“Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật

“Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật

Thứ 5, 18/10/2018 | 19:00
0
Không giống như vai diễn “Lệnh Hồ Xung” lãng tử may mắn trong cuộc sống và tình yêu,  Lý Á Bằng  ngoài đời thực lại có một cuộc sống nhiều biến cố và sau tất cả anh chỉ mong được sống vui vẻ bình yên bên con gái.

Lý Á Bằng là nam diễn viên được biết đến nhiều nhất với vai “Quách Tĩnh” trong Anh hùng xạ điêu (2003) và “Lệnh Hồ Xung” trong Tiếu ngạo giang hồ (2001). Nhờ có tài năng diễn xuất đỉnh cao và vẻ ngoài lãng tử, nam diễn viên đã gây ấn tượng với khán giả. Trước đó tuy bị chỉ trích khá nhiều vì nhận định anh “không phù hợp phim cổ trang”, Lý Á Bằng lặng lẽ cố gắng chứng minh khả năng của mình. Kết quả bộ phim đã đưa tên tuổi Lý Á Bằng lên một tầm cao mới, sự nghiệp không ngừng thăng hoa. Cho đến nay, hình tượng lãng tử “Lệnh Hồ Xung” của Lý Á Bằng vẫn chưa có ai thay thế được.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật

Vai diễn Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ đã đưa Lý Á Bằng lên đỉnh cao.

Vợ bỏ đi theo tình cũ

Cuộc đời của Lý Á Bằng có không ít thời gian mặn nồng với các mỹ nhân. Nhưng nhìn lại, bây giờ anh vẫn cô đơn.

Nhắc đến chuyện tình ái của Lý Á Bằng, chắc chắn người ta không thể quên cuộc hôn nhân với diva Vương Phi. Khi đó sự nghiệp đang ở đỉnh cao, Lý Á Bằng bất ngờ yêu và kết hôn với Thiên hậu Hong Kong - Vương Phi. Chuyện tình của họ tốn khá nhiều giấy mực của báo giới bởi khi đó Lý Á Bằng đang hẹn hò Châu Tấn, còn Vương Phi đã qua một đời chồng, có con gái riêng và từng yêu đương Tạ Đình Phong.

Thế nhưng vượt qua mọi đàm tiếu của dư luận, cặp đôi vẫn đến bên nhau và có một con gái chung là Lý Yên. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này cũng chỉ kéo dài được 8 năm. Đỉnh điểm là năm 2012, hôn nhân của Lý Á Bằng và Vương Phi rơi vào khủng hoảng, cộng thêm sự việc ly hôn của cặp đôi Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi. Dư luận đồn đoán rằng Vương Phi vẫn còn vương vấn tình cũ, nên quyết tâm chấm dứt với Lý Á Bằng. Hai người bất ngờ thông báo ly dị vào cuối năm 2013, gây xôn xao trong công chúng. Tuy nhiên, người trong giới đều biết cuộc hôn nhân này đã đến lúc tới hồi kết.

Sau khi ly hôn một năm, Vương Phi lộ chuyện tái hợp với Tạ Đình Phong. Sự việc này khiến cô gặp phải rất nhiều chỉ trích của dư luận.

Ngược lại với chỉ trích của mọi người, Lý Á Bằng lại cư xử vô cùng lịch thiệp. Anh chia sẻ: “Sống chết có nhau hay là sống quên mình, thế gian có muôn vàn kiểu tình yêu, dù là kiểu nào cũng cần được chúc phúc. Chúc phúc và ủng hộ cho em”.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 2).

Lý Á Bằng và Vương Phi từng là cặp đôi lý tưởng của làng giải trí Hoa ngữ.

Người cha tuyệt vời

Cảnh gà trống vò võ nuôi con, showbiz Hoa ngữ chẳng thiếu, nhưng vẫn có một câu chuyện lấy đi nhiều cảm thông của người hâm mộ, chính là giữa nam tài tử Lý Á Bằng và 2 cô con gái Đậu Tĩnh Đồng và Lý Yên.

Đậu Tĩnh Đồng là con gái của Vương Phi với chồng cũ Đậu Duy. Cô bé năm nay tròn 21 tuổi, nổi tiếng với cá tính tomboy siêu ấn tượng. Cô bé về ở chung với Vương Phi và Lý Á Bằng sau khi Vương Phi ly hôn với Đậu Duy và kết hôn với tài tử họ Lý.

Sẽ khó có thể hình dung ra tình yêu của Lý Á Bằng dành cho Đậu Tĩnh Đồng, bởi anh vẫn là người đàn ông kiệm lời từ trước đến nay. Vương Phi vô cùng bận rộn, để cho chồng một mình quán xuyến từ chuyện nhà cửa đến con cái, thậm chí, đến cả con gái riêng của cô là Đậu Tĩnh Đồng cũng do Lý Á Bằng coi sóc. Nam tài tử họ Lý một mình gánh trọng trách nặng nề, nhưng đối với anh là một niềm hạnh phúc mà cả đời mình theo đuổi.

