Liverpool vs Atletico Madrid: Liệu Phượng hoàng có thể cất cao tiếng hót?

Liverpool vs Atletico Madrid: Liệu Phượng hoàng có thể cất cao tiếng hót?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 11/03/2020 | 12:34
0
Việc để thua với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi trước Atletico Madrid khiến thầy trò HLV Jurgen Klopp gặp nhiều bất lợi ở trận lượt về diễn ra trên SVĐ Anfield. Tuy nhiên, với vị thế là nhà đương kim vô địch Champions League, liệu rằng "Phượng hoàng" có thể vượt qua khó khăn để giành được thắng lợi?

Nhà đương kim vô địch Champions League Liverpool đã phải trải qua một trận đấu thực sự ác mộng khi để thua Atletico Madrid với tỷ số 0-1 ở trận lượt đi vòng 1/8. Trước một đội bóng có lối chơi chặt chẽ, kỷ luật ở mọi tuyến, Lữ đoàn đỏ với những cầu thủ chất lượng trong đội hình đã không thể triển khai được lối chơi quen thuộc và khoan thủng được mảnh lưới của đối phương dù đã rất nỗ lực, cố gắng.

Bế tắc trong tấn công, gặp khó trong phòng ngự khiến đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải trả giá bằng bàn thua duy nhất sau pha lập công của Saul. Việc để thua ở trận lượt đi khiến Liverpool gặp khá nhiều khó khăn ở trận đấu lượt về trên sân nhà vào rạng sáng mai 12/03.

Bởi lẽ, dưới triều đại của HLV Simeone, Atletico Madrid luôn cho thấy sự chắc chắn và khó chịu trong phòng ngự trước khi tung ra những đường phản công đầy sắc bén khiến đối phương không kịp trở tay.

Minh chứng rõ nét nhất chính là việc những ngôi sao lớn trên hàng công của Liverpool đã không có bất kỳ một tình huống dứt điểm chính xác nào trước một hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ.

Thể thao - Liverpool vs Atletico Madrid: Liệu Phượng hoàng có thể cất cao tiếng hót?

Liệu Liverpool có thể đánh bại được đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu là  Atletico Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League?

Tuy nhiên, sau chuỗi trận thăng hoa tại Champions League, Atletico Madrid lại đang cho thấy sự bất ổn khi chỉ có được hai trận hòa liên tiếp tại giải quốc nội. Điều này khiến HLV Simeone cảm thấy khá lo lắng bởi Liverpool luôn rất mạnh mẽ và nguy hiểm khi được thi đấu trên sân nhà.

Đồng cảnh ngộ với Atletico Madrid, "Phượng hoàng" (biệt danh của Liverpool) cũng không có được phong độ tốt tại Premier League khi để thua 0-3 trước đội bóng được đánh giá là yếu hơn rất nhiều là Watford. Thế nhưng, việc đã gần như chắc chắn giành được chiếc cúp vô địch giải quốc nội năm nay giúp Liverpool dồn lực tối đa vào nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch Champions League.

Rất có thể, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã thi đấu không đúng sức của mình trước Watford để có được lực lượng cũng như nền tảng thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho trận đấu lượt về "sinh tử" với Atletico Madrid. Vậy nhưng, HLV Klopp cần phải có những sự thay đổi về chiến thuật lẫn lối chơi bởi ở trận lượt đi, các học trò của ông đã hoàn toàn bị bắt bài và tỏ ra vô hại trước đại diện thành Madrid.

Một điểm tựa cho lữ đoàn đỏ chính là màn lội ngược dòng thần thánh trước Barcelona ở Champions League năm ngoái ngay trên sân nhà để giành quyền đi tiếp. Vậy nên, rất có thể thầy trò HLV Klopp sẽ lại tiếp tục tạo nên màn lội ngược dòng nữa ngay trên thánh địa Anfield ở trận cầu diễn ra vào rạng sáng mai.

Cựu vua phá lưới Lao League tỏa sáng, CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm trước Lao Toyota

Thứ 3, 10/03/2020 | 21:00
Dù thi đấu bế tắc trong suốt quãng thời gian của hiệp 1 trước đội bóng yếu hơn là Lao Toyota nhưng sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Xuân Nam với cú đúp bàn thắng đã giúp CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm ngay trên đất Lào.

ĐTQG nữ Việt Nam quyết có bàn thắng trước Australia

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:24
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐTQG Australia là đội bóng mạnh và đã giành chiến thắng trước chúng ta ở lượt đi tuy nhiên, ông và các học trò sẽ quyết tâm có được bàn thắng vào lưới đội bóng này dẫu biết rất khó khăn

Không còn gì để mất, "những nữ chiến binh sao vàng" sẽ chơi đôi công với Australia?

Thứ 3, 10/03/2020 | 16:15
Việc để thua với tỷ số đậm 0-5 trước ĐTQG nữ Australia ở trận lượt đi khiến cánh cửa đến Olympic Tokyo 2020 của chúng ta đang dần khép lại. Dưới tình thế không còn gì để mất cùng việc được thi đấu trên sân nhà, liệu ĐTQG nữ Việt Nam có sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.