Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật

Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật

Nguyễn Thành Nhân
Chủ nhật, 12/11/2017 | 06:00
0
Sau một tháng công bố danh sách các phim dự thi, Liên hoan phim (LHP) Việt Nam lần thứ 20 đã chính thức bước vào cuộc đua. Theo danh sách phim điện ảnh tham dự, đã ghi nhận 5 gương mặt nữ diễn viên trẻ đang nổi bật.

 

Sự kiện - Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật

Top 5 nữ diễn viên nổi bật mùa giải Liên hoan phim Việt Nam lần 20.

Các tác phẩm tham gia có thời điểm công chiếu trải dài từ tháng 11/2015 đến tháng 11/2017 có sự pha trộn giữa các phim nghệ thuật và thương mại.

Thể loại phim truyện điện ảnh có một số bộ phim đã từng “làm mưa làm gió” ở các phòng vé như: Em chưa 18, 12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Bạn gái tôi là sếp, Bao giờ có yêu nhau, Cha cõng con, Cho em gần anh thêm chút nữa, Cô gái đến từ hôm qua, Cô hầu gái, Đảo của dân ngụ cư...

Trong đó, Em chưa 18 là bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử chiếu bóng Việt Nam (170 tỷ đồng). Ngoài ra, Cha cõng con và Đảo của dân ngụ cư là 2 tác phẩm gây chú ý ở nhiều LHP nước ngoài.

Trong 16 phim, hai tác phẩm làm lại từ kịch bản nước ngoài là Bạn gái tôi là sếp và Sắc đẹp ngàn cân được dự thi theo quy định, ngoại trừ giải Biên kịch xuất sắc và Phim xuất sắc.

Theo danh sách phim điện ảnh tham dự, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 đã ghi nhận 5 gương mặt nữ diễn viên trẻ đang nổi bật.

Kaity Nguyễn

 

Sự kiện - Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật (Hình 2).

Kaity Nguyễn là gương mặt trẻ nhất.

Kaity Nguyễn tên thật là Nguyễn Ngọc Bình Kaity (sinh năm 2000) là hot girl sở hữu gương mặt xinh xắn và có nét lai Tây. Tuy nhiên, chiều cao của cô chỉ dừng ở mức 1,50m. Kaity Nguyễn nổi tiếng qua bộ phim Em chưa 18 gây tiếng vang với doanh thu kỷ lục.

Được biết, Kaity Nguyễn sinh ra và lớn lên ở Mỹ, nổi tiếng với vai trò một beauty blogger triệu view. Quay về Việt Nam một thời gian ngắn, Kaity Nguyễn đã nhận được vai chính trong bộ phim điện ảnh đầu tay. Sự thành công của bộ phim "Em chưa 18" chắc chắn sẽ là bước đệm giúp cô nàng tiến xa hơn trong nghiệp diễn.

Ngọc Thanh Tâm

 

Sự kiện - Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật (Hình 3).

Ngọc Thanh Tâm trở lại với vai diễn đột phá.

Năm 2017 đánh dấu sự tái xuất màn ảnh của Ngọc Thanh Tâm sau 3 năm vắng bóng, kể từ thành công của vai Linh trong phim Hiệp sĩ mù.

Với vai nữ chính trong Đảo của dân ngụ cư, bộ phim điện ảnh được đạo diễn Hồng Ánh ấp ủ trong suốt 10 năm thực hiện, Ngọc Thanh Tâm đã "lột xác" để thể hiện hình tượng cô gái có nhiều xung đột nội tâm.

Song song những phân cảnh nhiều cảm xúc, Ngọc Thanh Tâm còn phải lần đầu tiên thể hiện nhiều cảnh nóng cùng Nhan Phúc Vinh và Phạm Hồng Phước.

Cùng với thành công của bộ phim Đảo của dân ngụ cư, Ngọc Thanh Tâm đã có cơ hội tham gia các sự kiện lớn của giới điện ảnh như Liên hoan phim quốc tế Asean, Liên hoan phim Cannes, Tuần lễ phim Việt Nam tại Tây Ban Nha,... Điều đó đã chứng tỏ thành công trên màn ảnh rộng của Ngọc Thanh Tâm trong năm nay.

Minh Hằng

 

Sự kiện - Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật (Hình 4).

Minh Hằng có 2 vai diễn mới trong năm nay.

Khởi nghiệp bằng nghề hát nhưng chỉ đến khi tham gia bộ phim truyền hình Gọi giấc mơ về phát sóng năm 2007, Minh Hằng mới vụt sáng ở showbiz Việt. Sau đó, cô tiếp tục ghi dấu ấn trong các phim điện ảnh khác như Nụ hôn thần chết, Lệ phí tình yêu. Cô cũng quay lại màn ảnh nhỏ với phim Ngôi nhà hạnh phúc, Vừa đi vừa khóc… và tạo được ấn tượng nhất định.

Năm 2017, Minh Hằng tiếp tục khằng định khả năng diễn xuất khi đảm nhận cùng lúc 3 vai với diễn biến tâm lý phức tạp trong phim điện ảnh Bao giờ có yêu nhau. Tiếp theo đó, Minh Hằng lại đảm nhận vai chính trong tác phẩm remake (làm lại) đình đám là Sắc đẹp ngàn cân. Diễn xuất của cô tròn trịa nhưng thiếu đột phá trong năm nay.

Miu Lê

 

Sự kiện - Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật (Hình 5).

Miu Lê tiếp tục đóng phim của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Năm 2015, bộ phim Em là bà nội của anh thu về hơn 100 tỷ đồng và trở thành bộ phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử vào thời điểm đó. Tác phẩm đồng thời giúp tên tuổi Miu Lê vụt sáng trong lĩnh vực điện ảnh.

Năm nay, Miu Lê tiếp tục được chú ý khi đảm nhận vai nữ chính trong phim Cô gái đến từ hôm qua sau tác phẩm Bạn gái tôi là sếp khá nhạt nhòa. Bộ phim nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả và trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất mùa hè 2017.

Ninh Dương Lan Ngọc

 

Sự kiện - Liên hoan phim Việt Nam lần 20: Top 5 nữ diễn viên nổi bật (Hình 6).

Liệu "Cô Ba Sài Gòn" có giúp Lan Ngọc có giải thưởng hay không?

Năm 2010, bộ phim Cánh đồng bất tận được chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng của Nguyễn Ngọc Tư đã giúp Ninh Dương Lan Ngọc được giới làm phim chú ý. Sau hàng loạt giải thưởng từ bộ phim này, cô tham gia vào nhiều tác phẩm khác như phim truyền hình Vừa đi vừa khóc, phim điện ảnh Trúng số, Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Vừa qua, Ninh Dương Lan Ngọc đã kịp ghi dấu ấn với vai diễn Như Ý trong phim Cô Ba Sài Gòn và tham dự LHP Việt Nam lần thứ 20 cũng các đồng nghiệp.

Bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh áo dài, trang phục truyền thống Việt Nam sẽ là điểm son mới cho sự nghiệp của Ninh Dương Lan Ngọc.

Cùng tác giả

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

59 phường, xã, thị trấn tại Tp.HCM đã lập tổ bắt chó thả rông

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:35
Tp.HCM có hơn 183.700 con chó, mèo được nuôi tại hơn 106.000 hộ gia đình. Để quản lý, hiện có 59/312 phường, xã, thị trấn đã thành lập tổ bắt chó thả rông.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.