Liên hiệp các Hội VHNTVN đề nghị ‘chuẩn bị’ quà đón đoàn kiểm tra

Liên hiệp các Hội VHNTVN đề nghị ‘chuẩn bị’ quà đón đoàn kiểm tra

Thứ 4, 04/01/2017 | 20:52
0
Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã ra công văn gửi các hội thành viên, trong đó có điểm đáng chú ý là "gợi ý" “chuẩn bị” quà mừng năm mới cho đoàn kiểm tra PCCC.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện một công văn của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam gửi các thành viên về công tác chuẩn bị tiếp đón Phòng cảnh sát PCCC số 3 đến kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại đơn vị vào ngày 4/1/2017 tại trụ sở Liên hiệp.

Nội dung công văn nêu rõ: “Tiếp nhận Công văn số 346/CV-PCCCS3 về việc kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy đối với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam – 66 Nguyễn Văn Huyên, Hà Nội, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam thông báo đến các hội như sau:

Để việc kiểm tra của Đoàn công tác PCCC được tốt, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đề nghị mỗi Hội đại diện tham gia Tổ công tác làm việc với Đoàn kiểm tra”.

Đặc biệt, cuối công văn này có đoạn đề nghị: “Nhân dịp đầu năm 2017, đề nghị các Hội có chút quà chúc mừng năm mới cho Đoàn kiểm tra”.

Xã hội - Liên hiệp các Hội VHNTVN đề nghị ‘chuẩn bị’ quà đón đoàn kiểm tra

Công văn của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. 

Sự việc trên đang gây nhiều ý kiến tranh luận của dư luận xã hội. Ngày 4/1, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ làm việc với ông Đoàn Thanh Nô – Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Khi tiếp nhận thông tin trên, ông Nô cho biết: “Đây là việc kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy bình thường, diễn ra thường niên. Năm nào cũng vậy, mỗi khi có đoàn, chúng tôi lại ra công văn yêu cầu các hội thành viên bao gồm: Hội Văn học dân gian, Hội dân tộc thiểu số, Hội nghệ sĩ múa Việt Nam, Trung tâm Bảo hộ quyền tác giả, chuẩn bị tiếp đón và kèm theo cả quà”.

“Cũng phải thú thật, quà chả có gì. Chỉ có thiệp chúc tết, tạp chí, lịch… toàn sản phẩm cây nhà lá vườn. Chứ hoàn toàn không có tiền”, ông Nô cho hay.

Khi được hỏi về việc ra công văn này có sai quy định và gây hiểu lầm hay không, ông Nô bộc bạch: “Công văn năm nào chúng tôi cũng ra. Đây, cho PV xem (vừa nói ông Nô vừa đưa công văn của năm nay - PV), chúng tôi không sửa gì cả chỉ sửa năm thôi”.

“Việc này thực chất là việc nội bộ gây ra sự hiểu lầm chứ không có gì. Tôi khẳng định việc này là bình thường”, ông Nô khẳng định.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

Công Luân

 

 

 

Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.