Liệu tôi có nên ly hôn người vợ đã từng 2 lần phản bội mình?

Liệu tôi có nên ly hôn người vợ đã từng 2 lần phản bội mình?

Thứ 5, 09/02/2017 | 17:23
0
Tôi đã đề nghị cô ấy chia tay, tôi cũng nói thẳng, tôi không muốn sống với người vợ "trắc nết" như thế. Đáp lại, cô ấy nhìn tôi và nói ra những lời cay đắng, đầy thách thức.

Tôi và vợ cưới nhau được hơn 5 năm nay. Cô ấy là mẫu phụ nữ đẹp, hướng ngoại và có tham vọng lớn lao với cuộc sống hiện tại. Trong thâm tâm chưa một lần tôi muốn cô ấy phải tổn thương hay thiệt thòi vì tôi, nên từ ngày có cô ấy tôi đã nỗ lực gấp đôi trong công việc.

Tôi không tự khen nhưng với một người đàn ông 35 tuổi mà có một sự nghiệp như tôi, quả là không nhiều. Tôi có nhà Hà Nội, có xe hơi và là một người có địa vị trong xã hội mà nhiều người ao ước, ngưỡng mộ. Thời gian đầu, lúc chưa có con, chúng tôi sống rất hạnh phúc, vì lúc đó có nhiều thời gian rảnh nên vợ chồng thời cà phê, cuối tuần du lịch đi đây đi đó.

Nhưng rồi, từ ngày sinh con, do thời gian hạn chế, cháu còn nhỏ nên chúng tôi không còn thời gian cho nhau. Chính vì vậy, tính nết vợ tôi đã thay đổi, sinh ra nhàm chán trước cuộc sống hiện tại, cô ấy không ngừng than vãn về sự thay đổi của tôi. Đôi lần cô ấy còn nói tôi vô tâm yêu con hơn yêu vợ.

Tâm sự - Liệu tôi có nên ly hôn người vợ đã từng 2 lần phản bội mình?

 Tôi thật sự sốc khi chứng kiến cảnh vợ bước ra từ xe người đàn ông đó (Ảnh minh họa).

Tôi thật sự rất giận với suy nghĩ “ghen tị với con” này của người mẹ như cô ấy. Rồi tôi phát hiện vợ tôi có bồ trong khi tôi luôn cố gắng dành thời gian chăm sóc con. Trong một lần tôi đi công tác xa nhà, xong việc lúc 10h tối, nhớ con, tôi vượt hơn 100km để về nhà, tôi như chết lặng khi thấy vợ bước ra từ xe ô tô của một người khác.

Lần đó, tôi có hỏi vợ nhưng cô ấy chối nói tôi nhìn nhầm, tôi nín nhịn bỏ qua để nghe ngóng tình hình. Nhưng rồi tôi vô tình đọc được từng nội dung tin nhắn của cô ấy với người kia. Tôi chụp lại, rồi đưa ra khẳng định với cô ấy về chuyện đó, cô ấy thừa nhận rằng mình đang "cặp kè" với người đàn ông khác.

Tôi đã đề nghị cô ấy chia tay, tôi cũng nói thẳng, tôi không muốn sống với người vợ "trắc nết" như thế. Cô ấy khóc van xin tôi tha thứ. May cho cô ấy nhờ sự tác động của gia đình vợ, vì đứa con nhỏ, tôi đã tha thứ cho vợ một lần, trong khi tôi là người đàn ông gia trưởng, điều đó thật quá khó đối với tôi.

Những tưởng sóng gió sẽ qua đi, nhưng rồi tôi phát hiện vợ mình lại bắt đầu có những biểu hiện khó hiểu như, điện thoại để chế độ im lặng, cô ấy muốn ở một mình nhiều hơn, thường xuyên đầu tư tiền bạc đi làm đẹp, ít quan tâm tới bố con tôi hơn. Đặc biệt, vợ thường xuyên đi công tác xa. Tôi là người nhạy cảm nên có thể phán đoán được chuyện gì đang xảy ra.

Một điều đáng buồn nữa là từ đó vợ tôi không thèm quan tâm tới gia đình chồng, không muốn về nhà bố mẹ chồng dù chưa đến 60km, bố mẹ chồng điện thì không nghe máy. Lần này, tôi lại đề cập đến vấn đề ly hôn thì vợ tôi đồng ý luôn.

Hiện tại cô ấy nói sẵn sàng chia tay, nhưng thật lòng tôi vẫn còn yêu thương vợ, tôi muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng sao khó vậy. Tôi cũng không muốn người ta nhìn vào gia đình tan vỡ của tôi mà đánh giá dị nghị. Giờ tôi biết phải làm sao đây?

V.Tuấn (Nam Định)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.