Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động

Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động

Thứ 6, 27/07/2018 | 07:37
0
Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh, liệt sĩ tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội) diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Tối ngày 26/7, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô, bộ đội biên phòng đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng tại nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội).

Dự lễ tri ân trang trọng này có nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Trung ương, TP.Hà Nội và gần 1.500 đoàn viên, thanh niên.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động

Phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 2).
Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 3).
Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 4).

Những tiết mục văn nghệ ca ngợi chiến công, sự hy sinh anh dũng kiên cường của các anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, tưởng nhớ đến công ơn của các anh hùng liệt sĩ, ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.Hà Nội đã đọc diễn văn tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội xúc động: “71 năm đã trôi qua, kể từ ngày 27/7/1947, vào những ngày này, nén tâm hương của bao thế hệ người Việt lại được thắp lên thành kính khắp các nghĩa trang, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ. Ơn liệt sĩ ngàn năm ghi tạc, nghĩa anh hùng muôn thuở lưu danh. Đó là đạo lý, là truyền thống quý báu của cả dân tộc Việt Nam.

Tháng 7- tháng tri ân là dịp nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại nghĩa trang Mai Dịch, trong niềm xúc động tự hào, tuổi trẻ Thủ đô cùng với tuổi trẻ các đơn vị Khối cơ quan Trung ương, Bộ Tư lệnh Thủ đô, bộ đội biên phòng phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân. Kính cẩn dâng lên hương hồn các bậc tiền bối cách mạng, các anh hùng liệt sĩ những nén tâm nhang tỏ lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương cho thế hệ trẻ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do. Chiến công của các anh, các chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi để ngàn năm thế hệ trẻ mai sau còn mãi tự hào”.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 5).

Ông Nguyễn Ngọc Việt đọc diễn văn tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ông Nguyễn Ngọc Việt nói: “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sĩ sẽ mãi đi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt. Những ngọn nến, những nén nhang của tuổi trẻ dâng lên các anh, các chị là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng, nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ngay sau phần dâng hương, các đại biểu là cán bộ, đoàn viên thanh niên đã thắp nến, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ và những người có công với cách mạng.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 6).

Thắp nến, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 7).

Ai cũng đều có chung tâm trạng, cảm xúc bồi hồi khi nhớ về công ơn của những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Hòa cùng với dòng người đang thắp nến, thắp hương lên mộ của các anh hùng liệt sĩ, ông Trần Thanh Tùng có thân sinh là liệt sĩ Trần Sĩ Các (đã hy sinh từ những ngày tiền khởi nghĩa 1946) không giấu nổi sự xúc động: “Không chỉ ngày 27/7 mà ngày nào cũng vậy, tôi đều tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong những ngày này khi cả đất nước đều đang hướng về cội nguồn của dân tộc thì cảm xúc có phần nghẹn ngào hơn. Hôm nay, có mặt ở nghĩa trang Mai Dịch để thắp nến tri ân, tôi không khỏi xúc động, nhớ ơn đến những người đã chiến đấu hy sinh mang lại độc lập, tự do cho dân tộc”.

Tin nhanh - Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ đầy xúc động (Hình 8).

Những ánh nến đã được thắp sáng trong đêm.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những chiến công của các anh, các chị vẫn còn vang đến hôm nay và vọng mãi đến mai sau như một thiên anh hùng ca bất hủ. Máu đỏ của các anh, các chị đổ xuống, làm xanh thêm mảnh đất Việt Nam và thắm tô thêm màu cờ Tổ quốc. Vinh quang thuộc về những anh hùng liệt sĩ, vinh quang thuộc về những Bà mẹ Việt Nam anh hùng, những người đã đổ máu, hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Những thế hệ trẻ hôm nay vẫn đang tiếp tục phấn đấu, học tập, lao động, rèn luyện, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Hồng Hạnh - Đào Nhung - Nguyễn Thuỷ

Dự báo thời tiết 27/7: Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8

Thứ 5, 26/07/2018 | 19:30
Dự báo thời tiết 27/7, mưa lớn có xu hướng mở rộng ra toàn bộ Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8.

Lễ thượng cờ đặc biệt trên đỉnh Fansipan dịp kỷ niệm ngày 27/7

Thứ 5, 26/07/2018 | 16:28
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức Lễ thượng cờ hàng tuần trên đỉnh Fansipan và triển khai chương trình ưu đãi 30% giá vé cáp treo dành cho các đối tượng du khách là cựu chiến binh, thương binh thăm quan quần thể văn hóa tâm linh Fansipan.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ 3, 24/07/2018 | 17:43
Chiều 24/7, Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm Yên Hòa (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).
Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.