Lộ nguyên nhân hàng loạt du khách ngứa

Lộ nguyên nhân hàng loạt du khách ngứa "phát điên" khi đi tắm biển

Trần Công Định
Thứ 4, 19/06/2019 | 19:46
0
Rất nhiều du khách đến tắm tại biển Thuận An bỗng dưng nổi nhiều mẩn ngứa trên cơ thể.

Mới đây, PV báo Người Đưa Tin nhận phản ánh của nhiều du khách khi đến tắm tại biển Thuận An, thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc sau khi tắm ở biển này và quay trở về nhà thì trên cơ thể họ bỗng dưng nổi nhiều mẩn ngứa mà không rõ nguyên nhân.

Sức khỏe - Lộ nguyên nhân hàng loạt du khách ngứa 'phát điên' khi đi tắm biển

Nhiều vết mẩn ngứa nổi trên cơ thể do bị loài sứa lửa "tấn công".

Chị Nguyễn Thị Hương (43 tuổi), một du khách bị nổi mẩn ngứa khi tắm ở biển Thuận An cho biết, vừa qua, chị cùng gia đình về biển Thuận An để tắm, trong lúc chị cùng người thân tắm thì cơ thể có cảm giác bị con gì đó ở dưới nước chích rất đau. Lúc lên bờ, chị có hỏi một số người dân thì được họ cho biết đó là con sứa lửa.

Theo chị Hương, sau khi quay trở về nhà chị đã tắm lại bằng nước sạch cùng xà phòng, tuy nhiên, đến tối cùng ngày thì trên cơ thể của chị bỗng dưng nổi rất nhiều mẩn ngứa khiến chị không thể chịu được.

"Ban đầu, những vết mẩn ngứa nổi trên cơ thể tôi chỉ nhỏ li ti, thế nhưng, sau khi tôi gãi thì những vết này càng lan rộng ra nhiều vùng khác và ngày 1 nặng hơn. Ngay sau đó, tôi đã đến cơ sở y tế để thăm khám rồi được bác sĩ cho thuốc bôi mấy ngày thì các vết mẩn ngứa dần biến mất", chị Hương chia sẻ.

Sức khỏe - Lộ nguyên nhân hàng loạt du khách ngứa 'phát điên' khi đi tắm biển (Hình 2).

Sứa lửa tiết ra những sợi dây mang tính axit gây mẩn ngứa.

Trong khi đó, anh Hồ Văn Mạnh (32 tuổi), một du khách khác cũng bị nổi mẩn ngứa khi đến tắm ở biển Thuận An cho hay, sau khi anh xuống biển Thuận An tắm và trở về nhà thì trên người anh nổi nhiều vết mẩn ngứa khiến anh không thể nào chịu được.

"Tôi càng gãi thì nó càng ngứa, ngứa đến "phát điên". Ngay lập tức, tôi đã chạy ra cửa hàng thuốc tây gần nhà để mua thuốc về bôi thì cảm thấy đỡ ngứa hơn", anh Mạnh nói thêm.

Liên quan đến vấn này, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết, lúc nắm được thông tin vụ việc, đơn vị cùng các cán bộ y tế ở huyện đã về lấy mẫu nước để kiểm tra, thẩm định.

"Sau khi vào cuộc kiểm tra và tham khảo ý kiến của nhiều bà con, thì chúng tôi phát hiện nguyên nhân dẫn đến tình trạng du khách đến tắm biển rồi bị mẩn ngứa trên cơ thể là do loài sứa lửa. Hàng năm, cứ đến mùa sinh sản thì tình trạng này lại xuất hiện vài ngày. Hiện tình trạng trên ở biển Thuận An đã chấm dứt", ông Giàu nhấn mạnh.

Trong khi đó, nhằm làm rõ một số đặc tính của loài sứa lửa, trao đổi với PV, PGS.TS Võ Văn Phú, bộ môn Tài nguyên & Sinh vật môi trường - khoa Sinh học, trường đại học Khoa học Huế thông tin, loài sứa lửa là một trong những loài sống nổi, trên cơ thể của loài này tiết ra những sợi dây mang tính axit dùng để bảo vệ cơ thể của nó.

"Rất có thể trong lúc các du khách đang tắm biển thì bị dính những sợi dây axit kia dẫn đến bị mẩn ngứa chứ nó cũng không gây ảnh hưởng gì lớn. Chính vì thế, lúc đi tắm biển mọi người nên tránh những vùng té nước vào và những vùng biến động khi có giông", ông Phú nói.

Tắm gì cho bé nhanh khỏi khi bị nổi mẩn đỏ và ngứa

Thứ 7, 28/07/2018 | 19:18
Bé bị nổi mẩn đỏ và ngứa là tình trạng phổ biến do làn da bé chưa hoàn thiện, mỏng manh dễ bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài. Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trị là giải pháp cần thiết để giúp trẻ thoát khỏi những triệu chứng này luôn được các bậc cha mẹ quan tâm.

Đà Nẵng: Nhiều du khách hốt hoảng vì nổi mẩn ngứa khi tắm biển

Thứ 3, 03/07/2018 | 16:52
Sự việc hàng loạt du khách sau khi tắm biển nổi mẩn ngứa, ban đỏ đang nhận được quan tâm của dư luận ở TP.Đà Nẵng.

Sau phun thuốc phòng sốt xuất huyết, 10 học sinh nổi mẩn ngứa

Thứ 3, 15/08/2017 | 18:45
10 học sinh của trường THCS Quang Trung, Đống Đa có hiện tượng mẩn ngứa, cay mắt trong tiết học sáng 14/8. Hai ngày trước, nhà trường phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết.
Cùng tác giả

Bắt đối tượng đâm tử vong nam thanh niên sau xô xát va chạm giao thông

Thứ 2, 05/02/2024 | 18:26
Mặc dù đã được người dân đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng anh B. đã không qua khỏi.

Hé lộ lời khai của 2 đối tượng cướp ngân hàng tại Quảng Nam

Thứ 7, 20/01/2024 | 20:04
Bước đầu, Lập và Được khai nhận, cả hai quen nhau trên mạng, do nợ nần nên đã bàn với nhau đi cướp tài sản để trả nợ và lấy tiền tiêu xài.

Huế: Tìm thấy thi thể nam thanh niên nhảy cầu Dã Viên

Thứ 6, 22/12/2023 | 20:45
Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, thi thể của anh H. đã được bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự.

Huế: Khởi tố 13 đối tượng gây rối trật tự công cộng

Thứ 6, 22/12/2023 | 14:36
Với hành vi gây rối trật tự công cộng, một nhóm đối tượng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bị lực lượng chức năng khởi tố, điều tra.

Hai nam thanh niên trả lại 100 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ 3, 19/12/2023 | 14:07
Khi nhận lại tài sản, chị Nhi bày tỏ niềm vui mừng, chị xin gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Đoàn, anh Ngọc và lực lượng chức năng của Công an Tp.Huế.
Cùng chuyên mục

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.