Liên tiếp bị tố gian lận, đặt câu hỏi sai kiến thức, NXS chương trình Nhanh như chớp nói gì?

Liên tiếp bị tố gian lận, đặt câu hỏi sai kiến thức, NXS chương trình Nhanh như chớp nói gì?

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 15/07/2019 | 18:30
0
Chương trình Nhanh như chớp dính nhiều "hạt sạn" khi bị khán giả tố gian lận. Mới đây, chương trình này bị khán giả phản ứng khi không công nhận đáp án đúng cho đội Midu, khiến người chơi vòng đặc biệt tuột mất cơ hội giành được 60 triệu đồng tiền thưởng.
Nhanh như chớp là chương trình được mua bản quyền từ Thái Lan, do Trường Giang và Hari Won dẫn dắt. Những người tham gia chơi đều là nghệ sĩ nổi tiếng, được chia làm hai đội cùng trả lời câu hỏi để giành lấy giải thưởng giá trị.
 
Bên cạnh những màn ''chặt chém'' giữa các khách mời thì độ ''hóc búa'' của những câu hỏi là điểm nhấn của chương trình này. Tuy nhiên, thời gian gần đây gameshow truyền hình được yêu thích này liên tục mắc lỗi khi đặt ra nhiều câu hỏi nhảm, MC Trường Giang nhiều lần bị khán giả phản ứng vì kém duyên.
 
Mới đây, chương trình tiếp tục bị phản ứng gay gắt về sự gian lận khi tính thời gian và câu hỏi khiến người chơi mất cơ hội nhận giải thưởng.
 
Sự kiện - Liên tiếp bị tố gian lận, đặt câu hỏi sai kiến thức, NXS chương trình Nhanh như chớp nói gì?

Chương trình bị tố gian lận trong vòng thi đặc biệt khiến người chơi mất cơ hội nhận 60 triệu đồng.

Tập 16 của chương trình Nhanh như chớp có sự tham gia của 2 đội chơi. Trong đó, đội của Midu – Phát La – Emma là đội giành chiến thắng và bước vào vòng thi đặc biệt. Tại vòng thi này, chương trình vấp phải nhiều tranh cãi từ khán giả và bị cho là cố tình gian lận khiến người chơi hụt giải thưởng 60 triệu đồng.

Cụ thể, chương trình đặt ra yêu cầu: “Kể tên 20 từ ghép với chữ ăn”. Trong vòng 60 giây, đội chơi đưa ra khá nhiều đáp án nhưng chương trình chỉ công nhận 19 đáp án. Người xem tỏ ra bất bình vì những đáp án mà đội liệt kê ra như “ăn đá”, “ăn hình” lại không được tính. Hơn hết, đội Midu còn đến 3-4 giây để trả lời nhưng chương trình lại vội bấm hết giờ.

Ngoài ra, Nhanh như chớp còn bị khán giả chỉ ra lỗi sai trong câu hỏi về ca dao tục ngữ. Câu ca dao đúng là: “Bao giờ cho đến tháng ba – Hoa gạo rụng xuống bà già cất chăn” nhưng chương trình lại viết thành: “Bao giờ cho đến tháng ba – Hoa gạo rụng xuống bà già đắp chăn”.

Sự kiện - Liên tiếp bị tố gian lận, đặt câu hỏi sai kiến thức, NXS chương trình Nhanh như chớp nói gì? (Hình 2).

Phần thi của Ngọc Trai cũng nhận về nhiều lời chê bai do sai kiến thức cơ bản.

Bên cạnh đó, nhiều câu hỏi chương trình đặt ra cũng bị cho là vô lý. Chẳng hạn như câu: “Thúy Kiều họ gì?". Vì không đề cập cụ thể là nàng Kiều trong Truyện Kiều của Nguyễn Du nên đáp án là “họ gì cũng được”. Thế nhưng câu trả lời của Ngọc Trai là “họ Nguyễn” lại không được công nhận.

Chiều 15/7, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về những ồn ào của chương trình, đại diện truyền thông của chương trình Nhanh như chớp cho hay: "Chúng tôi sẽ nắm bắt thông tin về sự việc. Hiện tại, các sếp bên này vẫn chưa có thông tin cụ thể nên chúng tôi chưa có phản hồi gì về vấn đề này".

Chúng tôi sẽ tìm hiểu thông tin để chuyển đến độc giả những diễn biến mới nhất của sự việc.

 

Diễn viên phụ 9X chụp ảnh nude dưới hồ sen: Nhà sản xuất lên tiếng

Thứ 2, 10/06/2019 | 15:52
Loạt ảnh của diễn viên trẻ khoả thân, ngâm mình tạo dáng dưới hồ sen gây xôn xao dư luận. Ca sĩ Nhật Thủy - đại diện NSX phim Siêu quậy cũng lên tiếng về điều này.

Nhà sản xuất nói gì trước thông tin The Voice "lừa đảo", giám khảo thiên vị thí sinh "hot girl"?

Thứ 2, 10/06/2019 | 15:47
Tại cuộc thi Giọng hát Việt 2019, Hồ Hoài Anh bị chỉ trích thiên vị vì chọn Juky San đi tiếp thay vì Đức Thịnh. Khán giả cho rằng dù Juky San có chất giọng đẹp nhưng còn một màu, chưa có sự đổi mới trong khi Đức Thịnh được đánh giá hát tốt nhất.

Bộ VH,TT&DL phạt 50 triệu đồng với nhà sản xuất phim có diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng

Thứ 6, 24/05/2019 | 19:43
Phim Vợ ba do Nguyễn Phương Anh làm đạo diễn, phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi có cảnh 18+. Theo đó, bộ VH,TT&DL đã có mức xử phạt nhà sản xuất bộ phim này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.