Lỗ hổng luật pháp, hiếp dâm tràn lan tại Ấn Độ

Lỗ hổng luật pháp, hiếp dâm tràn lan tại Ấn Độ

Thứ 5, 17/01/2013 | 12:44
0
Hiện nay, Ấn Độ có khoảng 100.000 trường hợp hiếp dâm vẫn chưa được giải quyết ở các cấp tòa án khác nhau.

Văn phòng thống kê của Cục nghiên cứu tội phạm quốc gia Ấn Độ cho biết: Tại Ấn Độ, cứ 3 phút lại xảy ra một vụ trọng tội liên quan đến xâm hại phụ nữ. Cứ 29 phút lại xảy ra một vụ án hiếp dâm.

> Nữ sinh Ấn Độ bị hiếp dâm trải qua những phút giây kinh hãi

Sau những vụ hiếp dâm tập thể chấn động thế giới vừa qua, các nhóm bảo vệ quyền lợi phụ nữ khác cáo buộc, các biện pháp truy tố "yêu râu xanh” có quá nhiều hạn chế nên mới dẫn đến việc Chính phủ không thể ngăn chặn được các vụ cưỡng hiếp xảy ra trên khắp đất nước.

“Đất nước này không thể triển khai các cuộc điều tra đầy đủ lẫn những phiên xét xử nhanh chóng để bảo vệ phụ nữ, nạn nhân của một cưỡng hiếp hoặc trừng phạt những kẻ tấn công. 6 thập kỷ sau khi độc lập, chúng ta không nên phải chịu đựng những nỗi lo sợ vấn nạn ấy thêm nữa. Một chuỗi những nỗi sợ hãi như vậy cần phải bị xóa bỏ”, bà Sukanya Gupta, điều phối viên của một tổ chức bảo vệ quyền lợi của phụ nữ tên là Swayam có trụ sở tại Kolkata nhấn mạnh.

Tiêu điểm - Lỗ hổng luật pháp, hiếp dâm tràn lan tại Ấn Độ

Phụ nữ Ấn Độ luôn nơm nớp sợ hãi vì bị hiếp dâm. Ảnh: Reuters

“Gần Kolkata, một thị trấn ngoại ô tên là Barasat mang tai tiếng rất nặng nề khi để xảy ra hàng loạt các vụ cưỡng hiếp. Trong đó, có nhiều khu vực ở đây, các tai nạn như vậy xảy ra theo định kỳ, lặp đi lặp lại. Thế nhưng cảnh sát địa phương không hề có bất cứ động tĩnh gì, cũng không có bất cứ sự triển khai nào để giúp đỡ và hỗ trợ các cô gái về nhà an toàn”, bà Gupta tuyên bố.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu xã hội (CSR) có trụ sở tại New Delhi là Ranjana Kumari nhấn mạnh, Ấn Độ cần phải ngay lập tức xem xét và thảo luận về luật hiếp dâm và định nghĩa về một vụ cưỡng hiếp.

Nhà hoạt động bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ này cho biết: "Các điều luật về tấn công tình dục của chúng ta không xác định cụ thể và đầy đủ về một vụ cưỡng hiếp. Luật pháp mới chỉ đề cập đến trường hợp, một phụ nữ bị yêu râu xanh cưỡng đoạt thành công. Còn hàng loạt trường hợp, tình huống khác cần phải được xem xét, cấu thành tội danh. Cũng nhất thiết, cần phải có các biện pháp trừng phạt gia tăng và việc hỗ trợ về tài chính cho nạn nhân trong một vụ cưỡng hiếp không nên bị gọi là “sự đền bù" nữa. Ngoài ra, chúng tôi cũng chống lại bất cứ thỏa thuận hòa giải nào giữa yêu râu xanh và các nạn nhân".

Theo một ước tính chính thức của Chính phủ Ấn Độ, hiện nước này có khoảng 100.000 trường hợp hiếp dâm vẫn chưa được giải quyết ở các cấp tòa án khác nhau.

Hồng Hoa

Ấn Độ, 29 phút lại xảy ra một vụ hiếp dâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Văn phòng thống kê của Cục nghiên cứu tội phạm quốc gia Ấn Độ vừa đưa ra những con số gây sốc: Tại Ấn Độ, cứ 3 phút lại xảy ra một vụ trọng tội liên quan đến xâm hại phụ nữ. Cứ 29 phút lại xảy ra một vụ án hiếp dâm và 77 phút lại phát sinh án giết người liên quan đến vấn đề chia gia sản sau khi chia tay và của hồi môn.

Kinh hoàng tục thiêu sống cô dâu ở Ấn Độ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Người chồng và gia đình nhà chồng thẳng tay đổ dầu ăn lên người cô dâu, quẹt diêm rồi ném vào người cô dâu. Ngọn lửa bùng lên, cô dâu đau đớn, giãy giụa bất lực trong khi những người còn lại thì hả hê đứng nhìn.

Lời kể ám ảnh của nữ sinh Ấn Độ trước khi qua đời

Thứ 7, 12/01/2013 | 13:44
"Chúng giữ tất cả mọi đồ đạc của tôi như ví, điện thoại di động, thẻ ngân hàng, đồng hồ. 6 người lần lượt cưỡng hiếp tôi trong gần một giờ đồng hồ trong khi chiếc xe buýt vẫn đang chạy. Chúng thay nhau lái xe để tất cả đều có thể cưỡng hiếp tôi", đích thân cô gái kể lại những nỗi đau cô phải trải qua.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.