Liên tiếp 2 bác sĩ bị hành hung, bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Liên tiếp 2 bác sĩ bị hành hung, bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Thứ 4, 25/10/2017 | 15:38
0
Bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đề nghị kiểm tra thông tin về việc hai bác sĩ trên địa bàn họ quản lý bị hành hung.

Liên quan tới vụ bác sĩ bị người nhà bệnh nhân hành hung ở khoa Cấp cứu, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 23/10/2017 và vụ nữ Phó trưởng trạm Y tế xã Hương Long (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đang trực tại trạm Y tế xã thì bị chém vào đúng ngày Phụ nữ Việt Nam, bộ Y tế đã có công văn gửi sở Y tế 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh đề nghị kiểm tra thông tin được phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đồng thời, các sở Y tế trên phải tích cực chăm sóc bác sĩ cũng như y tá bị hành hung trong sự việc trên.

Bộ Y tế cũng yêu cầu sở Y tế tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh: Chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng bộ Y tế về việc tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự bệnh viện. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an và chính quyền địa phương làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với người hành hung bác sĩ Trần Thị Thanh Hải của trạm Y tế xã Hương Long cũng như bác sĩ Trần Thanh Sơn của bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Có giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế của bệnh viện; xây dựng phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện trong thời gian tới.

Xã hội - Liên tiếp 2 bác sĩ bị hành hung, bộ Y tế yêu cầu làm rõ

Bác sĩ bị hành hung ở Quảng Bình vì can ngăn đánh nhau. 

 Trước đó, Bộ trưởng bộ Y tế thay mặt bộ Y tế nghiêm khắc lên án những hành vi côn đồ, vi phạm pháp luật của những kẻ đã tấn công bạo lực đối với hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn.

Bộ Y tế kêu gọi chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật tại Hà Tĩnh và Quảng Bình xem xét và có những hình thức xử phạt thích đáng đối với những kẻ đã gây thương tích cho hai thầy thuốc trên.

"Tình trạng thầy thuốc bị hành hung diễn ra ngày một nhiều và đây là thực trạng đau lòng, gây tâm trạng bất an cho đội ngũ nhân viên y tế. Bộ Y tế kêu gọi chính quyền địa phương các cấp chủ động phối hợp với ngành y tế áp dụng những biện pháp an ninh cần thiết để bảo đảm an toàn cho các nhân viên y tế.

Bộ Y tế kêu gọi các cơ quan báo chí và cộng đồng lên án mạnh mẽ những hành vi bạo lực nhằm vào nhân viên y tế. Không được phép hành hung nhân viên y tế với bất cứ lý do nào.

Các cơ quan y tế phối hợp với công an sở tại triển khai các biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản cho nhân viên y tế.

Tôi chia sẻ nỗi đau về thể xác và tinh thần mà hai thầy thuốc Trần Thị Thanh Hải và Trần Thanh Sơn phải chịu đựng và cầu chúc hai thầy thuốc sớm bình phục để trở lại với công việc. Đề nghị các cơ sở y tế đang điều trị cho hai thầy thuốc này dành những điều kiện chăm sóc và chữa trị tốt nhất để họ sớm bình phục", Bộ trưởng Nguyễ Thị Kim Tiến nhấn mạnh.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Hương Khê đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với Hoàng Xuân Hải, kẻ hành hung, chém nữ cán bộ trạm Y tế xã Hương Long.

Nguyễn Huệ

Hành trình 30 năm tìm người thân thất lạc vì bị "trao nhầm" ở nhà hộ sinh

Thứ 4, 25/10/2017 | 07:40
Thời điểm hiện tại dù không chia sẻ rộng rãi câu chuyện của mình nhưng chị Lê Thanh Hiền vẫn âm thầm đi tìm kiếm bố mẹ ruột của mình bị thất lạc do bị "trao nhầm" ở nhà hộ sinh năm xưa.

Sau 43 năm thất lạc do trao nhầm con, hai gia đình đã tìm được nhau

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:03
Thông tin xác nhận từ gia đình có con bị trao nhầm 43 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (TP.Hà Nội), hai bên gia đình đã tìm được nhau từ cách đây hơn 1 năm.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.