Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị

Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị "lấy lòng" các thiếu hiệp Trung Quốc

Thứ 2, 17/08/2020 | 11:09
0
Mang tên gọi yểu điệu Nữ nhi hồng, đây chính là loại rượu cầu kỳ nhất Trung Quốc "lấy lòng" các thiếu hiệp, anh hùng.

Trong tiểu thuyết và phim võ hiệp Trung Quốc, người ta nghe thấy cái tên Nữ nhi hồng là nghĩ ngay ra hình ảnh anh hùng hiệp lữ đấu tửu sảng khoái.

Cộng đồng mạng - Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị 'lấy lòng' các thiếu hiệp Trung Quốc

Nữ nhi hồng là loại rượu mà các anh hùng trong phim kiếm hiệp say mê.

Dĩ nhiên, với cái tên dễ lầm tưởng, Nữ nhi hồng là loại rượu thượng hạng không phải thứ tầm thường xuất hiện ở thanh lâu hay vỉa hè.

Nữ nhi hồng xuất xứ từ mảnh đất địa linh nhân kiệt Thiệu Hưng, nó còn được gọi với cái tên khác đầy quyền quý là Hoàng tửu Triệu Hưng hoặc là Trinh nữ đệ nhất danh tửu.

Vào thời Tống, Thiệu Hưng là vùng sản xuất rượu nức tiếng. Cho đến ngày nay, công thức cổ của loại rượu này đã thất truyền và không ai có thể chế được men rượu say nồng túy lúy như trước.

Chỉ biết rằng, để ủ được một bình Nữ nhi hồng quả thực khó khăn vô cùng.

Cộng đồng mạng - Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị 'lấy lòng' các thiếu hiệp Trung Quốc (Hình 2).

 

Người trong giang hồ đồn rằng, phương thức làm ra rượu Nữ nhi hồng vô cùng phức tạp, không đủ kiên nhẫn không thể làm, không đủ bản lĩnh không thể uống.

Có truyện cổ kể lại rằng ngày xưa, ở vùng Thiệu Hưng – Chiết Giang – Trung Quốc, có một vị viên ngoại giàu có, dù thành gia lập thất đã nhiều năm mà vẫn chưa có nổi 1 đứa con để nối dõi.

Ông và vợ phải chạy chữa khắp nơi, may rằng, đến cuối cùng ông cũng đã có được niềm vui làm cha. Ông vô cùng sung sướng và phấn khởi đi thông báo với từng nhà hàng xóm rằng, vợ ông mang thai và ông sắp có đứa con đầu lòng.

Ông đã bắt đầu chuẩn bị nhiều thứ, và còn quyết định ủ trước hơn 20 vò rượu. Đợi sau khi em bé tròn 1 tháng tuổi, sẽ tổ chức mời bà con dân làng cùng chung vui.

9 tháng 10 ngày. vợ ông hạ sinh một bé gái kháu khỉnh. Theo tập tục của làng này, khi em bé tròn 1 tháng tuổi, sẽ cho xuống tóc và ăn mừng về niềm vui lớn này. Và ông nhớ lại số rượu năm nào ủ vẫn chưa có cơ hội mở nắp, thế là ông chôn những vò rượu ấy dưới gốc cây hoa mộc.

Thấm thoắt 18 năm trôi qua, cô bé ngày nào đã trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, giỏi giang, phong thái tiêu sái. Ông đã gả đứa con gái duy nhất của mình cho con của một vị ân nhân mà ông đã mang ơn, kính trọng.

Cộng đồng mạng - Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị 'lấy lòng' các thiếu hiệp Trung Quốc (Hình 3).

 

Vào ngày trọng đại, đang lúc khách uống rượu giữa chừng, thì bất ngờ rượu bị hết. Ông rất lo lắng, ngẫm nghĩ một hồi, ông sực nhớ ra mình đã chôn những vò rượu dưới gốc cây hoa mộc 18 năm trước. Ông quyết định đi đào chúng lên đãi khách.

Không ngờ những vò rượu lâu năm kia lại có hương thơm ngào ngạt, màu sắc óng ánh cùng hương vị tuyệt vời, ai nấy đều tranh nhau thưởng thức và tẩm tắc khen ngon.

