Lộ danh tính anti-fan

Lộ danh tính anti-fan "tấn công", Thủy Tiên - Công Vinh cần làm gì?

Hà Thị Linh
Thứ 5, 12/11/2020 | 20:00
0
Quyết không để yên, Công Vinh đã có động thái cứng rắn để bảo vệ Thủy Tiên giữa lúc bị anti-fan dồn dập "tấn công".

Thủy Tiên và hành trình cứu trợ đồng bào vùng lũ miền Trung vẫn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Bên cạnh sự yêu mến, cảm kích trước “tấm lòng vàng” của nữ ca sĩ, đâu đó vẫn có những đối tượng soi mói, phán xét việc làm thiện nguyện của cô một cách vô lý.

Không chỉ dùng lời lẽ công kích, chỉ trích Thuỷ Tiên, nhóm anti-fan còn “tấn công” các nhãn hàng mà cô làm đại diện, quảng bá. Vừa cứu trợ, vừa chịu đựng lời lẽ cay nghiệt khiến nữ ca sĩ gần như kiệt sức. Giữa “bão” dư luận, giọng ca “Giấc mơ tuyết trắng” đã chấp nhận “từ bỏ bản ngã” để xin lỗi những người công kích mình, và mong họ không có thêm hành động nào quá khích làm ảnh hưởng đến mọi người, nhất là những người dân ở miền Trung đang chịu cảnh hoạn nạn. Không đành lòng khi thấy Thủy Tiên phải “lao tâm khổ tứ”, Công Vinh đã có động thái cứng rắn để bảo vệ vợ mình.

Diễn đàn - Lộ danh tính anti-fan 'tấn công', Thủy Tiên - Công Vinh cần làm gì?

Hành trình cứu trợ của Thủy Tiên tại miền Trung gây nhiều chú ý.

Cụ thể, Công Vinh đã âm thầm điều tra và thu thập chứng cứ về những kẻ đứng đầu nhóm anti-fan “tấn công” Thủy Tiên để gửi đến cơ quan chức năng nhằm khởi kiện đúng với pháp luật. Trên trang Facebook cá nhân vào tối ngày 11/11, nam cầu thủ đã đăng tải bài viết khá dài công khai thông tin, hình ảnh cụ thể về những đối tượng xấu này. Đồng thời, anh cũng lên án gay gắt hành vi kích động, phá hoại công ăn việc làm của người khác là hành động vô nhân đạo.

"Đây là một nhóm ê-kíp những vị “anh hùng núp sau bàn phím” để tạo ra cái nhóm anti tấn công lẫn khuyên răn các nhãn hàng đừng làm việc với vợ tôi, tiệt đường sống của rất nhiều người cần sự giúp đỡ của chúng tôi", Công Vinh cho biết.

Theo lời Công Vinh, anh sẽ không để yên cho kẻ xấu và đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ gửi cơ quan điều tra. “Các bạn có thể chửi và mạt sát như thế nào cũng được, chúng tôi không quan tâm, vì ngay cả vĩ nhân còn bị ghét.

Bạn không thích có thể chửi, hoặc không hài lòng có thể kiện... Nhưng, trừ việc các bạn lập nhóm kích động, đi phá hoại công ăn việc làm của người khác chính là hành động vô nhân đạo”, ông xã Thủy Tiên nhấn mạnh.

Diễn đàn - Lộ danh tính anti-fan 'tấn công', Thủy Tiên - Công Vinh cần làm gì? (Hình 2).

Công Vinh âm thầm hỗ trợ Thủy Tiên trong các hoạt động thiện nguyện.

Liên quan đến câu chuyện ồn ào giữa Thủy Tiên và anti-fan, luật sư La Văn Thái nêu quan điểm: “Trong trường hợp này, sau khi nắm được thông tin về những kẻ xấu “tấn công” mình, Thủy Tiên và gia đình cần lập tức gửi đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu điều tra, làm rõ, truy cứu đến cùng trách nhiệm của những đối tượng này để xử lý nghiêm. Chưa kể, cơ quan nhà nước cũng cần phải rốt ráo vào cuộc bảo vệ những người có hành động thiện nguyện tốt đẹp như Thủy Tiên và nhiều nghệ sĩ khác.

Hiện nay các "anh hùng bàn phím" hay anti-fan xuất hiện khá nhiều trên mạng xã hội. Thế nên, những người sử dụng mạng xã hội cũng cần phải có lương tâm, đạo đức và có kiến thức, trình độ, tỉnh táo, không hùa theo những kẻ gian, kẻ xấu để xúc phạm, làm hại người người tốt”.

Cũng theo luật sư La Văn Thái, việc những đối tượng xấu đưa ra thông tin không đúng sự thật, nhằm mục đích hạ bệ uy tín của Thủy Tiên và khiến cô ấy tổn thương về mặt thể chất và tinh thần có thể cấu thành tội vu khống.

Tuy nhiên, còn tùy theo mức độ vi phạm để xử lý. Nếu ở mức độ nhẹ, có thể xử phạt hành chính nghiêm khắc. Trong trường hợp, những thông tin sai sự thật đó ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của Thủy Tiên, thì có thể bị xử lý hình sự.

Theo khoản 1 Điều 156 Bộ luật hình sự 2015 quy định rõ rằng: Hành vi bịa đặt hoặc loan truyền những thông tin sai sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, xúc phạm nhân phẩm của người khác gây ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích của đối phương sẽ bị phạt từ 10 đến 50 triệu đồng và có cả cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm”.

Thủy Tiên cứu trợ miền Trung: "Đừng đòi hỏi sự tuyệt đối"

Thứ 3, 10/11/2020 | 19:30
Ca sĩ Thủy Tiên xin lỗi khi bị antifan công kích, "ném đá" vì hành trình thiện nguyện tại miền Trung. Tại sao người hết mình với thiện nguyện lại phải xin lỗi?

Trang Trần bênh vực Thủy Tiên, NS Hoài Linh nhắn nhủ lời "gan ruột"

Thứ 7, 07/11/2020 | 09:00
Giữa ồn ào hành trình thiện nguyện của Thủy Tiên bị anti-fan "ném đá", Trang Trần và nghệ sĩ Hoài Linh đã lên tiếng bênh vực nữ ca sĩ.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.