Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây

Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây

Thứ 4, 02/12/2020 | 16:33
0
Quá trình điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Mâu thuẫn về tài sản

Liên quan đến vụ bắt người trái pháp luật và giết người, xảy ra tại quán cà phê ven quốc lộ 53, đoạn qua xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã làm rõ nhiều tình tiết nguyên nhân vụ án.

Hồ sơ điều tra - Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây

Đối tượng Võ Thị Kim Chi bị cáo buộc là người chủ mưu.

Cơ quan điều tra xác định, trước đó, đối tượng Trần Ngoại Giao (thường gọi là Giao Hòa Hiệp, 30 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) có mối quan hệ quen biết với bà Võ Thị Kim Chi (53 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Giao từng có tiền án về tội Cướp tài sản. Trong thời gian chấp hành án, bà Chi có đến thăm nuôi Giao. Mãn hạn tù, Giao đến chơi tại nhà bà Chi. Những lần đến nhà bà Chi, Giao quen biết với con gái bà Chi là chị Võ Thị Thúy Hằng (29 tuổi).

Đầu năm 2020, sau thời gian tìm hiểu, Hằng và Giao kết hôn. Sau đó, 2 người chuyển về tỉnh Vĩnh Long sinh sống, buôn bán quán cà phê tại xã Long An, huyện Long Hồ. Thời điểm này, Hằng và mẹ ruột có xảy ra mâu thuẫn về tài sản, liên quan đến căn nhà ở TP.HCM. Bà Chi gặp khó khăn về tài chính nên nhiều lần xảy ra cự cãi với con gái.

Hồ sơ điều tra - Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây (Hình 2).

Trần Ngoại Giao bị khởi tố về hành vi giết người.

Sau đó, bà Chi mang chuyện mâu thuẫn nêu trên nói với đối tượng Trần Lê Văn Thịnh (28 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) biết. Nghe vậy, Thịnh gợi ý bà Chi kiếm tiền để đối tượng bắt Hằng về nhà giải quyết. Bà Chi đồng ý, sau đó vay mượn 10 triệu đồng ứng trước cho Thịnh, tổ chức thuê ô tô từ Vũng Tàu đến Vĩnh Long để lên kế hoạch bắt Hằng.

Cứu vợ, chồng gây án giết người

Thịnh đề nghị bà Chi cho con trai là Nguyễn Thành Nhựt (21 tuổi, em cùng mẹ khác cha với Hằng) dẫn đường, chỉ điểm thực hiện. Sau khi thống nhất kế hoạch, ngày 14/11, Thịnh thuê xe ô tô cùng đi với 4 người khác gồm: Nguyễn Văn Tiến (29 tuổi), Dương Văn Tiến (31 tuổi), Trần Văn Dũng (29 tuổi) và Nguyễn Anh Vĩnh (25 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa, Vũng Tàu) đến Vĩnh Long. Cả nhóm mang theo súng điện, 3 cây gậy 3 khúc, bình xịt hơi cay, roi điện,… chuẩn bị gây án.

Nhựt cùng đến Vĩnh Long. Đêm đó, cả nhóm thuê khách sạn lưu trú ở TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. 10h hôm sau (15/11), cả nhóm đến trước quán cà phê ven quốc lộ 53, nơi Hằng và Giao đang sinh sống ở xã Long An. Nhóm người của Thịnh lao vào quán trấn áp, bắt Hằng lên ô tô. Nghe vợ kêu cứu, Giao lúc này đang cầm cây xôm dừa dài 1,7 m bằng kim loại, hái dừa phía sau vườn nên chạy ra giải cứu.

Hồ sơ điều tra - Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây (Hình 3).

Hiện trường vụ án mạng.

Chứng kiến cảnh cảnh vợ đang bị nhóm người lạ bắt, kéo đưa lên ô tô, Giao lao ra chặn đầu ô tô, đến phía ghế tài xế cầm cây xôm dừa đâm khiến người này bị thương. Tài xế bỏ chạy. Khi đó, Thịnh và đồng bọn ngồi phía sau buông Hằng ra nên nạn nhân thoát ra ngoài. Giao tiếp tục cầm cây xôm dừa ra cửa phía sau ô tô đâm trúng ngực Thịnh và 1 người trong nhóm bắt cóc. Thịnh mở cửa ô tô chạy ra ngoài và gục chết tại hiện trường.

Hồ sơ điều tra - Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây (Hình 4).

Hung khí gây án.

Sau khi gây án, Giao đến cảnh sát đầu thú. Tài xế ô tô và người bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Sau khi điều trị bình phục, cả hai bị tạm giữ điều tra.

Điều tra mở rộng, cơ quan công an đã bắt giữ thêm 2 đối tượng đi cùng với Thịnh. Riêng Nhựt bỏ trốn khỏi hiện trường. Từ lời khai của các nghi can, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò của Nhựt và mẹ ruột. Bà Chi bị cáo buộc là chủ mưu, còn Thịnh là người thực hiện.

Hồ sơ điều tra - Lộ nguyên nhân mẹ thuê người bắt cóc con gái gây án mạng ở miền Tây (Hình 5).

Từ trái sang: Các đối tượng Võ Thị Kim Chi, Dương Văn Tiến, Nguyễn Văn Tiến và Trần Ngoại Giao.

7 người bị khởi tố điều tra

Đến thời điểm này, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố 6 bị can về hành vi bắt người trái pháp luật gồm: Võ Thị Kim Chi, Võ Thành Nhựt, Nguyễn Văn Tiến, Dương Văn Tiến, Trần Văn Dũng và Nguyễn Anh Vĩnh. Riêng Trần Ngoại Giao bị khởi tố về hành vi giết người.

Thanh Lâm

Clip toàn cảnh vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái: 7 người bị khởi tố

Thứ 7, 28/11/2020 | 17:55
Liên quan đến vụ mẹ thuê người bắt cóc con gái gây chết người, đến nay, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố 7 bị can về hành vi giết người, bắt người trái pháp luật.

Thuê người bắt cóc con gái: Em trai dẫn đường “giang hồ” về quê gây án

Thứ 6, 27/11/2020 | 21:55
Được mẹ ruột đồng loã, thanh niên 20 tuổi đã dẫn đường cho nhóm “giang hồ” từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến tỉnh Vĩnh Long bắt cóc chị gái khiến 1 người chết.

Người mẹ chủ mưu bắt cóc con gái đã ra trình diện

Thứ 5, 19/11/2020 | 21:25
Bà Chi bị cáo buộc chủ mưu, thuê nhóm người bắt cóc con gái dẫn đến xô xát tại quán cà phê khiến 3 người thương vong đã đến công an trình diện.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.