Một vị thi sĩ trong bữa tiệc ấy đã ứng khẩu thơ rằng: "Địa mai Nữ nhi hồng, khuê các xuất tiên đồng". Thế là kể từ hôm đó, mọi người bắt đầu gọi loại rượu này là rượu Nữ nhi hồng.

Cứ thế vùng Thiệu Hưng dần dần thành tập tục: "Sinh nữ tất nhưỡng Nữ nhi tửu, Giá nữ tất ẩm Nữ nhi hồng" (Sinh con gái thì ủ Nữ nhi tửu, gả con gái thì uống Nữ nhi hồng).

Nguyên liệu để chế biến Nữ nhi hồng chính là gạo nếp và lúa mạch, và nước suối có vị ngọt tinh khiết mà tạo thành. Lúa mạch phải chọn loại thượng hạng, chưng cất với nước lấy từ thượng nguồn suối đá.

Khi chế biến xong, rượu có sắc màu hơi vàng, hương thơm nồng. Muốn ủ được loại Nữ nhi hồng ngon thì cần phải ủ trong một một cái hũ làm từ gốm, sau đó dùng bùn trát lên đậy chặt hũ lại chôn dưới gốc cây hoa anh đào 5 đến 15 năm.

Cộng đồng mạng - Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị 'lấy lòng' các thiếu hiệp Trung Quốc (Hình 4).

Rượu Nữ nhi hồng thường chứa 25-30% nồng độ cồn và có vị ngọt, hương thơm, rất dễ uống và có hậu vị ngọt thơm trong miệng. 

Theo một số nguồn tin, Nữ nhi hồng thực chất được làm từ quả nho.

Để có thể làm được Nữ nhi hồng, người ta phải tuyển chọn những thiếu nữ xinh đẹp, vừa bước sang tuổi 13, vẫn còn trinh trắng, chưa nhuốm bụi trần để tham gia công việc đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ này.

Cộng đồng mạng - Lộ diện loại rượu độc nhất vô nhị 'lấy lòng' các thiếu hiệp Trung Quốc (Hình 5).

 

Những cô gái đồng trinh tuyển về sẽ được tắm giặt sạch sẽ, khoác lên mình bạch y trắng muốt như tiên nữ và trải qua phần nghi lễ bắt buộc.

Những trái nho tươi ngon nhất sẽ được mang tới ngay khi chúng vừa được thu hoạch để phục vụ cho việc làm rượu.

Các cô gái sẽ chậm rãi nhai nho, nhả nước nho ra rồi hạ thổ, chưng cất mấy chục năm mới cho ra thứ rượu hảo hạng trứ làm điên đảo bao anh hùng hào kiệt trong giang hồ.

Điều đặc biệt được cho là yếu tố tạo nên sự khác biệt và sức hấp dẫn muôn đời của Nữ nhi hồng danh tửu khá hoang đường, ít người dám tin.

Đó là phải lựa chọn lấy một cô trinh nữ vừa đến tuổi 13, đợi cho đến ngày kinh nguyệt đầu tiên ngồi trong chum rượu để chiết pha. Sau đó, ủ rượu thêm 13 ngày cho lên men rồi hạ thổ cho đến khi cô gái lấy chồng mới đào lên đãi khách.

Lại có ý kiến phản đối những điều trên đây chỉ là suy diễn của những kẻ phàm phu tục tử chỉ biết nốc rượu mà không hiểu gì về rượu.

Có lẽ Nữ nhi hồng là loại rượu có nhiều dị bản nhất. Dễ hiểu, vì đây là loại cực phẩm được xếp ngang hàng với rượu Mao Đài quý châu hay Ngũ lương dịch.

Nguyên Anh (Lược dịch)

Chiếc lọ phù thủy chứa đầy tóc người và sự thật chưa từng được tiết lộ

Thứ 4, 12/08/2020 | 15:30
Chiếc lọ cổ quái không xác định được niên đại được đào lên, mọi người ngỡ ngàng khuyên chủ nhân của nó nên đặt lại vị trí cũ.

Bí mật bất ngờ về món ăn khiến vua Càn Long cả đời đắm chìm, không ăn không được

Thứ 3, 11/08/2020 | 13:09
Ngoài sơn hào hải vị, có một món ăn đến từ dân gian khiến vua Càn Long say mê và yêu thích đến nỗi đưa vào danh sách ngự thiện hàng ngày.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.