Lộ diện kẻ tấn công nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang tại nhà riêng

Lộ diện kẻ tấn công nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang tại nhà riêng

Thứ 2, 02/11/2020 | 20:24
0
Liên quan đến vụ nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công trong biệt thự, nghi phạm đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen và xưng là nhân viên giao hàng.

Nhân viên giao hàng bí ẩn

Ngày 2/11, cơ quan Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang điều tra làm rõ vụ ông Hoàng Văn Trường (66 tuổi)- nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị người lạ tấn công tại nhà riêng ở khu đô thị mới Phước Long A.

Trước đó,  vào trưa ngày 1/11, một người đàn ông đeo khẩu trang, mặc áo khoác đen, đội mũ bảo hiểm trùm kín đầu, chạy xe máy tới trước biệt thự nhà ông Trường. Người này đứng trước cổng, xưng là nhân viên giao hàng, gọi người nhà ra nhận nhưng bị từ chối.

Pháp luật - Lộ diện kẻ tấn công nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang tại nhà riêng

Ông Trường bị tấn công ngay trong biệt thự nhà mình

Ngay sau đó, người đàn ông này leo qua cánh cổng cao khoảng 2m rồi đi vào trong nhà, rút dao xông đến tấn công ông Trường khiến nạn nhân bị thương ở cổ. Sau khi gây án, nghi phạm thoát ra ngoài rồi lên xe phóng đi. Nhà ông Trường ở khu biệt thự, đa số các nhà đều kín cổng cao tường nên hàng xóm hầu như không hay biết ông bị tấn công.

 Sau đó, ông Trường được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa. Hiện ông Trường đã qua cơn nguy kịch, đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị. Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết, ông Trường được đưa vào viện trong tình trạng bị đứt tĩnh mạch máu do vết thương ở vùng cổ, mất nhiều máu. Các bác sĩ đã tiến hành khâu mạch máu thành mạch vết thương. Sau khi bệnh nhân được các bác sỹ bệnh viện mổ phẫu thuật khẩn cấp và được chuyển đến nằm điều trị tại Khoa Ngoại lồng ngực của bệnh viện.

Đến sáng ngày 2/11, ông Trường được chuyển sang điều trị tại Trung tâm dịch vụ y tế bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Hiện ông Trường đã tỉnh táo hoàn toàn, cử động và ăn uống nhẹ nhàng. Tuy nhiên sức khỏe ông Trường chưa được tốt, tâm lý còn căng thẳng.

Tại trung tâm dịch vụ y tế Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Tại đây, cảnh sát đang canh gác nghiêm ngặt tại phòng bệnh của nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang, không cho người ngoài tiếp cận nạn nhân.

Lời kể bàng hoàng của nhân chứng

Liên quan vụ nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang bị tấn công, hàng xóm của nạn nhân cho biết đã bắt gặp một thanh niên mặc áo khoác đen có biểu hiện lạ, đứng trước cửa nhà ông Trường khoảng 40 phút.

Hiện cơ quan Công an thành phố Nha Trang đang điều tra làm rõ vụ ông Hoàng Văn Trường (66 tuổi, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang) bị kẻ lạ đột nhập vào nhà gây thương tích.

Pháp luật - Lộ diện kẻ tấn công nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang tại nhà riêng (Hình 2).

Cảnh sát đang canh gác nghiêm ngặt tại phòng bệnh của nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang, sáng 2/11

Ba ngày sau vụ ông Hoàng Văn Trường (66 tuổi, nguyên Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, nguyên Bí thư Thành ủy Nha Trang) bị kẻ lạ đột nhập vào nhà gây thương tích, người dân tổ dân phố Phước Trung 2, khu đô thị mới Phước Long A (TP Nha Trang) vẫn còn bàn tán xôn xao.

Họ cho biết nhà ông Trường sống hòa đồng với hàng xóm. Hàng ngày vợ chồng ông Trường vẫn cùng người dân khu phố này tập thể dục. “Sáng nào 2 vợ chồng cũng dậy từ sớm cùng mọi người đi bộ. Họ sống vui vẻ với mọi người”, hàng xóm ông Trường cho hay.

Chia sẻ với PV, những người hàng xóm của ông Trường cho biết, vợ chồng ông Trường sống rất hòa đồng với mọi người. Hàng ngày vợ chồng ông Trường vẫn cùng người dân trong khu phố đi tập thể dục. Tuy nhiên, ngày 1/11 (ngày xảy ra sự việc), mọi người không thấy vợ chồng Trường đi bộ như thường lệ.

Ông M. (một người cùng tổ dân phố Phước Trung) cho biết, vào khoảng 6h (ngày 1/11-PV), mọi người đi bộ ngang qua nhà ông Trường nhưng không thấy 2 vợ chồng ông Trường mở cửa. Thời điểm này, ông M. thấy một thanh niên mặc áo khoác màu đen, ngồi trên xe máy, mặt cúi xuống như không muốn ai nhìn thấy. Người này đứng cách cổng nhà ông Trường khoảng 3m. Theo ông M, thanh niên này đứng trước của nhà ông Trường khoảng 40 phút.

Trong diễn biến liên quan đến vụ việc, trả lời báo chí, Đại tá Đào Xuân Lân- Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, công an tỉnh này đang tập trung lực lượng điều tra, truy xét người gây thương tích cho ông Hoàng Văn Trường.

 Ông Hoàng Văn Trường nguyên là Bí thư Thành ủy Nha Trang nhiệm kỳ 2010 - 2015. Từ năm 2014, ông Hoàng Văn Trường nghỉ hưu theo chế độ. ở vụ việc này, người nhà ông Trường từ chối tiếp xúc với phóng viên, trong khi đó, Công an tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục điều tra truy tìm thủ phạm.

Mai Hà 

Không thể bỏ lỡ: Hà Nội thông tin về việc Chánh văn phòng Thành uỷ bị bắt, Bí thư và Phó chủ tịch xã ở Thanh Hóa đánh bạc tại trụ sở

Thứ 3, 31/12/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/12: Hà Nội thông tin về việc Chánh văn phòng Thành uỷ bị bắt; Bí thư và Phó chủ tịch xã ở Thanh Hóa đánh bạc tại trụ sở; Học sinh TP.HCM nghỉ Tết gấp đôi học sinh Hà Nội; Hà Giang kỷ luật cán bộ, đảng viên sai phạm kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.