“Lỗ hổng” iPhone có thể gây nguy cơ lừa đảo tin nhắn

“Lỗ hổng” iPhone có thể gây nguy cơ lừa đảo tin nhắn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
(Nguuoiduatin.vn) Lời cảnh báo nói trên được Bkav đưa ra đối với người dùng iPhone tại Việt Nam sau khi cơ quan an ninh mạng nghiên cứu thực tế tại nước ta.

Theo đó, Bkav cho biết, kẻ xấu có thể đưa số điện thoại muốn giả mạo vào trường thông tin “Reply To” trong tin nhắn. Khi nhận được, iPhone sẽ hiển thị số điện thoại “Reply To” thay vì hiển thị số điện thoại người gửi như hầu hết các máy di động khác. Công ty Apple xác nhận lỗi này và đã vá lỗi trong phiên bản iOS 6.

Công nghệ - “Lỗ hổng” iPhone có thể gây nguy cơ lừa đảo tin nhắnNgười dùng cần lưu ý những tin nhắn lừa đảo do "lỗ hổng" trên iPhone

Trước đó, vào tháng 8/ 2012, một số trang tin nước ngoài đã đề cập đến lỗ hổng trên điện thoại cao cấp của Apple. Tuy nhiên, tại Việt Nam hiện chưa có kiểm chứng thực tế nào.

ICTnews dẫn lời ông Nguyễn Minh Đức, giám đốc An ninh mạng của Bkav cho biết: “Việc có thể giả mạo số điện thoại để gửi tin nhắn sẽ dẫn đến nguy cơ xuất hiện nạn lừa đảo hay tống tiền bằng SMS. Kẻ xấu sẽ không chỉ giả mạo số điện thoại của người thân, bạn bè mà còn có thể ngụy trang bằng số dịch vụ ngân hàng hay nhà cung cấp dịch vụ viễn thông để lừa người sử dụng”.

Được biết, tại Việt Nam trước đây từng xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tương tự, trong đó các đối tượng lừa đảo sử dụng phần mềm SMS Touch, là phần mềm gửi tin nhắn qua Wifi/3G. Vì thế, các chuyên gia an ninh mạng khuyến cáo người sử dụng iPhone nếu nhận được tin nhắn từ người thân quen mà có cảm giác khác lạ, nghi ngờ, cần đề phòng và tìm cách kiểm tra nguồn gốc của tin nhắn.

Tuấn Khanh