'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Thứ 3, 10/09/2013 | 16:40
0
Các đối tượng buôn lậu thiết lập đường dây vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về tập kết ở tỉnh Long An, từ đó các "nài" chuyển hàng về các địa điểm tập kết ở TP.HCM.

Thời gian qua, các đối tượng trong đường dây này vận chuyển hàng chục chuyến hàng thành công, mỗi chuyến lên đến 30.000 gói thuốc lá. Từ việc phát hiện chiếc xe ô tô nghi vấn, cơ quan CSĐT đã triệt phá được cung đường buôn lậu thuốc lá lớn nhất tại các tỉnh phía Nam này.

Bí mật trong chiếc xe tải nhỏ

Thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, cho biết ngày 5/9, cơ quan CSĐT xác lập chuyên án mở rộng điều tra, truy bắt ráo riết số đối tượng còn lại trong đường dây mua bán, vận chuyển thuốc lá lậu từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. Cơ quan CSĐT xác định đường dây trên là một trong những đường dây buôn lậu thuốc lá từ Campuchia về TP.HCM lớn nhất từ trước đến nay mà cơ quan chức năng triệt phá.

Pháp luật - 'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày

Đối tượng Quốc.

Theo tìm hiểu của PV, vào chiều 3/9, đối tượng Dương Minh Hoàng (tự Út Niễm, SN 1975, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển một chiếc xe tải nhỏ loại nửa tấn chạy trên đường. Nhìn vào chiếc xe này, người dân chỉ biết đây là một chiếc xe tải chở hàng thông thường. Nhưng qua đôi mắt của lực lượng trinh sát của cơ quan CSĐT, chiếc xe tải này có nhiều dấu hiệu nghi vấn chở hàng lậu. Tiến hành theo sát, lực lượng trinh sát phát hiện chiếc xe tải này lùi đuôi xe vào căn nhà trong hẻm đường Bà Điểm 12 (xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) do bà N.T.Th. (ngụ huyện Hóc Môn) làm chủ để bốc hàng.

Sau khi “ăn hàng” chiếc xe tải quay ra quốc lộ 1A. Tại đây, có một chiếc xe tải loại lớn do tài xế Lâm Văn Xuân (SN 1967, ngụ quận 12) đang chờ sẵn. Hàng được chuyển từ xe tải nhỏ xang xe tải lớn, Hoàng liền nhanh chóng điều khiển xe tải nhỏ chạy đi. Thấy Hoàng đi khuất, Xuân leo lên xe chuẩn bị điều khiển xe chạy đi. Tuy nhiên, do đã đặt trong tầm ngắm từ trước, lực lượng trinh sát liền ập đến chiếc xe tải loại lớn yêu cầu tài xế kiểm tra số hàng trên xe. Trước yêu cầu bất ngờ của lực lượng trinh sát, tài xế phải chấp hành mệnh lệnh cho kiểm tra. Vừa mở cửa thùng xe, lực lượng trinh sát phát hiện một lượng lớn thuốc lá lậu. Qua kiểm đếm, lực lượng trinh sát phát hiện có hơn 9.000 gói thuốc lá lậu hiệu Hero, Jet.

Song song với việc đưa đối tượng Xuân cùng tang vật về trụ sở cơ quan CSĐT để điều tra, một mũi trinh sát liền báo tin cho cơ quan CSĐT bám theo đuôi xe tải của Hoàng để theo dõi động tĩnh tiếp theo. Đúng như nhận định của lực lượng trinh sát, Hoàng điều khiển xe về lại căn nhà trên để tiếp tục bốc hàng. Chờ thời điểm Hoàng đang tiếp tục bốc hàng hóa lên xe, cơ quan CSĐT liền ập vào kiểm tra. Tại đây, cơ quan CSĐT thu giữ được hơn 15.000 gói thuốc lá trên xe tải của Hoàng. Tiến hành lấy lời khai tại chỗ, đối tượng Hoàng khai nhận hai đối tượng thực hiện bốc dỡ hàng cho mình là Võ Quang Châu (SN 1978) và Đặng Quốc Thanh (SN 1990, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long).

Căn cứ vào lời khai của Hoàng, cơ quan CSĐT tiến hành bắt giữ Châu và Quang để điều tra. Tiến hành khám xét căn nhà trên, cơ quan CSĐT thu giữ thêm 2.000 gói thuốc lá được cất giấu trong phòng vệ sinh, nhà bếp. Bên cạnh đó, cơ quan CSĐT phát hiện nhiều khu vực cất giấu thuốc lá nhưng đã được vận chuyển đi tiêu thụ. Sau khi kết thúc công tác khám xét, cơ quan CSĐT thu giữ nhiều tang vật được các đối tượng dùng để buôn lậu thuốc lá. Đến chiều tối cùng ngày, cơ quan CSĐT đưa tất cả các đối tượng về trụ sở cơ quan CSĐT để tiến hành điều tra, làm rõ.

Pháp luật - 'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày (Hình 2).

Đối tượng Hoàng.

Pháp luật - 'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày (Hình 3).

Đối tượng Xuân.

Lộ diện “ông trùm”, “bà trùm”

Tại cơ quan CSĐT, đối tượng Hoàng khai nhận đường dây buôn lậu thuốc lá này do đôi vợ chồng bà Th. điều hành và quản lý. Đường dây này có quy mô rất lớn, trung bình mỗi ngày có từ 15 - 30 chuyến xe chở thuốc lá nhập lậu về căn nhà trên, số lượng lên đến 30.000 gói. Để điều hành dây đường dây nhập lậu thuốc lá này, vợ chồng bà Th. thiết lập nhiều đàn em thân cận để thực hiện các khâu từ vận chuyển đến tiêu thụ. Ngoài ra, bà Th. thiết lập một mạng lưới các đầu mối phân phối ở nhiều nơi khác nhau để cất giữ hàng.

