Linh Miu lên tiếng trước ồn ào vụ nữ diễn viên Việt 13 tuổi đóng phim có cảnh người lớn

Linh Miu lên tiếng trước ồn ào vụ nữ diễn viên Việt 13 tuổi đóng phim có cảnh người lớn

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 16/05/2019 | 15:00
0
Trước ý kiến rằng việc mời cô bé 13 tuổi đóng cảnh nóng, để ngực trần trong phim Vợ ba là phản cảm, diễn viên Linh Miu - người hay đóng cảnh gợi cảm trong phim cũng lên tiếng về điều này.

Sau khi chu du tại vô số LHP quốc tế năm 2018, giành giải Phim châu Á xuất sắc nhất tại LHP Toronto, phim Vợ ba vừa ra mắt tại TP.HCM vào ngày 11/5. Ngay sau 2 suất chiếu tại 2 miền đã tạo nên nhiều tranh cãi trong dư luận. Phim nhận vô số lời khen ngợi về mặt nghệ thuật, nội dung nhưng lại gây tranh luận vì chuyện bên lề, chủ yếu liên quan đến nữ chính Trà My.

Trong phim, Trà My vào vai Mây, về làm vợ ba trong gia đình chủ đồn điền giàu có ở vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19. Dù các cảnh phim được quay rất nghệ thuật nhưng Trà My đã phải đảm nhiệm hầu hết cảnh phim nhạy cảm liên quan đến người phụ nữ như làm tình, mang bầu, sinh con, cho con bú.... 

Ngay mở màn trailer, nhân vật Mây (Trà My) đã hỏi Xuân (Maya): "Làm sao biết khi nào mới thỏa mãn hả chị?". Và câu trả lời là: "Chị Hà cảm nhận được khi anh Hùng mạnh bạo một chút?". Ngay sau đó là hàng loạt cảnh quay gây sốc, trong đó có cảnh húp trứng trên bụng thiếu nữ.

Sự kiện - Linh Miu lên tiếng trước ồn ào vụ nữ diễn viên Việt 13 tuổi đóng phim có cảnh người lớn

Cảnh húp trứng trên bụng thiếu nữ gây tranh cãi trong phim.

Những hình ảnh này đã gây nên cuộc tranh luận sôi nổi của khán giả. Bên cạnh ý kiến cho rằng bộ phim phản ánh chân thật thực trạng xã hội phong kiến khi các cô bé 13-15 tuổi đã bị gả chồng, sinh con. Không ít ý kiến cho rằng việc để một bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng, trần trụi là phản cảm, phi nghệ thuật.

Trả lời thắc mắc của khán giả, đạo diễn Phương Anh nói: "Tôi đã làm xong tác phẩm của mình, mọi người nhận xét thế nào, tôi cũng không quan tâm đâu. Với các cảnh nóng của Trà My tôi không thấy ai phản đối vì mọi người đều khen cô bé rất tuyệt vời". 

Sự kiện - Linh Miu lên tiếng trước ồn ào vụ nữ diễn viên Việt 13 tuổi đóng phim có cảnh người lớn (Hình 2).

Trà My và bạn diễn Lê Vũ Long vào vai vợ chồng trong phim dù khi đó cô bé mới 13 tuổi.

Trước những ý kiến trái chiều về việc mời diễn viên 13 tuổi vào cảnh nóng, là một diễn viên hay được mời vào vai đóng cảnh gợi cảm, Linh Miu cho PV báo Người Đưa Tin hay: "Tôi có xem một đoạn phim Vợ ba và thấy rằng, ở một bộ phim về thời xưa, thì việc diễn viên 13 tuổi xuất hiện trong phim có cảnh nóng là bình thường, nhưng việc chính diễn viên đó tham gia cảnh nóng thì cần xem lại. Thật ra, với lứa tuổi của diễn viên như vậy mà muốn khắc họa chính xác thời xưa thì tôi cho rằng, chỉ nên có vài cảnh quay một cách tế nhị, không thì rất phản cảm".

Sự kiện - Linh Miu lên tiếng trước ồn ào vụ nữ diễn viên Việt 13 tuổi đóng phim có cảnh người lớn (Hình 3).

Linh Miu cho hay, cần cân nhắc khi mời diễn viên 13 tuổi đóng phim có cảnh nóng.

"Có thể, vẫn mời diễn viên trẻ vào phim, nhưng cần mời những em lớn tuổi hơn, khoảng 15-16 chẳng hạn, khuôn mặt các em vẫn trẻ, diễn xuất tốt hơn mà lại không gây tranh cãi. Theo tôi được biết là pháp luật Việt Nam không cho phép bất cứ hình thức động chạm dục tính nào (còn được gọi là xâm hại) với trẻ em từ 13 tuổi trở xuống, kể cả trong trường hợp này là đóng phim. Vì thế, cảnh nóng trong phim mới gây ồn ào như vậy" - Diễn viên Linh Miu chia sẻ.

Linh Miu phản ứng thế nào khi Thanh Hương không coi mình là... đồng nghiệp?

Thứ 2, 13/05/2019 | 09:00
Trong một bài phỏng vấn mới đây, diễn viên Thanh Hương cho biết, cô không coi Linh Miu, Phi Huyền Trang là... đồng nghiệp. Vậy trước phát biểu của đàn chị, Linh Miu đã nói gì?

Hé lộ "cảnh nóng" bất ngờ của Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng sau 12 năm

Thứ 2, 22/04/2019 | 20:30
Những khoảnh khắc tình cảm lãng mạn của Hoàng Thùy Linh và Hồng Đăng trong phim "Mê cung" hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Diễn viên trẻ Lương Thanh nói về cảnh nóng gây tranh cãi với NSND Trần Nhượng

Thứ 3, 09/04/2019 | 13:00
Vào vai Mai - 1 trong 4 nhân vật chính của phim Những cô gái trong thành phố, Lương Thanh hiện đang là diễn viên nhận được nhiều sự chú ý của khán giả. Lần đầu tiên được vào vai chính, cô khá run và có những chia sẻ riêng với PV.

“Nữ đại gia gài bẫy trai trẻ” phim giờ vàng: “Tôi ngại và choáng váng khi biết đóng cảnh nóng với Bình An”

Thứ 6, 15/03/2019 | 18:45
"Những cô gái trong thành phố' hiện đang là bộ phim gây chú ý khung giờ vàng. Bên cạnh sự quan tâm dành cho 4 cô gái vai nữ chính, phim tiếp tục nóng lên khi đề cập những mối quan hệ ngoài luồng khác. Đáng chú ý, trong tập 23 vừa lên sóng, cảnh tình cảm giữa đại gia Hoài Xuân (Ngọc Crystal Eyes đóng) và phi công trẻ Tùng (Bình An đóng) nhanh chóng nhận được sự quan tâm của khán giả.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.