tổ chức buổi lễ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Tiêu điểm - Lễ Tạ ơn của ông Trump: Cảm ơn binh sĩ, chỉ trích những người tiền nhiệm (Hình 2).

Đây là Lễ Tạ ơn đầu tiên của gia đình ông Trump kể từ khi ông nhậm chức (Ảnh minh họa).

Gia đình đệ nhất sẽ đón chào ngày lễ đặc biệt này giống như đa phần người Mỹ, với bữa ăn đặc trưng của ngày Tạ ơn, theo Nhà Trắng. Nhưng buổi lễ của gia đình ông Trump sẽ có phần đặc biệt hơn, bởi nó được cho là một sự kiện hoành tráng, được tổ chức với khách mời là các thành viên giàu có của câu lạc bộ golf tại Palm Beach.

Theo phát ngôn viên của văn phòng Đệ nhất phu nhân Mỹ Stephanie Grisham, Lễ Tạ ơn của Tổng thống năm nay có “tất cả những món ăn truyền thống” có thể kể đến như thịt gà tây, khoai tây nghiền, phô mai và khoai tây ngọt, kẹo dẻo... Bên cạnh đó, các món ăn không truyền thống khác như cá hồng hay cua đá Florida cũng được phục vụ.

Năm ngoái, ông Trump đón Lễ Tạ ơn với 24 món ăn từ truyền thống đến xa hoa, từ bánh bí ngô, gà tây nướng đến hải sản, thịt đùi cừu non, sò nướng...

Nhà Trắng cho hay gia đình Tổng thống “có một bữa tối tuyệt vời với tất cả thành viên trong gia đình”.

Xem thêm: Mỹ sắp điều 6 máy bay tàng hình F-22 tới bán đảo Triều Tiên

Syria: Mỹ ngừng hỗ trợ, FSA giải thể một số đơn vị

Thứ 5, 23/11/2017 | 18:33
Lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) vừa phải giải thể một số đơn vị gồm khoảng 180 chiến binh, chuyên gia quân sự cho rằng FSA hành động theo chỉ thị từ phía Washington.

Ai là nhà lãnh đạo "tâm đầu ý hợp" nhất với Tổng thống Trump?

Thứ 3, 21/11/2017 | 07:00
Vượt qua những khúc mắc trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ đã có thêm những người bạn gần gũi, tôn trọng, chân thành và chung cá tính.

Tướng Mỹ nói có thể kháng lệnh tấn công hạt nhân của TT Trump

Chủ nhật, 19/11/2017 | 11:07
Tướng Hyten cho biết, nhiều kịch bản cho mọi tình huống khi nhận được lệnh khai hỏa vũ khí hạt nhân từ Tổng thống Trump đã được đưa ra. Theo ông, "nếu bạn thi hành một lệnh bất hợp pháp, bạn sẽ đi tù, thậm chí hết đời".
Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.