Lễ Vu Lan: Nghẹn lòng người mẹ mong được đau thay con mình

Lễ Vu Lan: Nghẹn lòng người mẹ mong được đau thay con mình

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 3, 05/09/2017 | 12:30
0
5 năm qua, chị đưa con trai đi khắp nơi chữa bệnh. Hễ ai mách ở đâu có thuốc tốt chị phải tìm cho bằng được. Chị Tuyết bảo, chị chỉ mong có thể đau thay con mình.

Trong ngày Lễ Vu Lan, nhiều người con đã tìm những món quà nhỏ để dành tặng mẹ - người phụ nữ cả đời hy sinh vất vả vì con. Thế nhưng, ở đâu đó vẫn có những người mẹ chẳng mong mỏi con báo đáp, mà chỉ cần con khỏe mạnh là lòng họ mãn nguyện. Câu chuyện của chị Hoàng Thị Tuyết đã minh chứng cho điều đó.

Có lẽ, suốt 5 năm qua, người dân tại Yên Dương (Cẩm Khê, Phú Thọ) đã quá quen với hình ảnh người mẹ đưa con trai đi khắp nơi chữa bệnh. Dù bán hết mọi thứ trong nhà, làm đủ thứ việc, vay mượn khắp nơi nhưng chị Hoàng Thị Tuyết (SN 1987) nhất quyết không bỏ con mình.

Tâm sự với chúng tôi, chị Tuyết chỉ biết khóc, nhưng cũng không dám trách than về số phận mình. Người phụ nữ này sinh ra trong một gia đình đông anh chị em. Vì thế mãi 9 tuổi chị mới được đi học lớp 1. Thiệt thòi từ nhỏ, đến khi lấy chồng cuộc đời chị còn đau buồn hơn. Mang thai con 9 tháng 10 ngày, đến ngày con chào đời, chị đã khóc thầm kể từ đó đến nay.

“Con sinh ra đã có những nốt đỏ khắp người, đi khám bác sĩ kết luận con bị mắc bệnh li thượng bì bóng nước, bệnh này rất khó chữa và chưa có thuốc đặc trị. Nhìn con nhỏ bị bệnh mà lòng tôi đau đớn”, chị Tuyết kể.

Đời sống - Lễ Vu Lan: Nghẹn lòng người mẹ mong được đau thay con mình

Chị Tuyết chỉ mong con được ở bên mình mãi mãi

Từ ngày biết con bị bệnh, chị Tuyết không một ngày nào không tìm thuốc chữa bệnh cho con. Hễ ai mách thầy giỏi, thuốc tốt chị đều tìm đến. Chị đưa con đi khắp các bệnh viện từ viện Nhi, Da liễu, Bạch Mai. Rồi chị đi khắp các tỉnh lấy thuốc Nam chữa bệnh cho con, chị không thôi hy vọng con sẽ khỏi được căn bệnh quái ác.

Nhưng càng hy vọng bao nhiêu, nỗi đau càng giày vò chị bấy nhiêu. Con vẫn đau đớn vì bệnh, khóc quấy suốt đêm, thậm chí đến bây giờ nhìn con bị căn bệnh này “ăn” hết chân tay mà lòng chị đau nhói.

Đời sống - Lễ Vu Lan: Nghẹn lòng người mẹ mong được đau thay con mình (Hình 2).

Nhiều người thương hoàn cảnh của chị đã gửi quà giúp đỡ

“Giờ con đã 5 tuổi rồi, biết kêu đau với mẹ, biết khóc mỗi khi sờ vào chân mình. Thi thoảng con nói: “Mẹ ơi con đau lắm, ngón chân con đâu” là tôi chỉ biết khóc. Mỗi lần tắm cho con tôi không thể kìm được lòng. Ước gì tôi có thể đau thay con mình, bị bệnh thay con để con được vui chơi như những đứa trẻ khác”, chị Tuyết bộc bạch.

Trong những ngày Lễ Vu Lan, chị Tuyết nói rằng, chị chẳng mong con có thể báo đáp mình, mà chỉ ước con khỏi bệnh, ở bên mình mãi mãi.

Tháng Bảy mùa Vu Lan nghĩ về đấng sinh thành

Thứ 7, 02/09/2017 | 18:30
Tôi hiểu ý nghĩa của màu hoa trắng cài trên áo của cụ già ngồi góc sân chùa. Và tôi nghĩ về màu đỏ của bông hồng đang cài trên ngực áo.

Vu Lan: Cay khóe mắt với những câu chuyện về tình mẹ, tình cha

Thứ 7, 02/09/2017 | 06:00
Những câu chuyện cảm động về tình mẹ, tình cha vốn dĩ trên thế gian này còn nhiều hơn tất cả sao trên trời cộng lại. Có chuyện rất vui, có chuyện lại rất buồn, thậm chí là khổ đau nuối tiếc, chẳng chuyện nào giống chuyện nào, nhưng tất cả đều mang thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương của các bà mẹ dành cho con mình.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Màn ném bột điêu luyện của người bán đồ ăn gây kinh ngạc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:23
Một đoạn video đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng với hình ảnh một người đàn ông bảnh bao biểu diễn màn ném bột điêu luyện tại Trịnh Châu, Hà Nam, Trung Quốc.

4 kiểu người “đại kỵ” với khoai lang, thèm đến mấy cũng tránh cho xa

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:32
Khoai lang là thực phẩm giàu dinh dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được khoai lang. Vậy, ai không nên ăn khoai lang?

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.