Liên hoàn 3 xe đâm nhau, 10 người chết cháy

Liên hoàn 3 xe đâm nhau, 10 người chết cháy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Vào khoảng 2 giờ 10 phút sáng nay (7/11), tại km 1680, thuộc thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm xe khách bốc cháy. Ít nhất 10 người chết và 23 người bị thương.

Vụ va chạm xảy ra giữa xe container biển kiểm soát 79N – 2133, kéo rơ móc 79R – 0333 (đang lưu thông theo hướng Bắc - Nam) với xe khách giường nằm Hoàng Long BKS 16L – 3406 (lưu thông chiều ngược lại). Xe container sau khi va quệt với xe khách Hoàng Long lại tiếp tục đâm trực diện vào xe khách 17K - 2934 (chạy tuyến Bà Rịa Vũng Tàu - Thái Bình) đang đi ngược chiều.

Xã hội - Liên hoàn 3 xe đâm nhau, 10 người chết cháy

Xe khách bị thiêu rụi (ảnh: báo Bình Thuận)

Tại hiện trường xe container và xe khách 17k - 2934 bị lửa thiêu rụi. Thùng container nằm chắn ngang đường gây ùn tắc giao thông cả một đoạn đường dài.

Thông tin ban đầu, có 10 người bị tử vong, trong đó 8 người kẹt trong xe nên bị chết cháy, 2 người tử vong sau khi được chuyển đi bệnh viện, 23 người khác bị thương nặng hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Sau khi tai nạn xảy ra, các cơ quan chức năng đã có mặt để xác định nguyên nhân sự việc, giải quyết ùn tắc đồng thời khám nghiệm hiện trường, lấy mẫu ADN để xác định danh tính nạn nhân.

Xã hội - Liên hoàn 3 xe đâm nhau, 10 người chết cháy (Hình 2).

Cơ quan điều tra xác định danh tính nạn nhân (ảnh: báo Bình Thuận)

Anh Mã Văn Thuận, 26 tuổi (quê ở Đồng Nai) bàng hoàng kể lại, lúc xảy ra va chạm, mọi người đang ngủ, thì nghe một tiến nổ lớn toàn bộ hành khách bị nhồi về phía trước, xe bốc cháy trong sự hoảng loạn của hành khách. Anh cùng chị ruột là Mã Thị Thủy và anh Mã Văn Tuấn, tìm cách thoát hiểm qua cửa sổ bị vỡ. Lúc đó còn nhiều người bị thương và kẹt cứng trong xe nhưng do ngọn lửa cháy mạnh nên mọi người đành bất lực không cứu giúp được.

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã tới thăm, động viện và hỗ trợ tiền mặt giúp đỡ các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Diệu Linh