Lỗ hổng quản lý khiến tiền chất lọt tay ‘tập đoàn’ ma túy?

Lỗ hổng quản lý khiến tiền chất lọt tay ‘tập đoàn’ ma túy?

Thứ 7, 03/06/2017 | 20:15
0
Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: "Các tiền chất phục vụ cho công tác chữa bệnh rất cần thiết nhưng bị lợi dụng sản xuất ma túy thì quan trọng nhất là khâu quản lý".

Ngày 3/6 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng Năm. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đồng chủ trì họp báo.

Xã hội - Lỗ hổng quản lý khiến tiền chất lọt tay ‘tập đoàn’ ma túy?

 Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Tại họp báo, thay mặt Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng đã nêu một số nội dung về phát triển kinh tế - xã hội nổi bật trong tháng Năm cũng như một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Báo giới đặc biệt quan tâm đến việc sau vụ bắt ma túy lớn nhất ở TP.HCM, một lần nữa thấy rằng việc quản lý các tiền chất hiện nay rất lỏng lẻo. Quan điểm của bộ Công Thương, bộ Y tế thế nào?

Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết: “Tất cả các tiền chất phục vụ cho công tác chữa bệnh rất cần thiết. Nhưng vì có những lợi dụng sử dụng các tiền chất đó để sản xuất ma túy ở một số nước trên thế giới. Hiện đã có cơ chế cấp visa để nhập khẩu. Nhưng quan trọng nhất là khâu quản lý. Ngay cả bộ Y tế cũng cần rất chặt chẽ và công khai, phối hợp bộ Công an, bộ Công Thương điều tra, phát hiện ngay những tổ chức phi nhân đạo này sản xuất ma túy.

Thực ra, không có cái này, bộ Y tế không thể triển khai công tác khám chữa bệnh được. Đó cũng là mong muốn phối hợp giữa các bộ, ngành và người dân. Khi đã phát hiện ra phải xử lý thật mạnh”.

Liên quan đến việc giả mạo công văn của lãnh đạo bộ Tài chính. Vì sao, dấu và số lại được làm giả đưa lên mạng, gây thiệt hại như thế, lãnh đạo bộ Tài chính, khi phát hiện ra văn bản giả mạo, Bộ đã chủ động phối hợp cơ quan công an và đang điều tra.

Dương Thu – Đỗ Thơm

Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.