Đưa đón bé Đậu Tĩnh Đồng đi học, họp phụ huynh, ngày nghỉ đưa con đi chơi công viên... tất tần tật đều do Lý Á Bằng đảm nhận đầy đủ. Đậu Tĩnh Đồng từng rất thích có một chú lợn con làm vật nuôi trong nhà, nhưng mẹ cô bé nhất quyết không đồng ý, vậy là Lý Á Bằng lại giấu vợ, mua “trộm” tặng Tĩnh Đồng. Đến tận bây giờ, nhắc tới Đậu Tĩnh Đồng, Lý Á Bằng đều gọi cô bé với cái tên trìu mến: “Con gái lớn của tôi”.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 3).

Lý Á Bằng và con gái Đậu Tĩnh Đồng.

Năm Đậu Tĩnh Đồng sang Mỹ du học, Lý Á Bằng dặn con vỏn vẹn một câu: “Làm người thì đừng nên kiêu ngạo, nhưng cũng đừng đánh mất lòng tự hào. Đời người vô thường, đừng quan tâm thiệt hơn”. Tấm lòng tận tâm của Lý Á Bằng khiến cô bé tuổi teen cảm nhận được sự ấm áp, và cô bé từ lâu đã gọi dượng của mình bằng “bố” một cách tự nhiên và chứa đựng tình cảm.

Năm nào cũng vậy, cứ đến sinh nhật Đậu Tĩnh Đồng, Lý Á Bằng đều gửi lời chúc riêng cho "cô con gái lớn" của anh. Buổi concert đầu tiên của Đậu Tĩnh Đồng, cả Vương Phi và Đậu Duy đều vắng mặt, chỉ có mình Lý Á Bằng lặng lẽ đến từ rất sớm, dùng điện thoại quay lại hình ảnh biểu diễn của Đậu Tĩnh Đồng. Khoảnh khắc này, đến tận bây giờ, nhiều người cũng vô cùng xúc động và dành nhiều thiện cảm cho anh.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 4).

Lý Á Bằng trong một buổi biểu diễn của con gái vợ cũ.

Lý Yên sinh ra trong một gia đình đã từng ấm êm, vậy nhưng, mái ấm ấy bỗng chốc tan tành bởi quyết định ly hôn từ phía hai người.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 5).

Lý Yên sau phẫu thuật

Lý Yên mang trên mình dị tật khiến nụ cười em khác biệt so với các bạn cùng trang lứa. Khoảnh khắc nhận ra đứa con vợ mình mang nặng đẻ đau được sinh ra thiếu hoàn mỹ, trái tim Lý Á Bằng như vỡ vụn. Ngày ngày chứng kiến con gái lớn lên, ngày ngày nhận ra con mình thiệt thòi, Lý Á Bằng đau lòng mà dâng lên lòng quyết tâm chạy chữa cho con, đồng thời, tự biến tình yêu của mình thành “lồng kính vô trùng”, đùm bọc chở che cho con khỏi miệng lưỡi thế gian.

Thế rồi, một cuộc chạy đua với khoa học công nghệ của Lý Á Bằng bắt đầu. Anh đưa con sang tận Mỹ để làm phẫu thuật. Cùng với đó, anh huy động cùng bạn bè lập quỹ giúp trẻ em mắc chứng hở hàm ếch giống con gái mình và đặt tên: Quỹ từ thiện Yên Nhiên thiên sứ.

Dù rằng gồng mình bảo vệ con, nhưng Lý Á Bằng trong sâu thẳm vẫn biết con gái mình khác biệt với bạn bè của cô bé. Có những phút giây chạnh lòng đến đau nhói xót xa vì con, nhưng anh vẫn phải tự nhủ mình cần phải mạnh mẽ để không ai có thể làm tổn thương trái tim của con gái nhỏ. Sau khi quỹ được thành lập, Lý Á Bằng nhận ra rằng, bản thân mình không hề đơn độc, con gái cũng không hề một mình, anh càng vững tin.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 6).

Hiện tại Lý Á Bằng dành phần lớn thời gian để ở bên con gái, sống cuộc sống kín đáo, an yên.

Tình yêu của anh dành tặng cho 2 cô con gái, dù một bé chẳng phải con ruột của mình là minh chứng cho tình cảm nặng sâu, tình phụ tử cao cả và thiêng liêng.

Không chỉ chăm lo cho con gái ruột, Lý Á Bằng còn vô cùng yêu thương con gái riêng của Vương Phi mặc dù hai người đã chia tay.

