Lộ diện thực phẩm vàng trong làng giải độc

Lộ diện thực phẩm vàng trong làng giải độc

Thứ 2, 14/12/2020 | 11:00
0
Chất lycopen đặc biệt dồi dào trong quả cà chua đen không chỉ giúp chống oxy hóa mạnh mẽ mà còn giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư và có tác dụng giải độc.

Các nhà khoa học Nhật Bản đến từ đại học Tokyo đã tìm thấy các chất chống oxy hóa trong lycopen của quả cà chua đen có thể giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của gốc tự do, cho phép gan hoạt động tối ưu, chuyển hóa và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Các chuyên gia chống lão hóa tin rằng lycopen là cần thiết để duy trì sức khỏe tốt khi chúng ta già đi. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch và cho thấy còn thể hiện hiệu quả chống ung thư.

Mặc dù ăn cà chua đen tươi là rất tốt, nước sốt cà chua chứa nhiều hơn các sắc tố lycopen, nhưng khi nấu chín cà chua tạo ra nhiều lycopen có sẵn, mặc dù được đun ở nhiệt độ cao cũng không làm thay đổi tính chất có lợi sức khỏe của lycopen.

Sức khỏe - Lộ diện thực phẩm vàng trong làng giải độc

Cà chua đen là thực phẩm vàng chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư.

Người dân ở Rochester Hills, Michigan và các nơi khác đã bắt đầu giải độc và nâng cao sức khỏe của mình bằng cách thêm cà chua đen tươi và các sản phẩm cà chua đen vào chế độ ăn hàng ngày của họ đã được chứng minh là để giải độc cơ thể và bảo vệ chống lại ung thư vú, da và phổi.  

Ăn cà chua đen chín sẽ tốt hơn khi ăn cà chua sống. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng ăn cà chua đen. Không nên ăn cà chua đen và dưa chuột cùng một lúc: Bởi dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác.

Trong khi đó, cà chua đen là một loại rau có chứa một số lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua đen sẽ bị phân hủy và bị phá hủy bởi các enzyme catabolic có trong dưa leo.

Ngoài ra, hạt cà chua đen cũng như hạt ổi, trong đường ruột, không tiêu hoá được. Trong quá trình vận chuyển thức ăn của đường ruột, người ta sợ hạt của nó lọt vào ruột thừa dễ gây viêm ruột thừa. Không nên cho trẻ ăn những thực phẩm có nhiều hạt, đặc biệt là những hạt có kèm theo chất camen dễ gây táo bón, trẻ lại nhiều giun thì dễ biến chứng thành thắt ruột do giun, không lợi cho sức khoẻ.

Không ăn cà chua đen khi đói bởi chất pectin và nhựa phenolic chứa nhiều trong cà chua đen có thể phản ứng với a-xít, ảnh hưởng lớn đến dạ dày. Dạ dày tiêu thụ những chất này có thể gây nên tình trạng nôn mửa, đau bụng.  

Bên cạnh đó, nếu ăn phải cà chua đen còn xanh hoặc không còn chất dinh dưỡng có thể gây nên tình trạng ngộc độc thực phẩm, không tốt cho sức khỏe. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh thường là buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi và các triệu chứng khác... thậm chí trường hợp nghiêm trọng có thể đe dọa tính mạng. Còn khi cà chua chín, các chất độc hại trong cà chua có tên là "alkaloid" sẽ giảm dần và sẽ biến mất trong cà chua chín đỏ. Vì vậy, với những quả cà chua màu xanh lá cây chưa chín, tuyệt đối không nên thưởng thức.

Trang Dung (Tổng hợp)

Quả đào ăn ngon nhưng nếu lạm dụng sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể

Thứ 3, 08/12/2020 | 10:43
Là thực phẩm có nhiều ích lợi nhưng những trái đào thơm ngon có thể khiến người sử dụng rơi vào tình trạng nguy hiểm khi lạm dụng.

Mẹo nhỏ để tận dụng tối đa công dụng của muối

Thứ 2, 07/12/2020 | 20:00
Muối không chỉ là gia vị mà còn là một thành tố quan trọng để chị em nội trợ ứng dụng thành các mẹo vặt trong cuộc sống.

"Siêu thực phẩm" chống ung thư tự nhiên có thể bạn chưa biết

Thứ 2, 07/12/2020 | 19:00
Rong nho được gọi là "siêu thực phẩm" vì Fucoidan có trong rong nho được xem như một chất chống ung thư tự nhiên.

Gợi ý bạn những món ăn, bài thuốc giúp làm chậm quá trình lão hóa

Thứ 2, 07/12/2020 | 10:00
Bằng ẩm thực và gia vị, những món ăn tưởng chừng khó làm lại trở thành biện pháp để làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....