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng khác, tất cả đều khai nhận thuốc lá lậu trong đường dây này được vận chuyển từ Campuchia về điểm tập kết ở huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) bằng con đường tiểu ngạch. Khi toàn bộ lô hàng sau khi được chuyển hết về điểm tập kết, lực lượng "nài" (vận chuyển - PV) sẽ dùng xe gắn máy chuyển hàng về các điểm cất giấu hàng ở TP.HCM. Căn nhà trong hẻm đường Bà Điểm 12 chỉ là một trong những điểm cất giấu hàng của bà Th. Từ các điểm cất giấu hàng này, bà Th. sẽ cho các xe tải vận chuyển đi tiêu thụ tại TP. Cần Thơ và các tỉnh lân cận.

Pháp luật - 'Ông trùm, bà trùm' đường dây nhập lậu thuốc lá 3.000 gói/ngày (Hình 4).

Đối tượng Châu

Chiều 5/9, PV tìm đến căn nhà trong hẻm đường Bà Điểm 12 để tìm hiểu thêm thông tin về đường dây buôn lậu này. Trao đổi với PV, nhiều người dân ngụ tại con hẻm này cho biết căn nhà trên làm điểm tập kết thuốc lá lậu nhiều tháng qua. Trung bình mỗi ngày có hơn 10 lượt xe đến chuyển hàng và bốc dỡ hàng là thuốc lá lậu. Thời gian đầu, người dân tưởng đây là điểm lưu hàng hóa tiêu dùng. Tuy nhiên, một thời gian sau, nghe những người trong căn nhà trên tiết lộ thì mới biết đó là thuốc lá nhập lậu từ Campuchia về.

Bà N.T.Q. (56 tuổi, ngụ đường Bà Điểm 12) cho biết thêm: "Tôi và một số người dân ở đây chỉ biết đến Châu và Thanh. Hai người này thường xuyên túc trực ở căn nhà trên để bốc dỡ thuốc lá lậu cho các xe tải thường xuyên lui tới. Thời gian qua, tôi thấy có nhiều người lui tới căn nhà này, trong đó có vợ chồng bà Th.. Người dân nhiều lần cố gắng tiếp cận với cặp vợ chồng này nhưng không được. Vào thời điểm cơ quan CSĐT ập vào bắt giữ Châu và Thanh, vợ chồng bà Th. không có mặt ở căn nhà trên nên không bị bắt giữ".

Theo tìm hiểu của PV, giới buôn lậu thuốc lá tại TP.HCM tiết lộ, vợ chồng bà Th. là  một "ông trùm", "bà trùm" điều hành một đường dây buôn lậu thuốc lá với nhiều chân rết. Trong giới làm ăn, bà Th. nổi tiếng là người làm ăn khá sòng phẳng, uy tín. Đối với các đối thủ ngáng đường đi của "bà trùm", bà Th. sẵn sàng dùng thủ đoạn xấu để triệt hạ.         

Truy bắt các đối tượng cầm đầu

Trao đổi với PV, một trinh sát hình sự của cơ quan CSĐT cho biết đường dây buôn lậu thuốc lá này có rất nhiều đối tượng tham gia, bốn đối tượng bị bắt giữ mới chỉ là một mắt xích trong đường dây này. Cơ quan CSĐT đang tiến hành đấu tranh với các đối tượng để xác định các đối tượng cầm đầu và các đối tượng khác để tiến hành truy bắt. Qua lời khai ban đầu của các đối tượng, cơ quan CSĐT hình dung được quy mô, thủ đoạn buôn lậu của đường dây này. Việc bắt được bốn đối tượng trên, cơ quan CSĐT cắt đứt được cung đường buôn lậu thuốc lá cực lớn từ Campuchia về Việt Nam. 

Hồ Nam

Đường dây buôn lậu thuốc lá lớn nhất sa lưới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Hải đội kiểm soát trên biển khu vực miền Bắc (Hải đội 1) cho biết vừa phá được chuyên án thuốc lá ngoại lớn nhất từ trước đến nay tại khu vực bến tự phát thuộc đảo Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Bán trà đá sẽ không được bán thuốc lá?

Thứ 3, 06/08/2013 | 08:38
Ngày 15/8 Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá về kinh doanh thuốc lá sẽ có hiệu lực. Và với những quy định mới này rất có thể người kinh doanh bán trà đá vỉa hè sẽ không được bán thuốc lá.

Phá đường dây vận chuyển thuốc lá lậu lớn

Thứ 5, 05/09/2013 | 10:32
Ập vào kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong nhà các nghi can đang cất giữ hàng chục ngàn gói thuốc lá lậu.

3 mẹ con vận chuyển, tàng trữ thuốc lá lậu

Chủ nhật, 08/09/2013 | 09:03
Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện 3 mẹ con cùng tham gia đường dây buôn bán vận chuyển thuốc lá lậu.

Phát hoảng với mèo, chim nhập lậu

Thứ 5, 16/05/2013 | 15:58
Chỉ trong khoảng vài tháng, hết gia cầm nhập lậu lại tới cá, ếch được các cơ quan chức năng phát hiện nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Bắt ổ thuốc lá lậu cực lớn

Thứ 6, 10/05/2013 | 14:16
Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã bất ngờ tập kích khu vực trung chuyển thuốc lá lậu tại ngã ba kênh Xáng Nhỏ - kênh Đôi (thuộc ấp 4, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh ,TPHCM) thu giữ 48.000 gói thuốc lá nhập lậu và nhiều phương tiện vận chuyển.
Cùng chuyên mục

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.