Hiện tại, Lý Á Bằng là người đỡ đầu, chăm lo cho con gái của Vương Phi theo nghiệp ca sĩ.

Anh cũng chia sẻ không có ý định quay trở lại làng giải trí vì muốn dành mọi thời gian lo cho hai con gái và công việc kinh doanh đồng thời đẩy mạnh hoạt động của Quỹ từ thiện Yên Nhiên thiên sứ giúp những trẻ em bị hở hàm ếch tìm lại nụ cười hồn nhiên.

Lùm xùm nghi án quỵt tiền từ thiện

Sau khi biết con gái bị hở hàm ếch bẩm sinh, Lý Á Bằng và Vương Phi đã thành lập một quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ các em nhỏ cũng bị khuyết tật như vậy, lấy tên là Quỹ từ thiện Yên Nhiên thiên sứ, nhưng đến năm 2014 một người tên Zhou Xiaoyun cáo buộc Lý Á Bằng “đánh cắp tiền của bạn bè Vương Phi” quyên góp.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 7).

Vương Phi và Lý Á Bằng khi đi từ thiện.

Cũng chính vì scandal này mà cái tên Lý Á Bằng trong làng giải trí bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là trong việc kinh doanh và từ thiện của tài tử. Thậm chí, từng có lời đồn Lý Á Bằng không gánh được áp lực, chạy trốn nửa tháng. Lý Á Bằng nói đó là 18 tháng khó khăn trong cuộc đời anh, không biết làm gì cũng không thể làm gì, bên luật pháp kiểm tra 3 lần cuối cùng đã trả lại sự trong sạch cho anh.

Quỹ từ thiện Yên Nhiên thiên sứ vẫn được Lý Á Bằng tiếp tục duy trì cho đến ngày nay, dù cuộc hôn nhân của anh và Vương Phi đã chấm dứt hồi năm 2013.Tính đến nay, Lý Á Bằng đã giúp hơn 10 ngàn trẻ em hở hàm ếch có nụ cười xinh đẹp hơn xưa.

Ngôi sao - “Lệnh Hồ Xung” Lý Á Bằng: Vợ bỏ đi theo tình cũ và nỗi đau in hình nụ cười của con gái mắc dị tật (Hình 8).

Ba cha con Lý Á Bằng chiếm được cảm tình và sự biết ơn của những người có mặt tại trung tâm y tế bởi sự sẻ chia và tấm lòng nhân hậu. Lý Á Bằng thổ lộ, anh muốn lòng tốt được lan tỏa trong cộng đồng.

Mặc dù không còn sở hữu ngoại hình lãng tử như trước đây nhưng hình ảnh người đàn ông trách nhiệm, hết lòng vì con cái của Lý Á Bằng vẫn mãi đẹp trong lòng người hâm mộ.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Tạ Đình Phong- Vương Phi: Tình chị em sốc nhất làng giải trí Hồng Kông

Thứ 4, 17/10/2018 | 09:00
Trải qua bao lần hợp tan – tan hợp, mối dây tình lằng nhằng như một vòng tròn của Vương Phi - Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi đã kéo dài suốt 18 năm qua, khiến người ngoài cuộc không thể nào lý giải được.

Hé lộ sự thật vụ thi hài “Vua hề Sác-lô” biến mất sau chưa đầy 3 tháng an táng

Thứ 3, 16/10/2018 | 20:00
Chưa đầy 3 tháng sau khi được an táng trọng thể tại nghĩa trang thị trấn Corsier-sur-Vevey, phía tây Liên bang Thụy Sĩ, thi hài của diễn viên huyền thoại đã biến mất. Sự kiện động trời được truyền thông toàn cầu khi ấy đồng loạt đưa tin, đồng thời cũng đòi hỏi giới hữu trách phải truy tìm, bắt giữ và trừng phạt.

"Nữ hoàng nước mắt" Lưu Tuyết Hoa: Chồng đầu phản bội, chồng thứ hai đột tử

Thứ 3, 16/10/2018 | 05:30
Không biết có phải vì luôn hóa thân vào những vai diễn sầu muộn, giàu nước mắt hay không mà cuộc sống tình cảm ở ngoài đời của Lưu Tuyết Hoa cũng gặp nhiều trắc trở.

Rộ tin Lý Á Bằng - Hứa Tình hẹn hò: Người trong cuộc nói gi?

Thứ 4, 03/10/2018 | 19:10
Trước thông tin lan truyền trên mạng về những hình ảnh được cho là Lý Á Bằng - Hứa Tình bí mật hẹn hò, khiến dư luận xôn xao, hai diễn viên Tiếu ngạo giang hồ đã nói gì?
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.