Lên Facebook đòi Bộ trưởng Y tế “nghỉ” với lời lẽ khiếm nhã, một bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng

Lên Facebook đòi Bộ trưởng Y tế “nghỉ” với lời lẽ khiếm nhã, một bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng

Thứ 5, 19/10/2017 | 22:53
0
Bác sĩ Truyện đang công tác tại trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa bị kỷ luật với hình thức Khiển trách vì đã lên facebook viết status (trạng thái) khuyên Bộ trưởng Y tế “nghỉ” việc với những lời lẽ khiếm nhã..

Thông tin này được ông Nguyễn Đức Lợi, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Phong Điền cho biết vào tối 19/10. Cũng theo ông Lợi, vào ngày 15/7, bộ Y tế có Công văn số 4009 do ông Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng bộ Y tế thừa lệnh Bộ trưởng ký gửi sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, kèm với bản nội dung in ra từ facebook có tên Hoàng Công Truyện.

Trong Công văn nêu rõ, trên mạng xã hội tài khoản facebook Hoàng Công Truyện có lan truyền thông tin bôi nhọ gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm danh dự của người đứng đầu ngành Y tế. Trong khi toàn ngành đang nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh thì những thông tin chia sẻ đã ảnh hưởng uy tín của ngành nói chung và tạo dư luận xấu, gây hoang mang giảm sút niềm tin của nhân dân với cá nhân Bộ trưởng bộ Y tế nói riêng.

Xã hội - Lên Facebook đòi Bộ trưởng Y tế “nghỉ” với lời lẽ khiếm nhã, một bác sĩ bị phạt 5 triệu đồng

Ảnh minh họa.

Chính vì vậy, bộ Y tế yêu cầu sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với lực lượng chức năng tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản facebook nói trên. Trong trường hợp tài khoản này của cán bộ công tác trong ngành y tế tỉnh thì yêu cầu sở Y tế tỉnh phải có biện pháp kiểm điểm, xử lý theo quy định của bộ Thông tin và Truyền thông.

Sau khi có công văn của bộ Y tế, sở Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc xác minh, kiểm tra và làm rõ chủ tài khoản facebook nói trên là của bác sĩ Hoàng Công Truyện, hiện đang công tác tại trung tâm Y tế huyện Phong Điền.

Ngay sau đó, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với hành vi của vị bác sĩ này. Đồng thời, sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu ông Truyện viết giải trình và kiểm điểm vụ việc. Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng đã có hình thức kỷ luật khiển trách đối với bác sĩ Truyện vào ngày 15/8.

Công Định

Nghi bị nói xấu trên facebook, nhóm côn đồ xông vào nhà chém người

Thứ 2, 24/10/2016 | 10:58
Nghi ngờ bị anh Dũng nói xấu trên facebook, 6 đối tượng đã vào nhà dùng dao truy sát, chém anh này trọng thương.

Nói xấu lãnh đạo trên facebook: Người bị phạt là hàng xóm sát vách

Thứ 5, 19/11/2015 | 19:01
Nhà của Chủ tịch tỉnh An Giang sát vách nhà của ông Phúc, người “chê” Chủ tỉnh tỉnh trên facebook. Đơn vị thi công nhà Chủ tịch tỉnh làm nứt nhà ông Phúc, từ đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Trường cấm học sinh nói xấu trên Facebook

Thứ 4, 16/01/2013 | 22:14
Trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) vừa đưa ra văn bản “Những điều cấm kỵ khi lên Facebook” dành cho học sinh trong trường.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.